Quản công nhân như tù nhân, chủ xưởng gỗ lãnh 25 tháng tù

03/07/2014 - 12:50

PNO - PNO – Đây là vụ án thu hút sự quan tâm của dư luận bởi sự ngược đãi của bị cáo đối với các công nhân làm thuê. Vụ việc từng được Phụ Nữ Online phản ánh nhiều kỳ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Quan cong nhan nhu tu nhan, chu xuong go lanh 25 thang tu

Bị cáo Phong khi vừa bị bắt.

Sáng 3/7, TAND huyện Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương) đã ra xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Trần Tấn Phong (52 tuổi, chủ xưởng gỗ Tấn Phong, xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng) với mức án 25 tháng tù về tội “giữ người trái pháp luật”.

Theo cáo trạng, bị cáo Phong mở xưởng gỗ từ năm 2010. Trong quá trình làm việc, Phong thường xuyên ngược đãi công nhân làm quá giờ, không được sử dụng điện thoại, ban đêm bị nhốt lại.

Để phòng công nhân bỏ trốn, Phong giữ hết giấy tờ tùy thân của các công nhân. Không những vậy, bị cáo còn lắp hệ thống camera quanh xưởng gỗ và trước các cửa phòng sinh hoạt. Nhiều công nhân không chịu được “địa ngục trần gian” do Phong tạo ra nên tìm cách bỏ trốn.

Cụ thể, vào ngày 26/5/2013, anh Sơn Bồ Rót và Vũ Minh Đương (17 tuổi, quê Cà Mau) đã bơi qua hồ Cần Nôm để ra ngoài bỏ trốn. Tuy nhiên, khi đến giữa hồ, anh Rót đuối nước và tử vong. Sau khi xảy ra sự việc, Công an huyện Dầu Tiếng phát hiện việc Phong quản lý công nhân như tù nhân nên đã bắt giữ Phong.

Tâm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI