Quảng bá di sản Huế trước thềm Festival 2014

09/03/2014 - 07:56

PNO - PNO - Ngày 8/3, tại Khách sạn Century, Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch Thừa Thiên-Huế đã tổ chức tọa đàm về quảng bá Festival Huế 2014 và phát triển sản phẩm du lịch qua chương trình xúc tiến du lịch “Về miền di sản Cố đô”.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tại buổi tọa đàm, đại diện Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch, Trung tâm Festival Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế (TTBTDTCĐ) đã giới thiệu về tiềm năng du lịch của Thừa Thiên-Huế, về Festival Huế 2014 và các sản phẩm mới của TTBTDTCĐ... Ngoài đánh giá cao tiềm năng của du lịch Thừa Thiên Huế, các nhà báo tham dự tọa đàm đã đóng góp ý kiến về cách thức quảng bá Festival Huế 2014 và các sản phẩm du lịch, đặc biệt là các điểm đến.

Quang ba di san Hue truoc them Festival 2014
Quang cảnh buổi hội thảo

Các ý kiến tham gia tại toạ đàm đều thống nhất với chủ đề "di sản văn hoá với hội nhập và phát triển" của kỳ Festival lần thứ 8 - 2014. Là Festival có quy mô quốc gia và mang tính quốc tế, Ban tổ chức Festival Huế 2014 cần có sự phối hợp tổ chức chặt chẽ, vừa bao quát vừa cụ thể để gắn các sự kiện quốc tế sẽ được tổ chức tại TP Huế trong thời gian diễn ra Festival như Hội nghị Bộ trưởng phụ trách văn hoá và nghệ thuật Asean + 3...với các sự kiện lịch sử -văn hoá Huế, các sự kiện văn hoá- chính trị quốc gia, đồng thời kết hợp các hoạt động văn hoá, du lịch, nghệ thuật và lễ hội có quy mô lớn, có tính cộng đồng cao, hấp dẫn, có sức thu hút mạnh mẽ…tiếp tục khẳng định thương hiệu Festival Huế với những đặc trưng đã được tạo dựng và đánh giá cao qua các kỳ Festival gần đây.

Quang ba di san Hue truoc them Festival 2014
Giới thiệu nhã nhạc cung đình Huế tại buổi tọa đàm với đoàn Fresstrip

Trước đó, trong hai ngày 6 và 7/3, đoàn Fresstrip do Công ty du lịch Vietravel tổ chức cho các nhà báo, đã đến tham quan các làng nghề truyền thống ở Thừa Thiên- Huế, như: tranh Làng Sình, làng hoa giấy Thanh Tiên, chùa Thiên Mụ, đền Huyền Trân Công Chúa, Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng, lò võ Vạn An phái, khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ, Hồ Truồi, vườn Quốc gia Bạch Mã...

Hoạt động trên nhằm giới thiệu chương trình xúc tiến du lịch “Về miền di sản Cố đô”, góp phần quảng bá đến du khách những điểm đến hấp dẫn, những giá trị văn hóa đặc sắc của cố đô nhân dịp Festival Huế 2014 sắp tới.

THUẬN HÓA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI