Sàn diễn kết hợp địa điểm du lịch: Xu hướng mới của thời trang Việt?

15/06/2018 - 07:00

PNO - Thay thế cho sàn catwalk hình chữ T truyền thống, các nhà thiết kế, tổ chức bắt đầu hành trình mới khai phá yếu tố thời trang kết hợp quảng bá các địa điểm du lịch nổi tiếng.

Những năm gần đây, làng thời trang Việt có sự phát triển nhất định về mặt tư duy. Bên cạnh việc sáng tạo những bộ sưu tập trình diễn, các nhà thiết kế, đơn vị tổ chức cũng chú trọng hơn về mặt hình thức. Thay vào sàn catwalk chữ T truyền thống là hàng loạt ý tưởng độc, lạ nhằm mang đến cái nhìn hút mắt hơn cho khán giả.

Các nhà thiết kế bắt đầu mang đến những bộ sưu tập trình diễn trong những không gian lớn, gắn liền với địa điểm du lịch nổi tiếng. Tiên phong cho ý tưởng mới mẻ này là Đỗ Mạnh Cường vào năm 2017 với show diễn Life in Color tại Phú Quốc. Năm 2018, anh tiếp tục tạo nên dấu ấn mới khi mang bộ sưu tập Xuân - Hè về với vùng đất Lăng Cô của xứ Huế mộng mơ.

Trong khi đó, nhà thiết kế Lê Thanh Hoà lại mang hình ảnh của ánh mặt trời đến với Vịnh Hạ Long, một trong những kỳ quan của Việt Nam được thế giới công nhận.

San dien ket hop dia diem du lich: Xu huong moi cua thoi trang Viet?
San dien ket hop dia diem du lich: Xu huong moi cua thoi trang Viet?
Sàn diễn ấn tượng của Đỗ Mạnh Cường vào tháng 5 vừa qua tại Lăng Cô, Huế

Video clip tóm lượt show diễn Xuân - Hè 2018 của Đỗ Mạnh Cường:

Ngày 16/6, nhà thiết kế Chung Thanh Phong cũng mang bộ sưu tập riêng trình diễn trên tầng 49 của toà nhà Bitexco với điểm nhìn bao quát TP.HCM. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của du khách khi đến với nơi đây.

San dien ket hop dia diem du lich: Xu huong moi cua thoi trang Viet?
Show diễn của Lê Thanh Hoà trên du thuyền tại Vịnh Hạ Long.

Mới đây, đạo diễn Long Kan tiết lộ, anh và ê-kíp cũng sẽ có một show diễn hoành tráng trên đỉnh Bà Nà, một địa điểm du lịch nổi tiếng của TP. Đà Nẵng. 

“Tôi từng mơ ước một lần được chạm vào mây. Khi mặt trời xuống dần, mây như một làn sương khói thuần khiết tràn xuống ôm trọn đỉnh Bà Nà. Với địa hình độc đáo giữa thiên nhiên vốn được mệnh danh là đường lên tiên cảnh, Bà Nà được chọn làm điểm xuất phát đầu tiên của hành trình thời trang, nơi khởi điểm đầy ấn tượng cho sự thăng hoa của chuỗi chương trình”, nam đạo diễn cho biết. Anh cũng bật mí show diễn này mang chất lãng mạn, nhẹ nhàng như dạo bước trên mây được miêu tả trong các câu chuyện thần thoại", nam đạo diễn tiết lộ.

San dien ket hop dia diem du lich: Xu huong moi cua thoi trang Viet?
San dien ket hop dia diem du lich: Xu huong moi cua thoi trang Viet?
Không gian của đỉnh Bà Nà với mây bao phủ như chốn thần tiên được chọn làm sàn diễn thời trang

Trước đó, Long Kan từng đảm nhận vai trò đạo diễn cho các show diễn của nhà thiết kế Hoàng Hải như: Ngôn ngữ hoa (2016), De Hanoi À Paris (2017) và gần đây nhất là Les Étoiles De Cannes - Những ngôi sao Cannes tại thành phố Cannes, Pháp.

Show diễn này của Long Kan là sự mở đầu cho hành trình mang tên Fashion Voyage mà anh dự định đưa các nhà thiết kế, thương hiệu thời trang nổi tiếng đến những không gian thiên nhiên, kiến trúc độc đáo, ấn tượng tại Việt Nam và thế giới.

Anh mong muốn mang đến một trải nghiệm mới về phong cách trình diễn thời trang giữa không gian thoáng đạt, sàn diễn linh hoạt, truyền tải thông điệp thời trang của các nhà mốt theo xu hướng qua mỗi chủ đề, điểm đến khác nhau.

San dien ket hop dia diem du lich: Xu huong moi cua thoi trang Viet?
Đạo diễn Long Kan dự kiến thực hiện từ 2 chương trình mỗi năm, giới thiệu từ 3 - 5 BST của những nhà thiết kế khác nhau trong mỗi chuyến hành trình. Show diễn mở màn có tên gọi A walk to the sky, diễn ra vào ngày 14/7 tới đây.

Khi thời trang kết hợp với việc quảng bá những địa điểm du lịch nổi tiếng sẽ tạo nên diện mạo mới cho các nhà thiết kế lẫn BST trình diễn. Khán giả nhờ đó cũng cảm nhận cái đẹp theo cách "đã mắt" hơn.

Với sự xuất hiện ngày càng nhiều của những sàn diễn độc đáo như thế, thời trang Việt đang có sự chuyển mình nhất định để tạo nên những giá trị mới. Tuy nhiên, các nhà sản xuất show diễn cũng đối diện không ít vấn đề như: "đội" kinh phí, nhân lực, trang thiết bị,... khi quyết định tổ chức show diễn ở xa những trung tâm lớn có đầy đủ điều kiện như TP.HCM hay Hà Nội.

Ngoài ra, việc tổ chức các show diễn ngoài trời, gắn với các địa điểm du lịch cũng bị ảnh hưởng nhất định bởi thời tiết, đặc biệt trong mùa mưa đang diễn ra.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI