Bố tuyển thủ Trọng Hoàng: ‘Chờ Hoàng về mua cành đào'

12/02/2019 - 06:00

PNO - “Năm nào cũng vậy, dù về muộn hay sớm thì gia đình cũng để giành việc đi mua cành đào tết cho Hoàng. Năm nay con nghỉ sớm nhưng lại phải nhập viện điều trị chấn thương nên cận Tết mới về”, bố của Trọng Hoàng chia sẻ.

Khi tuyển thủ... về nhà 

Trên sân cỏ, trên đường đua họ có thể là người hùng nhưng chỉ cần về tới bậc thềm nhà, họ trở về là đứa trẻ bé bỏng thèm được ăn món mẹ nấu, thèm hơi ấm gia đình. 

Nhiều người trong số họ rời gia đình từ khi còn rất nhỏ để theo đuổi niềm đam mê bóng đá. Cho đến khi thành công, số thời gian sinh hoạt cùng đội tuyển còn nhiều hơn số ngày sống cùng bố mẹ. Một cái Tết cùng gia đình, đôi khi cũng trở thành xa xỉ. Trong khi nhiều người hối hả xuôi về nhà, họ lại vác ba lô ra đi, phải rời nhà vào khoảnh khắc người người rộn rã với bánh chưng, nem chua... bên bố mẹ. 

Bài 1: 'Bò vàng' Thu Thảo: sau mỗi cú nhảy là quyết tâm chữa bệnh cho bố

Bài 2:  Đặng Văn Lâm: hành trang mang sang Thái là bánh chưng, giò chả

Bài 3: Công Phượng: Bóng đá, anh trai và ngôi nhà cũ...

Bài 4: Nguyễn Quang Hải - 'hạt tiêu' ấm nồng

Bo tuyen thu Trong Hoang: ‘Cho Hoang ve mua canh dao'

Theo trang định giá Transfermarkt, Trọng Hoàng là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019, với 100.000 euro. 

“Năm nay gia đình tưởng được ăn Tết sớm nhưng lại gặp chuyện không may. Hoàng bị chấn thương sau giải đấu, vợ cũng phải nhập viện nên hiện cả hai vợ chồng đang chăm sóc lẫn nhau ở Hà Nội. Chắc phải cận Tết mới về được”, ông Hường- cha Trọng Hoàng nói. 

Trước đó, vào ngày sát Tết, dù đã sắm sửa vật dụng đón năm mới đã xong xuôi, nhưng còn cành đào ông nhất định phải chờ Hoàng về để Hoàng cùng đi mua. Bao năm nay vẫn vậy, dù sớm hay muộn thì Hoàng vẫn rất muốn tự tay chọn cho gia đình một cành đào chưng tết”. Ít ngày trước, ngay khi vừa trở về nhà sau kỳ Asian Cup 2019, Trọng Hoàng lại phải gói gém đồ đạc ra Hà Nội nhập viện điều trị chấn thương.

Bo tuyen thu Trong Hoang: ‘Cho Hoang ve mua canh dao'
Ông Hường chăm chút lại chậu hoa tết con gái tặng 

Ông nhớ lại những ngày này hơn 20 năm trước, gia đình vẫn thường gói bánh chưng và Trọng Hoàng vẫn lon ton phụ bố mẹ cắt lá, lau lá, rồi quây quần bên cạnh nồi bánh chưng suốt cả đêm.

Đưa bức tranh vẽ bằng sơn do một cổ động viên tặng cho Trọng Hoàng ngay tại sân bóng, ông Hường cho hay cậu con trai của mình đến với bóng đá cũng rất tình cờ. Những năm tiểu học, Trọng Hoàng vẫn được gia đình xem là 'mọt sách', suốt ngày chỉ tập trung học hành. Mãi tới năm 11 tuổi, trong lần cùng đội bóng của trường dự Hội khỏe Phù Đổng, cậu nhóc bắt đầu được nhiều người để ý và khen ngợi về khả năng chơi bóng.

Bo tuyen thu Trong Hoang: ‘Cho Hoang ve mua canh dao'
Gia đình 4 thành viên Trọng Hoàng chụp ảnh lưu niệm hồi bé

“Không ngờ sau đó Hoàng lọt vào mắt của các tuyển trạch viên ở lò đào tạo trẻ Sông Lam Nghệ An”, ông Hường kể. Thời điểm này ông Hường vẫn chỉ nghĩ rằng đam mê là nhất thời, một sự nghiệp ổn định mới là điều ông cần con trai mình hướng đến. Đặc biệt, chị của Hoàng cũng đã vào ngành an ninh theo nghiệp của bố. Thế nên hai vợ chồng ông vẫn đang hướng cho Hoàng thi vào ngành công an.

“Khi nghe con bày tỏ nguyện vọng muốn chuyên tâm tập luyện để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, tôi mới nói với con: thời gian của một cầu thủ đá bóng kéo dài không được bao nhiêu nên con hãy suy nghĩ cho kỹ. Nếu con đam mê thì bố mẹ ủng hộ”, ông Hường nhớ lại.

Bo tuyen thu Trong Hoang: ‘Cho Hoang ve mua canh dao'
Vợ chồng ông Hường chuẩn bị đầy đủ đồ Tết để chuẩn bị đón vợ chồng con trai Trọng Hoàng

Cựu cán bộ của ngành công an nhớ lại, khi con trai bắt đầu theo học đá bóng, mỗi khi hết giờ làm việc tại đơn vị, ông luôn tìm cách từ chối những lời mời tụ tập của người thân, bạn bè để tranh thủ chạy xe tới sân vận động để theo dõi con tập luyện. “Lúc đó tôi vẫn hay nói đùa với con, khi nào con đá cho bố xe được thì khán giả mới xem được. Có lần khi được bố chỉ bảo, Hoàng cãi nên bị phạt nghiêm khắc”, ông Hường kể. Theo đánh giá của ông Hường, Trọng Hoàng hiền lành, ngoan, song giai đoạn 11-14 phát triển tâm sinh lý mạnh nên có chút chểnh mảng. Để răn dạy con có hiệu quả, hai vợ chồng ông vẫn thường dùng phương pháp “người cương người nhu”. Một người phạt răn đe, người còn lại làm nhiệm vụ phân tích lỗi sai cho con.

Bo tuyen thu Trong Hoang: ‘Cho Hoang ve mua canh dao'
Bức chân dung Trọng Hoàng do một cổ động viên tự tay vẽ tặng được ông Hường nâng niu mỗi ngày

Đạt nhiều thành công tại đội trẻ, năm 2007, Trọng Hoàng được đôn lên đội 1 của Sông Lam Nghệ An thi đấu VLeague ở vị trí tiền vệ. Với lối đá không biết mệt mỏi mỗi khi xung trận, chạy liên tục và có mặt ở nhiều vị trí trên sân, tiền vệ 30 tuổi này được nhiều người biết đến với biệt danh “người không phổi”, “Hoàng bò”.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI