Phương pháp loại bỏ chất nhờn dư trên da sau một ngày làm việc mệt mỏi

15/11/2017 - 19:00

PNO - Ứng dụng phương pháp sau để loại bỏ phần lớn các chất nhờn dư trong da, tránh bị bít các lỗ chân lông tạo tiền đề gây mụn cho da.

Mụn được mệnh danh là "kẻ thù truyền kiếp" của làn da, và trên thế gian này không một ai là không ghét mụn. Mụn làm mất vẻ thẩm mỹ không chỉ ở phái đẹp mà còn ảnh hưởng đến phong độ đàn ông của phái mạnh. Mụn còn tác động rất xấu đến sức khỏe của làn da, làm da mỏng đi, dễ bị kích ứng, dễ gây di chứng về sẹo lồi, sẹo lõm, đặc biệt là các loại da nhạy cảm.

Nếu đã "ra tay" trị mụn, bạn phải trị đúng cách, vì trị sai cách, mụn chẳng những không dứt, mà còn khiến tình trạng của da thêm tồi tệ.

Phuong phap loai bo chat nhon du tren da sau mot ngay lam viec met moi
 

Kinh nghiệm của bản thân từng bị mụn "hành hạ", tích lũy kiến thức về trị mụn, lần mò trong đại dương bao la các loại mỹ phẩm, bây giờ tôi đã có được trợ thủ sát cánh bên mình và bí quyết quan trọng sau: 

Bí quyết quý giá của tôi là chọn những dòng mỹ phẩm không mùi, thành phần càng đơn giản càng tốt, và tuyệt đối tránh xa các chất có thể làm da bị kích ứng.

Phương pháp loại chất nhờ dư trên da

Đối với các bạn có da dầu làm việc văn phòng như tôi, nên ứng dụng phương pháp sau đây để loại bỏ phần lớn các chất nhờn dư trong da, tránh bị bít các lỗ chân lông tạo tiền đề gây mụn cho da.

- Trước khi đi ngủ, tập thói quen xông mặt bằng hơi nước ấm có vài giọt nước cốt chanh, để lỗ chân lông nở ra và kháng khuẩn

- Rửa mặt với sữa rửa mặt dành cho làn da dầu, nhạy cảm, đang có vấn đề.

Phuong phap loai bo chat nhon du tren da sau mot ngay lam viec met moi
 

- Sau cùng rửa lại với nước lạnh để lỗ chân lông được se khít. Với cách thức này, da sẽ được loại bỏ được một lượng chất nhờn dư đáng kể.

- Sau khi rửa mặt với sữa rửa mặt, các bạn tốt nhất đừng lau bằng khăn, tránh da bị nhiễm bụi vải, phòng ngừa tắc lỗ chân lông, hãy để da khô tự nhiên, sau đó thoa kem trị mụn đặc trị, tùy theo từng chức năng và từng cấp độ mụn để nâng cao hiệu quả.

- Thời gian thực hiện liệu trình trị mụn tốt nhất chính là ban đêm, đơn giản vì ban đêm, da sẽ hạn chế tối đa được tiếp xúc với môi trường ngoài, thêm vào đó, da cũng được thư giãn và phục hồi, giúp đẩy nhanh kết quả trị mụn tốt nhất.

Tuy có hơi phức tạp khi thực hiện vì phải để ý đến làn da và cấp độ mụn để sử dụng sản phẩm trị mụn phù hợp. Thế nhưng khi thành thói quen, chúng ta sẽ cảm thấy khá đơn giản, vấn đề quan trọng là siêng năng điều trị, đừng bị bỏ lỡ một ngày nào nhé.

Độc giả Ốc Tiêu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI