Vụ hai mẹ con bị tạt axít: nghi người yêu cũ của con gây án

07/11/2014 - 11:37

PNO - PN - Ngày 6/11, bác sĩ Trần Đoàn Đạo, Trưởng khoa Phỏng, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, sức khỏe của mẹ con chị Đỗ Thị Xuân H. 32 tuổi và Đỗ Thị Kim H. 17 tuổi (cùng làm công nhân ở tỉnh Bình Dương) đã ổn định, sau khi bị...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo bác sĩ Đạo, mẹ con chị H. bị phỏng độ II - độ III, tập trung chủ yếu ở phần đầu mặt, cổ, thân trước và rải rác ở hai tay hai chân.

Người mẹ bị phỏng nặng hơn với 15% diện tích cơ thể, có một số vị trí phỏng sâu ở lưng, cổ và thân trước nên nguy cơ bị sẹo co rút về sau, nhất là vùng cổ. Kim H. bị phỏng 8%, riêng vùng mặt phỏng nhẹ với diện tích 50cm2, được các bác sĩ tìm cách hạn chế sẹo xấu và tiên lượng sẽ xuất viện sau một tuần điều trị. Hiện hai mẹ con ăn uống bình thường nhưng tinh thần chưa ổn định nên ngại tiếp xúc người lạ.

Vu hai me con bi tat axit: nghi nguoi yeu cu cua con gay an

Chị H. đang kể với cô y tá về nguyên nhân bị tạt axít.

Trước đó, lúc 16g30 ngày 5/11, trên đường đi làm về phòng trọ, hai mẹ con chị H. bị một nam thanh niên tạt axít vào người rồi bỏ chạy. Hiện gia đình chị H. nghi ngờ hung thủ là bạn trai cũ của con gái chị, mới chia tay vài tháng. Sau khi bị phỏng axít, mẹ con chị H. đã được người dân quanh đó đưa đến Bệnh viện Quân đoàn 4 (tỉnh Bình Dương) sơ cứu và chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị.

Từ đầu năm đến nay, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận đến sáu ca bị tạt axít. Theo bác sĩ Đạo, hiện nay nhiều đối tượng khi tạt axít thường lấy dung dịch này từ bình sạc của xe gắn máy. Nếu đi đường gặp nạn nhân bị tạt axít, người xung quanh nên tìm nước sạch dội lên vết phỏng để rửa trôi bớt hóa chất giúp giảm nhiệt độ, phù nề và hạn chế mức độ phỏng do axít gây ra.

VĂN THANH - TIẾN ĐẠT

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI