Ưu khuyết của các hình thức xăm thẩm mỹ phổ biến nhất hiện nay

09/07/2018 - 12:00

PNO - Phun xăm lông mày là một hình thức phẫu thuật thẩm mỹ giúp phái đẹp hoàn thiện vẻ ngoài, và kiểu làm đẹp này có lịch sử cách đây hàng ngàn năm.

Ý nghĩa về việc phun xăm lông mày trên thế giới

Uu khuyet cua cac hinh thuc xam tham my pho bien nhat hien nay
Xăm lông mày ở mỗi khu vực lại có ý nghĩa khác nhau.

Trong khi Nhật Bản, Hàn Quốc và các quốc gia châu Á như Việt Nam, người phụ nữ xăm lông mày giúp có gương mặt đẹp, thì ở Balkans nhằm khẳng định địa vị xã hội.

Uu khuyet cua cac hinh thuc xam tham my pho bien nhat hien nay
Xăm chân mày ở Ai Cập thể hiện vị thế trong xã hội.

Vài bộ tộc ở New Zealand và Tahiti xăm lông mày để thể hiện vài trò riêng trong bộ tộc.

Ở Ai Cập, hình xăm ở chân mày có ý nghĩa bảo vệ bản thân cũng như tăng khả năng sinh sản.

Tầng lớp quý tộc, vua chúa như công chúa, hoàng hậu sẽ có riêng chuyên gia giúp họ chỉnh lại hình dáng lông mày sao cho đẹp hài hòa, tự nhiên nhất, thể hiện sự cao quý.

Vì sao mọi người chọn phun xăm lông mày?

Uu khuyet cua cac hinh thuc xam tham my pho bien nhat hien nay
Xăm chân mày giúp mọi người đẹp hơn.

Những người có lông mày nhạt hoặc không có lông mày thường rất khó khăn khi tô điểm cho đôi mày.

Sau khi đã thử mọi loại bút kẻ nhưng lông mày vẫn không đẹp, thì phun xăm chính giải pháp tuyệt vời giúp bạn có dáng mày quyến rũ, hút hồn người khác. Điều này còn giúp bạn tiết kiệm thời gian vào mỗi buổi sáng thay vì ngồi "lâu thiệt lâu" trước bàn trang điểm.

Uu khuyet cua cac hinh thuc xam tham my pho bien nhat hien nay
Lông mày đẹp giúp bạn tiết kiệm thời gian trang điểm.

Phun xăm lông mày sử dụng các thiết bị làm đẹp kèm máy móc hiện đại để giúp lông mày có đường nét và màu sắc nổi bật hơn.

Là một dạng của phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng phun xăm chân mày không đáng sợ như những hình thức khác vì phần tác động tương đối nhỏ. Tuy nhiên, nó cũng gây ảnh hưởng tới sức khỏe nếu không chọn đúng cơ sở uy tín.

Các bước phun xăm chân mày cơ bản

Uu khuyet cua cac hinh thuc xam tham my pho bien nhat hien nay
Phun xăm lông mày trải qua các bước cụ thể.

Khi chọn được trung tâm thẩm mỹ uy tín hay chuyên viên làm đẹp có tay nghề cao bạn sẽ được tư vấn, vẽ phác thảo hình dáng mẫu cho lông mày cũng như màu sắc.

Khi chọn được hình dáng phù hợp nhất, vùng da ở chân mày sẽ được làm sạch, ủ tê rồi mới tiến hành phun xăm.

Nhớ rằng, bạn phải luôn chọn đúng cơ sở làm đẹp chất lượng và nhân viên kinh nghiệm, cũng như có giấy phép rõ ràng, nếu không hậu quả bạn nhận được sẽ rất tai hại.

Các hình thức phun xăm chân mày phổ biến được ưa chuộng

Phun xăm lông mày

Uu khuyet cua cac hinh thuc xam tham my pho bien nhat hien nay
Phun xăm chân mày tán bột nhìn tự nhiên hơn phun xăm bình thường.

Đây là phương pháp truyền thống sử dụng kim thẩm mỹ để giúp đưa mực xăm vào khu vực da đã được chuyên viên phun xăm định hình trước đó. Là hình thức đơn giản, dễ thực hiện nhất nên lông mày sẽ khá đậm nét và màu mực duy trì khá lâu, chi phí rẻ.

Tuy nhiên, việc đều màu cũng khiến dáng mày kém tự nhiên và nhìn hơi dữ, khi xăm bạn còn có thể bị đau khi kim xăm tác động tới lớp hạ bì của da. Để cái thiện tình trạng này, các chị em có thể chọn phủ sáp lông mày tán bột để trông tự nhiên hơn mà chi phí vẫn không quá cao.

Điêu khắc lông mày

Uu khuyet cua cac hinh thuc xam tham my pho bien nhat hien nay
Điêu khắc chân mày đang là phương pháp rất được ưa chuộng.

Điêu khắc lông mày được coi là hình thức thẩm mỹ chân mày hot nhất hiện nay. Thay vì phun xăm truyền thống, các chuyên viên dùng dao thẩm mỹ chuyên dụng để đưa mực xăm vào da một cách tỉ mỉ từng mảnh.

Lông mày được tạo thành theo cách này sẽ có dáng cong tự nhiên, từng sợi lông mày trông rất thật và hạn chế tối đa tổn thương cho da. Tuy nhiên, nếu gặp các bác sĩ không chuyên nghiệp, dáng mày không dẹp và hiệu quả của phương pháp này không giữ được lâu, thường chỉ 6 tháng - 1 năm phải làm lại một lần.

Cấy lông mày

Uu khuyet cua cac hinh thuc xam tham my pho bien nhat hien nay
Cấy lông mày rất phù hợp với những người không có lông mày hoặc lông mày quá nhạt

Đây là phương pháp áp dụng cho những người ít hoặc không có lông mày. Các bác sĩ sẽ dùng những sợi tóc mai để cấy vào vị trí lông mày còn thiếu để chúng tiếp tục mọc tự nhiên thành những sợi mày thật. Phương pháp này duy trì hiệu quả dài lâu, vĩnh viễn và vì sử dụng chính tóc mai của khách nên hạn chế rủi ro tối đa mà không lo viêm nhiễm.

Tuy nhiên, chi phí lại khá cao và đòi hỏi bác sỹ phải là người có chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm. Ngoài ra, vì lông mày mới mọc không cùng hướng với dáng lông mày cũ nên bạn cần chải và tỉa thường xuyên.

Những hình thức thẩm mỹ chân mày này không chỉ phổ biến tại Việt Nam mà còn nhiều nơi khác, bởi hoàn thiện vẻ đẹp là điều ai cũng muốn. Tuy vậy bạn cũng nên tìm hiểu rõ địa chỉ tuy tín để đảm bảo an toàn tính mạng, hạn chế rủi ro và có được vẻ đẹp như ý.

"Chức năng của spa là mát xa, thư giãn nhưng hiện nay, các tiệm spa, phun xăm vẫn ngang nhiên chích thuốc tê, lăn kim gây chảy máu để thực hiện xăm môi, xăm mày rầm rộ. Thậm chí vì tiền, các cơ sở này còn nhận làm các thủ thuật lớn hơn như hút mỡ bụng, nâng ngực. Những kỹ thuật này thuộc về ngành y tế, đòi hỏi kỹ thuật viên có tay nghề và phòng khám phải có dụng cụ và thuốc cấp cứu khẩn cấp.

Trung bình mỗi tuần, Bệnh viện Tai mũi họng TP.HCM tiếp nhận 2 ca bị biến chứng sau làm đẹp. Bệnh nhân 20-30 tuổi, bị biến chứng vì tiêm chất làm đầy để nâng mũi, má, vòng một, biến chứng vì cắt lúm đồng tiền", Thạc sĩ - bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Phó khoa Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Tai mũi họng TP.HCM cho biết.

PGS.TS.BS Đỗ Quang Hùng, Trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM nói thêm, thỉnh thoảng bệnh viện tiếp nhận vài bệnh nhân bị dị ứng toàn thân hoặc dị ứng tại chỗ do làm đẹp tại cơ sở bên ngoài. Bệnh nhân dị ứng chủ yếu do thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau.

Diệu Linh

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI