Thí sinh Huế mừng rỡ vì bài thi môn văn có nhắc đến sông Hương

25/06/2019 - 11:08

PNO - Sau khi kết thúc môn thi ngữ văn vào sáng 25/6, nhiều thí sinh ở Thừa Thiên Huế khi được hỏi đều rất vui mừng vì ở câu 2 phần làm văn có nhắc đến dòng sông Hương.

Thí sinh Nguyễn Thị Phương Thảo đến từ Trường THPT chuyên Quốc học Huế cho biết, năm nay đề văn rất hay, lại có thêm hình ảnh sông Hương của xứ Huế vào đề thi trích trong một đoạn văn ở cuốn bút ký: “Ai đã đặt tên cho dòng sông” của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường.

Ở phần cảm nhận của thí sinh về đoạn văn có thể nói rằng “có chút ít may mắn cho thí sinh Huế”. Bởi lẽ, các thí sinh Huế không xa lạ với sông Hương cũng như với tác phẩm văn học này. 

Thi sinh Hue mung ro vi bai thi mon van co nhac den song Huong
Sông Hương thơ mộng vào đề thi văn

“Em cho rằng thí sinh Huế năm nay tự tin  làm bài tốt môn ngữ văn vì mỗi ngày hai buổi đến trường bọn em đi bên dòng Hương thơ mộng của xứ Huế nên cảm nhận gần gũi, thân thương hơn. Có thể trong bài thi của mình còn nhiều điểm chưa đạt được như ý muốn, nhưng có lẽ đây là bài thi môn ngữ văn tốt nhất của em suốt trong nhiều năm qua. Riêng toàn bộ phần đề thi theo em năm nay bám sát chương trình học, phù hợp với sức học của bọn em”, thí sinh Phương Thảo đánh giá.

Thi sinh Hue mung ro vi bai thi mon van co nhac den song Huong
Nhiều thí sinh ở Thừa Thiên Huế khi được hỏi đều mừng rỡ vì đề thi có nhắc đến sự cảm nhận của thí sinh qua trích đoạn trong bút ký của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường

Trong lúc đó, bạn Lê Minh Quân - thí sinh đến từ Trường THPT Hai Bà Trưng TP. Huế, đánh giá đề thi năm nay vừa sức. “Có một tí may mắn đến với thí sinh Huế là đề thi  có nhắc đến cảm nhận sông Hương. Với một người ở Huế lâu năm như em thì đó là một điều tự hào, may mắn hơn những thí sinh những địa phương khác vì vẻ đẹp của dòng sông di sản đã đi vào lòng chúng em từ thuở thiếu thời”, Quân cho biết.

Thi sinh Hue mung ro vi bai thi mon van co nhac den song Huong
Thí sinh kết thúc môn thi ngữ văn tại Hội đồng thi Trường THPT chuyên Quốc học Huế

Đánh giá về thi môn ngữ văn sáng nay, cô Nguyễn Thị Ngọc Anh, giáo viên giảng dạy môn ngữ văn Trường THPT Nguyễn Chí Thanh tỉnh Thừa Thiên Huế, cho rằng đề thi rất phù hợp với nội dung đã ôn tập, có phần mở, thể hiện sự phân hóa cao. Có một tí vui cho các bạn thí sinh Huế là ở câu 2 phần làm văn, bởi các em không xa lạ với tác phẩm bút ký  của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường. Tuy nhiên, sự cảm nhận, lập luận khi thể hiện trình bày bài thi là tùy cách suy nghĩ, tư duy của mỗi em”.

Thi sinh Hue mung ro vi bai thi mon van co nhac den song Huong
Sinh viên tình nguyện tặng nước uống tại cổng Trường THPT chuyên Quốc học Huế

Sáng nay, do nhiều điểm thi ở TP. Huế trời nắng nóng 40 độ, nên các bạn sinh viên tình nguyện đã túc trực tại cổng trường để cung cấp nước uống miễn phí cho các bạn thí sinh tham dự kỳ thi THPT tại tất cả các điểm thi trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI