Trắc nghiệm cách đắp mặt nạ bạn đã làm đúng chưa?

05/12/2017 - 14:42

PNO - Mặt nạ dùng để đắp mặt là đúng, nhưng cách đắp mặt nạ thì nhiều nàng vẫn chưa hiểu rõ để phát huy tối đa công dụng của bước làm đẹp này.

- Tại sao bạn nên đắp mặt nạ?

- Đắp mặt nạ là một cách chăm sóc da tại nhà, tại nơi làm việc, giúp bạn bổ sung tinh chất mà da mặt đang thiếu. Tùy thuộc vào loại mặt nạ và da bạn thuộc loại gì, bạn nên có cách đắp mặt nạ theo từng bước và sản phẩm phù hợp để sở hữu làn da khỏe, đẹp trong quy trình dưỡng da đúng cách mỗi ngày. 

Đắp mặt nạ giúp bạn có cảm giác thư giãn và làn da được tái tạo. Đây là cách làm đẹp không tốn nhiều thời gian, ít tốn kém hơn so với việc bạn đến spa, thẩm mỹ viện. Tuy nhiên, làm dụng đắp mặt nạ có thể gây hại cho làn da khi không đúng cách.

Trac nghiem cach dap mat na ban da lam dung chua?

- Bạn nên sử dụng những loại mặt nạ nào?

- Bạn cần tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định sử dụng bất kỳ sản phẩm nào cho da mặt bởi đây là vùng da nhạy cảm, dễ gặp kích ứng nếu lựa chọn không đúng. Thị trường hiện có các loại mặt nạ như tẩy tế bào chết, hút mụn, tái tạo da, chống lão hóa, cấp ẩm,... Cách đắp mặt nạ với mỗi loại khác nhau sẽ có thời gian và cách sử dụng khác nhau. 

- Mỗi tuần bạn nên dùng mấy lần mặt nạ tẩy tế bào chết?

- Với quy trình làm sạch da cơ bản phái đẹp lựa chọn hiện nay là double cleansing: dùng dầu tẩy trang, sửa rửa mặt là chưa đủ cho việc làm sạch da. Việc dùng ít nhất 1 lần mặt nạ tẩy tế bào chết trong tuần, nhiều nhất là 2 lần/tuần là điều cần thiết, giúp da mặt lấy đi những chất bụi bẩn bám chặt bề mặt da. 

Trac nghiem cach dap mat na ban da lam dung chua?

- Mask sheet (mặt nạ giấy) và sleeping mask (mặt nạ ngủ) giống và khác nhau ra sao? 

- Mask sheet là dạng miếng mặt nạ có hình gương mặt, được ngâm trong dung dịch serum chứa dưỡng chất, chuyên về dưỡng ẩm là chính. Sau khi dùng mask sheet, bạn nên dùng thêm sản phẩm khóa ẩm. Đặc biệt là trong mùa thu và đông, da thường khô và mất nước, việc khóa giúp giúp da luôn mềm mịn là điều cực kỳ quan trọng.

Còn mask ngủ giúp khóa ẩm, cho phép làn da được “thở” trong suốt giấc ngủ ban đêm, cung cấp cho làn da khô, làn da dầu thiếu nước… một lượng nước cần thiết trong suốt quá trình làn da lưu thông mạch máu, trao đổi oxy, loại bỏ tế bào chết và hình thành các tế bào da mới.

- Sau khi dùng mask sheet có cần rửa lại với nước không? 

- Nếu sản phẩm bạn mua chính xác là mask sheet, bạn không cần rửa lại với nước, bạn có thể dùng trước hay sau bước dùng serum đều được.

Với mask sheet có hướng dẫn sử dụng là làm sạch sau khi đắp, đây là loại wash-off mash, bạn nên dùng trước bước toner, sau khi làm sạch mặt cơ bản. 

Trac nghiem cach dap mat na ban da lam dung chua?

- Thị trường hiện có những loại mặt nạ gì?

- Mặt nạ hoa quả là loại được nhiều chị em tin dùng bởi lành tính, dễ làm tại nhà, rẻ tiền và thường có công dụng dưỡng, làm mềm, cấp ẩm, trị mụn, mờ thâm, sáng da,... Tuy nhiên, không phải loại nào cũng tốt cho da bởi các loại rau củ, thực phẩm hiện cũng có rất nhiều chất bảo vệ thực vật, nếu không được làm sạch sẽ gây kích ứng.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm các loại mặt nạ khác như mặt nạ dưỡng ẩm - cấp nước, mặt nạ vitamin, mặt nạ đất sét, mặt nạ cho vùng mắt,... Lưu ý, bạn nên tìm hiểu cách đắp mặt nạ phù hợp với từng loại nhé.

Linh Nga

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI