10 thành phố khách du lịch nên đến nhất năm 2014

31/10/2013 - 10:09

PNO - Tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Lonely Planet ngày 29/10 đã công bố danh sách 10 thành phố trên thế giới mà khách du lịch nên đến nhất trong năm 2014.

edf40wrjww2tblPage:Content

Danh sách trên gồm có Paris (Pháp), Trinidad (Trinidad) , Tobago và Cape Town (Nam Phi), Riga (Latvia), Zurich (Thụy Sĩ), Thượng Hải (Trung Quốc), Vancouver (Canada), Chicago (Mỹ), Adelaide của Australia và Auckland (New Zealand).

10 thanh pho khach du lich nen den nhat nam 2014
Paris (Pháp) là một trong 10 thành phố khách du lịch nên đến nhất năm 2014
Ảnh: Lonelyplanet.com

Phát biểu nhân sự kiện thành phố Adelaide, thủ phủ của bang Nam Australia, lọt vào top 10 thành phố nên đến thăm nhất vào năm 2014, Thủ hiến bang Nam Australia Jay Weatherill cho biết rằng mặc dù Adelaide rất nổi tiếng cả trong lẫn ngoài nước với mùa lễ hội "Tháng Ba điên rồ" (Mad March), song thành phố này còn nhiều điều tuyệt hơn thế nữa.

Ông nhận định danh sách này không chỉ là sự ghi nhận vẻ đẹp của Adelaide mà nó còn giúp thu hút khách thập phương đến với bang Nam Australia.

Trong phần giới thiệu về những thành phố được chọn, tạp chí Lonely Planet cũng miêu tả Adelaide là thành phố của những nhà thờ, thanh lịch và "giống như chai rượu vang đỏ được cất giữ một cách hoàn hảo đã sẵn sàng để du khách bật nắp và nếm thử".

Theo TTXVN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI