Quy trình tẩy trang da mặt đúng cách bạn đã biết chưa?

03/09/2017 - 07:49

PNO - Việc tẩy trang da mặt đúng cách và đều đặn hàng ngày giúp phát huy tối đa công dụng của các sản phẩm dưỡng da bạn sẽ dùng sau đó.

Tẩy trang da mặt đúng cách giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và lớp trang điểm vì rửa mặt bằng nước không đủ để làm sạch da. Da có sạch, các bước dưỡng da sau đó mới phát huy được tác dụng. Điều quan trọng hơn, nếu da bẩn sẽ khiến lỗ chân lông bít, sinh ra mụn.

Có bao nhiêu loại tẩy trang

Trên thị trường có 3 loại tẩy trang phổ biến là dầu, nước tẩy trang và sáp với rất nhiều mức giá khác nhau và tẩy trang da mặt đúng cách theo từng loại sản phẩm cũng là điều bạn nên biết.

Về khả năng làm sạch, dầu và sáp tương đương, tẩy sạch sâu, còn nước tẩy trang thích hợp để dùng cho những ngày trang điểm nhẹ hoặc tẩy nền, riêng phần mắt và môi bạn nên chọn các sản phẩm chuyên biệt vì 2 vùng da này rất nhạy cảm. 

Với những ai có da quá nhạy cảm hay bị mụn, nên cẩn thận khi chọn sản phẩm, kiểm tra kỹ xem có dị ứng với thành phần nào có trong sản phẩm mình định mua hay không.

Hãy ẩy trang da mặt đúng c và chọn loại tẩy trang phù hợp với mình nhé.

Quy trinh tay trang da mat dung cach ban da biet chua?
 

Bạn hợp với loại tẩy trang nào?

Nước tẩy trang

Sản phẩm dạng nước nên rất tiện lợi khi sử dụng và tiết kiệm thời gian (chỉ cần dùng bông lau, không cần rửa lại bằng nước), làm da tươi mát, thông thoáng, dễ chịu. Và đặc biệt là có thể dùng để thay cho sữa rửa mặt.

Tuy nhiên, chúng phù hợp hơn với da thường tới da dầu (nghĩa là cả da hỗn hợp). Đối với da khô và da nhạy cảm thì nên cẩn trọng khi sử dụng các loại này, vì đa số chúng làm căng bề mặt da.

Quy trinh tay trang da mat dung cach ban da biet chua?
 

Dầu tẩy trang

Loại này có khả năng tẩy trang tốt nhất, tẩy được cả các loại mỹ phẩm chống trôi, bám dai, mà không phải kỳ cọ nhiều trên da, phù hợp với mọi loại da. Sau khi massage hãy rửa lại với sữa rửa mặt, 1 tuần nên tẩy trang bằng dầu ít nhất 2 lần để làm sạch sâu da.

Quy trinh tay trang da mat dung cach ban da biet chua?
 

Sáp tẩy trang

Tẩy trang dạng sáp phù hợp với da hỗn hợp và da nhờn, có tác dụng làm sạch sâu bên trong da, cho da tươi mát, mịn màng và mềm mại. Cho một ít sáp lên da, xoa đều lên mặt và rửa lại bằng nước sạch (không cần rửa lại bằng sữa rửa mặt).

Quy trinh tay trang da mat dung cach ban da biet chua?
 

Ngoài 3 sản phẩm tẩy trang thường thấy trên thị trường còn có:

Tẩy trang dạng phun (xịt): Có tác dụng làm sạch sâu se khít lỗ chân lông, tiện lợi dễ sử dụng do chỉ cần xịt trực tiếp lên mặt, không chứa chất dầu, đem lại sự tươi mát, cân bằng.

Tẩy trang dạng sữa: Đặc điểm của sữa tẩy trang là tẩy rất nhẹ nhàng trên da, không khiến da bị căng, tẩy trang xong da mềm mại, ẩm mịn. Nhưng hiệu quả tẩy trang của nó không cao như dạng dầu, thường phải lau lại lần thứ 2 mới sạch. Phù hợp với da khô, da thường.

Tẩy trang dạng kem: Thường ở dạng hũ, bôi và mát xa trực tiếp trên da mặt, sử dụng rất nhanh và tiện lợi. Tẩy trang sạch triệt để và còn cung cấp ẩm cho da, phù hợp với da khô, da thường.

Nên tẩy trang khi nào?

Theo nguyên tắc làm sạch da, bạn nên tẩy trang trước khi rửa mặt sáng và tối để loại bỏ hết cặn bã dầu nhờn, bụi bẩn, mồ hôi và cả lớp trang điểm nếu có. Bởi vì tẩy trang chính là bước hoàn thiện việc làm đẹp. Nó có tác dụng tẩy sạch bụi bẩn, khói xăng xe,… mà môi trường gây ra cho làn da của bạn trong suốt một ngày làm việc và đi lại ngoài đường. Vì vậy, bạn cần tẩy trang hàng ngày với những sản phẩm phù hợp. Hãy thực hiện công việc này ngay cả khi bạn không trang điểm.

Quy trinh tay trang da mat dung cach ban da biet chua?
 

Phần lớn những sản phẩm tẩy trang ngày nay có rất nhiều tính ưu việt. Bên cạnh chức năng tẩy trang, nó còn giúp da bạn trở nên mềm mại hơn. Việc tẩy trang đều đặn hàng ngày còn giúp phát huy tối đa công dụng của các sản phẩm dưỡng da mà bạn sẽ dùng sau đó.

Các bước tẩy trang cơ bản

Với người không trang điểm:

Bước 1: Làm ướt bông tẩy trang bằng nước ấm, sau đó lau nhẹ nhàng vùng mắt, dọc sống mũi trước rồi đến các vùng còn lại trên mặt. Việc sử dụng nước ấm trước tiên có tác dụng làm ẩm da mặt, giúp việc tẩy trang dễ dàng hơn và hạn chế tổn thương da.

Bước 2: Cho sản phẩm tẩy trang ra bông tẩy trang và lau nhẹ nhàng để làm sạch các vùng da. Bạn hãy chú ý tới các phần khuất như cánh mũi, vùng dưới môi…

Lưu ý: Lau theo hướng từ dưới lên để không gây chảy xệ da khiến da bị lão hóa.

Bước 3: Rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt.

Quy trinh tay trang da mat dung cach ban da biet chua?
 

Với những bạn có trang điểm

Bước 1: Để nguyên lớp trang điểm trên mặt và dùng ngay kem/sữa tẩy trang (chứ không làm ướt mặt) sau đó masage nhẹ nhàng.

Bước 2: Dùng bông tẩy trang lau hết lớp trang điểm trên bề mặt da.

Lưu ý: Lau theo hướng từ dưới lên để không gây chảy xệ da khiến da bị lão hóa.

Quy trinh tay trang da mat dung cach ban da biet chua?
 

Bước 3: Rửa lại mặt thật sạch với sữa rửa mặt.

Bước 4: Chung cho cả người trang điểm lẫn không trang điểm là sSau khi các vùng da trên mặt đã được làm sạch, hãy dưỡng da với nước hoa hồng, kem dưỡng ẩm để cân bằng lại độ ẩm cho da và làm se khít lỗ chân lông.

Bạn cũng nên dùng thuốc nhỏ mắt và kem dưỡng môi để chăm sóc hai bộ phận này.

Quy trinh tay trang da mat dung cach ban da biet chua?
 

Chúc cả nhà luôn xinh đẹp

Độc giả Chi Lê

Nguồn FBNV Chi Lê
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI