Trang điểm để... đổi đời

08/07/2018 - 12:00

PNO - Nhà thiết kế Dana Claudat đối chiếu với những kết quả nghiên cứu, khảo sát từ trang chia sẻ kiến thức tâm lý uy tín Psychology Today và thống kê những chiêm nghiệm thú vị.

Nhà thiết kế Dana Claudat (hiện sống ở Los Angeles, Mỹ) là một trong những cây bút quen thuộc cho chuyên mục thời trang - phong cách sống của Glamour, Lonny, Huffington Post… Dưới góc độ của một nhà sử học nghiên cứu nghệ thuật được đào tạo tại Đại học Stanford, đồng thời là một chuyên gia phong thủy trong lĩnh vực thiết kế, Dana hiểu rõ việc make-up (trang điểm) đúng cách có thể giúp một người thay đổi được cuộc sống của mình ra sao. 

Dựa vào kiến thức cùng trải nghiệm bản thân, Dana đối chiếu với những kết quả nghiên cứu, khảo sát từ trang chia sẻ kiến thức tâm lý uy tín Psychology Today và thống kê những chiêm nghiệm thú vị:

Điểm nhấn ở đôi mắt

Đôi mắt tròn, sáng là biểu hiện của sự trẻ trung. Trong các bước trang điểm, làm đẹp đôi mắt là phần khó nhất vì phải làm bật lên ánh mắt tinh anh, long lanh mà vẫn thật tự nhiên. Việc kẻ đường liner, chải mascara cũng phải chú ý tiệp với môi trường, không kẻ quá đậm khiến gương mặt thô cứng. 

Trang diem de... doi doi
 

Son đỏ cuốn hút

Phụ nữ tô son đỏ có sức quyến rũ nam g iới rõ rệt. Một khảo sát đăng trên Psychology Today chỉ ra tỷ lệ nam giới chủ động làm quen với nữ giới tô son đỏ ở các quán bar là cao nhất. Quả là chút son đỏ sẽ khiến bạn “lợi hại” hơn bất cứ màu son nào. 

Trang diem de... doi doi
 

Thần thái từ đôi má

Chút ửng hồng ở đôi má thể hiện sinh khí trên gương mặt người phụ nữ. Chọn cách trang điểm đậm hay nhạt thì phần má hồng đều phải được chú ý vì nó làm tôn sắc diện cho khuôn mặt. Quá đậm hay quá nhạt cũng không tốt, đó phải là sắc hồng tôn lên sự tự tin, thần thái sáng ngời.

Trang diem de... doi doi
 

Thu hút từ lớp nền

Trong các bước trang điểm, lớp nền được hiểu là lớp nền tảng, là nơi thể hiện nét tươi sáng, vẻ khỏe khoắn của làn da. Một cô gái dù trang điểm đậm, nhạt đến đâu thì theo khảo sát, nam giới thường cũng chỉ chú ý đến lớp nền. Lớp nền càng tự nhiên, lộ rõ độ căng bóng của làn da, càng tạo sự thu hút. 

Trang diem de... doi doi
 

Một khảo sát đăng trên Psychology Today năm 2017 kết luận rằng, một phụ nữ có trang điểm trông khỏe mạnh, tự tin và duyên dáng hơn. Nhờ thế, họ có thêm nhiều cơ hội trong cuộc sống hơn những phụ nữ không chỉn chu vẻ ngoài. 

Hoàng Di (theo Fengshui Dana) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI