Túi vải linen - gió hát mùa hè

13/05/2018 - 06:00

PNO - Còn gì tuyệt bằng một trưa mùa hè xuống phố với chiếc túi tote bằng chất liệu linen, vừa uyển chuyển, mềm mát lại rất thời trang.

Dù đã có vài cơn mưa giải nhiệt, vỉa hè Sài Gòn vẫn vàng ươm trong những ngày nắng và nóng. Hà - một cô gái trẻ, viết những dòng lãng mạn trên trang facebook: “Những ngày hoa dầu xoay tít thế này, khi ra đường, cứ hít hà sao mình không mang theo túi linen với dòng chữ sống là không tiếc nuối. Để chở về những cánh hoa dầu rất thơ kia. Về rắc đầy hoa cho khoảnh sân nhiều màu xanh...”. 

1. 

Linen vẫn được giới thời trang mệnh danh là chất liệu “gió hát mùa hè” bởi sự thô mộc mà lãng mạn. Mùa hè này, những chiếc túi dáng tote bag bằng linen chính là làn gió mát lành thổi bùng một phong cách. Đây là món phụ kiện không chỉ dành cho những cô gái trẻ, mà dường như dành cho tất cả - những phụ nữ phóng khoáng, lãng mạn và quyến rũ. Còn gì tuyệt bằng một trưa mùa hè xuống phố với chiếc túi tote bằng chất liệu linen, vừa uyển chuyển, mềm mát lại rất thời trang.

Tui vai linen - gio hat mua he

Khoác chiếc túi vải linen lên vai, ngay lập tức, phụ nữ chúng ta trở thành tín đồ của tiêu dùng bền vững - một xu hướng tiêu dùng an toàn cho môi trường. Thật đẹp khi lướt qua trước mắt là một vóc dáng khỏe khoắn, năng động với chiếc túi linen trên tay. Điều tuyệt diệu đôi khi chỉ được vẽ ra trong khoảnh khắc. 

Hải Yến, phó giám đốc của một tổ chức phi chính phủ, ngoài 40 tuổi. Nhưng nhìn Yến, thật khó tin là chị vẫn xúng xính túi vải linen khi tham gia nhiều sự kiện. “Vì tính tiện lợi và hầu như phù hợp với tất cả các loại trang phục. Nhưng, trước hết là vì mình thích.

Tui vai linen - gio hat mua he

Từ 10 năm trước, lần đầu được tặng một chiếc túi vải linen, ngay lập tức mình đã phải lòng, kiểu như bị sét đánh”, Hải Yến hài hước chia sẻ khi được hỏi tại sao yêu thích loại túi này đến thế.

Đôi khi nhìn chị giữa phố xá đông đúc, áo dài cách tân, giày sneakers và túi trắng linen in dòng chữ vui vui, nhiều người bật cười vì sự ngộ nghĩnh và cả cảm xúc yêu đời như lan tỏa từ Yến.

Đôi khi thấy chị khệ nệ mang cơm, trái cây cũng trong chiếc túi linen ấy, thế mà vẫn rất thời trang.

Thời trang đôi khi chính là sự phá cách tất cả những định nghĩa lý thuyết, mà quan trọng chính là thể hiện chính mình, không lẫn vào đám đông. Giữa những làn sóng thời trang fast-fashion thay đổi hàng giờ, tìm được cho mình một món phụ kiện có tính ứng dụng cao, không lỗi mốt và sử dụng được ở bất cứ đâu, đó cũng là lựa chọn của người thông minh. 

Tui vai linen - gio hat mua he

2. 

“Vì sao thích túi linen?”, có người bảo vì nhìn nó ngộ ngộ, người khác lại cho rằng, nó đặc biệt, ít đụng hàng. Cũng có người quan niệm túi linen thời trang, thể hiện sự sành điệu, cá tính của chủ nhân, đặc biệt là nó có chi phí cực kỳ thấp.

Khi số tiền phải trả cho những chiếc túi hàng hiệu xa xỉ đôi khi vượt quá thu nhập của mình, lựa chọn túi vải linen chính là thông điệp thể hiện rõ nhất gu thời trang của những cô nàng cá tính.

Tui vai linen - gio hat mua he

Một điều đặc biệt không thể không nhắc đến, đó là những dòng chữ mang thông điệp cuộc sống chỉ riêng túi linen mới có: “yêu là không sợ hãi”, “tối giản cho đời thanh thản”, “tôi là ai mà yêu quá đời này”… đã làm nên điểm nhấn đáng yêu cho loại túi này.

Những thông điệp theo bạn đi vào cuộc sống, vực dậy cảm xúc và níu bạn lại trước bao chuyện không vui. Dường như ngày càng nhiều bạn trẻ tìm đến túi vải linen, có thể là vì những dòng chữ ấy, rất tự nhiên, an vui. Nhìn những dòng chữ nhấp nhô theo bước chân người dùng, như một điểm sáng, thấy thêm yêu đời.

Tui vai linen - gio hat mua he

Chẳng cần là người cá tính mới dám mua một chiếc túi vải linen. Cũng chẳng cần phải là người sành điệu, có gu thời trang, vẫn có thể mua một chiếc túi vải linen. Vì mọi thứ thuận theo yêu thương tự nhiên của cảm xúc. Khi đã yêu thương rồi, làm sao có thể hoãn lại tình yêu ấy. Đừng bắt cảm xúc của mình phải chần chừ trước những thông điệp đẹp, hãy tin vào chính mình. 

Sắm túi linen ở đâu?

Ở TP.HCM có nhiều địa chỉ bán túi vải linen. Bạn chỉ cần chọn đúng gu thời trang của mình sẽ có ngay một “cơn gió mùa hè”.
* Nếu thích dòng slogan như những thông điệp của cuộc sống, mời bạn chọn sản phẩm của Công ty Nhã Nam, giá dao động từ 98.000 đồng - 148.000 đồng. Có bán tại các nhà sách của Nhã Nam.

Tui vai linen - gio hat mua he
* Nếu chuộng những mẫu túi đơn giản, gam màu trầm, phù hợp với nhiều trang phục, hãy chọn túi của Inat Clothing, sản phẩm hiện chỉ bán online tại địa chỉ: https://www.facebook.com/inatlabel. Giá từ 140.000 đồng.

* Loại túi được các sao Việt ưa chuộng và chọn dùng là các sản phẩm của ACOHI, có giá từ 300.000 đồng. Mua trực tiếp tại địa chỉ 14G Tôn Thất Đạm, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1 hay https://www.facebook.com/acohitw.

Tui vai linen - gio hat mua he

* Lạ và phong cách là những mẫu túi vải của Hữu La La, 185F Cống Quỳnh, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1. Giá tùy theo mẫu. 

Tui vai linen - gio hat mua he

* Mách bạn: để sử dụng túi vải linen được lâu, bạn nên đặt túi ở nơi thoáng mát hoặc treo lên tường, trong tủ quần áo sau khi sử dụng. Không nên đặt vật dụng nặng trong túi khi treo lên. Khi túi không quá bẩn, chỉ cần giặt với xà bông pha loãng rồi xả sạch. Dùng bàn chải mềm chà nhẹ những vết bẩn, tránh làm sờn túi trên diện rộng.    

Lan Khôi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI