1.574 người tham gia hiến máu cứu người

07/07/2019 - 06:30

PNO - Với những giọt máu cho đi, người dân thành phố đã và đang góp phần mở cánh cửa hy vọng cho những bệnh nhân cấp cứu, điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn.

Như đã thành quen, từ mùa hè 2013 đến nay, Hành trình Đỏ (Hành trình hiến máu xuyên Việt) lại có mặt tại TP.HCM. Và sáng sớm hôm qua, 6/7, hàng ngàn người dân, trong đó có những người đã hiến máu 60 - 70 lần, đã tập trung về hai điểm tiếp nhận máu hiến là Nhà Thiếu nhi quận 10 và Chùa Giác Ngộ để hiến máu cứu người.

1.574 nguoi tham gia hien mau cuu nguoi
Người dân đến Nhà Thiếu nhi quận 10 tham gia hiến máu.

Phong trào hiến máu tình nguyện của TP.HCM được đánh giá là đang có sự phát triển mạnh, số lượng máu tiếp nhận và cung cấp chiếm ¼ số lượng máu của cả nước.

Ông Trần Trường Sơn - Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ TP.HCM - chia sẻ: “Nhằm đảm bảo đủ máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân, phong trào hiến máu tình nguyện tại TP.HCM đã được duy trì thường xuyên và phát triển, điển hình như ngày hội hiến máu lần này. Đây là một trong những hoạt động xã hội nhân đạo, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, được cán bộ, công nhân viên, sinh viên và nhân dân TP.HCM hưởng ứng nhiệt tình”.

1.574 nguoi tham gia hien mau cuu nguoi
 

Tổ chức lần đầu vào năm 2013, qua 6 năm, Hành trình Đỏ thực sự là chiến dịch truyền thông lớn về hiến máu tình nguyện trên phạm vi toàn quốc với 46 tỉnh/thành phố đã tham gia, tiếp nhận được hơn 170.000 đơn vị máu, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm nguồn người hiến máu trong dịp hè, mang lại sự sống cho hàng nghìn bệnh nhân cần truyền máu.

1.574 nguoi tham gia hien mau cuu nguoi
Đại diện nhà tài trợ tặng quà động viên người bệnh tan máu bẩm sinh tại chương trình Hành trình Đỏ TP.HCM.

Năm 2019, Hành trình Đỏ do Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện chủ trì, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp với Công ty Cổ phần VTVCorp tổ chức, có sự đồng hành, hỗ trợ của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Qui Phúc và các nghệ sỹ, diễn ra từ ngày 13/6 - 28/7 tại 39 tỉnh/thành phố. 

1.574 nguoi tham gia hien mau cuu nguoi
Ông Trần Quốc Hùng - Phó chủ tịch Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam (bìa phải) và ông Trần Trường Sơn - Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ TP.HCM - thăm hỏi các bạn trẻ tham gia hiến máu.

Trong ngày 6/7, Ban tổ chức ghi nhận có 1.574 người (sinh viên, công nhân, viên chức, người lao động) tại TP.HCM tham gia hiến máu.

MẪN NHI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI