18 chiến sĩ hy sinh trong vụ rơi máy bay tại Hòa Lạc

07/07/2014 - 13:49

PNO - PNO - 4 giờ sáng nay, 8/7, thêm môt chiến sĩ bị thương đã qua đời, như vậy đã có 18 chiến sĩ hy sinh trong vụ rơi máy bay tại thôn Hoà Lạc, xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội. Các chiến sĩ còn lại vẫn đang được cưu chữa tại...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ông Nguyễn Quang Ngọc, Chủ nhiệm chính trị, Viện bỏng quốc gia cho biết, các bệnh nhân  nằm ở khoa hồi sức cấp cứu, Viện đang tập trung mọi nhân lực, vật lực cấp cứu cho các nạn nhân. Các bệnh nhân nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt để đảm bảo yếu tố vô trùng, chống nhiễm khuẩn. 

Chiều 7/7, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã vào Viện Bỏng quốc gia thăm và động viên những nạn nhân đang nằm cấp cứu tại đây. Chủ tịch nước yêu cầu bệnh viện tập trung mọi nhân lực, vật lực cấp cứu cho các nạn nhân.

Văn phòng UBQG Tìm kiếm cứu nạn (Cục Cứu hộ cứu nạn) cho biết, sau khi nhận được tin báo chiếc máy bay huấn luyện bị rơi từ Văn phòng UBQG Tìm kiếm cứu nạn (Cục Cứu hộ cứu nạn), đồng chí Thượng tướng Lê Hữu Đức, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã đến hiện trường nắm tình hình vụ việc và chỉ đạo công tác xử lý.

Lực lượng, phương tiện tham gia cứu nạn và khắc phục hậu quả gồm 630 đồng chí và 37 phương tiện các loại, cụ thể: Tiểu đoàn Công binh 93/BTL Công binh: 63 đồng chí và 8 xe chuyên dụng; Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội 49 đồng chí và 2 xe tải; Quân chủng Phòng không - Không quân 250 đồng chí và 15 xe tải; Viện Quân y 105 cử 50 đồng chí và 4 xe cứu thương; dân quân 130 đồng chí; lực lượng khác 136 người 4 ô tô và 4 xe cứu hỏa của Cảnh sát PCCC.

VTV ghi nhận Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm các chiến sĩ đang được cấp cứu tại Viện Bỏng QG

Trước đó, lúc 7h45 ngày 7/7/2014, trong khi đang bay huấn luyện thả dù tại khu vực sân bay Hòa Lạc, máy bay Mi 171 số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân 916/Sư đoàn Không quân 371 đã bị cháy động cơ, rơi tại thôn 11, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Trên máy bay có 21 đồng chí. Hậu quả, hy sinh 17 đồng chí; bị thương 4 đồng chí. Số bị thương được đưa về viện bỏng Quốc gia để điều trị; số hy sinh đưa về Bệnh viện TƯ quân đội 108). 

Bộ Tổng tham mưu đã cử Trung tướng Võ Văn Tuấn cùng Tư lệnh, Chính ủy quân chủng PK-KQ, tổ công tác của Cục Cứu hộ Cứu nạn cùng một số cơ quan có liên quan đến hiện trường trực tiếp chỉ huy công tác cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả.

Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó tổng tham mưu trưởng quân đội cho biết máy bay gặp sự cố kỹ thuật, phi công đã cho máy bay bay ra khỏi vùng dân cư để tránh tổn thất cho người dân. Hiện nguyên nhân tai nạn đang được điều tra làm rõ.
 

18 chien si hy sinh trong vu roi may bay tai Hoa Lac

18 chien si hy sinh trong vu roi may bay tai Hoa Lac

18 chien si hy sinh trong vu roi may bay tai Hoa Lac

Khu vực hiện trường máy bay rơi sau khi cơ quan chức năng đã tiến hành công tác cứu hộ cứu nạn. Ảnh: Hoàng Lan

18 chien si hy sinh trong vu roi may bay tai Hoa Lac

18 chien si hy sinh trong vu roi may bay tai Hoa Lac

Một số bộ phận của máy bay vẫn còn vương vãi tại hiện trường . Ảnh: Hoàng Lan

Clip hiện trường vụ máy bay rơi ơ Hòa Lạc (theo TTXVN)

Bảo Thoa - Hồ Vinh 

Hiện những người còn lại vẫn được chăm sóc tại Viện Bỏng quốc gia. Danh tính của các nạn nhân vẫn chưa được công bố.

Theo Cục Cứu hộ Cứu nạn (Bộ Quốc phòng), hộp đen của máy bay đã được tìm thấy. Nguyên nhân ban đầu được xác định: máy bay rơi do bị cháy động cơ.

Hiện mọi lực lượng đã được huy động để cứu hộ cũng như khắc phục hậu quả. Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc dựa vào dữ liệu chiếc hộp đen vừa tìm thấy.

Cục Cứu hộ Cứu nạn Bộ Quốc phòng cũng đã dẫn lời người dân tại hiện trường cho biết, máy bay cháy trên không ở ngay trong khu dân cư đông người nhưng phi công đã cố điều khiển máy bay ra khu đất trống để tránh rơi vào khu nhà dân. Người dân đã đánh giá rất cao hành động dũng cảm, sự hy sinh anh dũng này của người lính phi công.

Bảo Thoa - Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI