NSƯT Chiều Xuân lần đầu trải lòng về mẹ

05/05/2016 - 09:00

PNO - Mỗi lần nghĩ về mẹ, về gia đình mình từ thuở hàn vi, tôi vẫn không hiểu được động lực nào giúp mẹ chăm sóc, bao bọc gia đình nhiều như vậy.

Được đánh giá là một trong những nữ nghệ sĩ Việt sở hữu nét đẹp đằm thắm và trang nhã, cuốn hút người đối diện, chị có thể chia sẻ bí quyết?

Cảm ơn bạn. Có lẽ điều đó đến từ thói quen thường xuyên vận động và luôn để cho đầu óc thư thái mà tôi luôn duy trì đều đặn trong cuộc sống của mình.

Ai là người ảnh hưởng đến chị nhiều nhất trong cuộc sống?

Bố tôi, đạo diễn Nguyễn Đức Đọc là người đã truyền cho tôi tình yêu nghệ thuật từ bé. Nhưng mẹ tôi mới là người mà cho đến tận bây giờ tôi vẫn học hỏi từ nhân cách đến lối sống. Mỗi lần nghĩ về mẹ, về gia đình mình từ thuở hàn vi, tôi vẫn không hiểu được động lực nào giúp mẹ chăm sóc, bao bọc cả gia đình được nhiều như vậy.

Thời kinh tế còn khó khăn,  chị em tôi thường dành dụm, thỉnh thoảng mua biếu mẹ một chỉ vàng để cất đi phòng khi cần đến. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ đơn giản là vàng có giá trị tích lũy mãi với thời gian. Sau này khá hơn, mấy chị em mua biếu mẹ cái lắc hay sợi dây chuyền vàng để mẹ có thể vừa đeo lại vừa tích lũy được.

NSUT Chieu Xuan lan dau trai long ve me
NSƯT Chiều Xuân thường chọn trang sức vàng 24k của Prima Gold để tặng mẹ, vừa có giá trị tích lũy, lại tinh tế và mang giá trị nghệ thuật cao

Điều này phải chăng cũng ảnh hưởng đến hai cô con gái của chị?

Tôi nghĩ cũng có, nhiều phần là do hoàn cảnh. Sinh Hồng Mi khi còn trẻ, lại đang là sinh viên Sân khấu Điện ảnh nên tôi vẫn phải đi học và tham gia những đợt biểu diễn dài ngày xa nhà. Hồng Mi nhỏ xíu, ở nhà thì bà nội phải chăm ông nội (nhạc sĩ Đỗ Nhuận - PV) bị tai biến nằm liệt giường, nên bà nội và bà ngoại cùng chia sẻ gánh nặng cho nhau. Ai rảnh thì chăm cháu. Có lẽ, cũng từ đó mà lối sống và cách nghĩ của cháu được ảnh hưởng từ hai người bà.

Lớn hơn một chút, Hồng Mi cũng nhiều lần cùng mẹ chọn mua quà để biếu bà nội, bà ngoại. Hồng Khanh ra đời sau, và cuộc sống của Hồng Khanh thì không vất vả. Tuy nhiên, hai chị em rất tâm đầu ý hợp. Lại cũng giống mẹ, hay len lén bàn nhau mua quà cho mẹ nhân những dịp quan trọng.

NSUT Chieu Xuan lan dau trai long ve me
Giống như mẹ đã làm với bà, Hồng Khanh và Hồng Mi cũng tín nhiệm và chọn Prima Gold là nhãn hiệu trang sức dùng làm quà tặng mẹ

Nghe kể thì chị có nhiều kỷ niệm và thân với các con. Lúc trước là chị với Hồng Mi, bây giờ người ta lại bắt gặp hình ảnh chị với Hồng Khanh.

Vâng, cũng may mắn là mẹ con tôi rất hợp tính nên hầu như chuyện gì cũng chia sẻ cùng nhau được. Chúng tôi thỉnh thoảng vẫn cùng đi mua sắm, rồi lại bàn nhau cách trang điểm thế nào cho hợp với mấy bộ trang phục và trang sức vừa mua.

Thỉnh thoảng ba mẹ con chị còn quay clip cùng hát bên cây đàn piano. Chắc hẳn đây cũng là một sở thích chung nữa của cả nhà?

Ba mẹ con tôi có khá nhiều sở thích chung, nhưng riêng ca hát là những lúc chúng tôi được thăng hoa hết mình, bao nhiêu suy nghĩ, lo lắng gần như tan biến hết.

NSUT Chieu Xuan lan dau trai long ve me
Những lúc ba mẹ con NSƯT Chiều Xuân đàn hát cùng nhau

Chắc hai cháu cũng không ít lần mang đến những bất ngờ cho chị?

Mới cuối tháng Tư vừa rồi, Khanh và Mi có tặng tôi một cặp hoa tai của Prima Gold nhân Ngày của mẹ. Tôi rất ngạc nhiên, không biết hai con đã dự tính với nhau từ lúc nào. Mi còn bảo, trang sức vàng của Prima Gold được chế tác công phu, trải qua nhiều công đoạn tỉ mỉ mới đạt được vẻ đẹp rực rỡ như thế này “Mẹ mang lên người, bọn con biết chắc chắn sẽ rất đẹp” nhận món quà từ các con mà tôi xúc động “thế là các con tôi đã trưởng thành rồi” vì chúng đã biết cách tiêu tiền có ý nghĩa.

NSUT Chieu Xuan lan dau trai long ve me
NSUT Chieu Xuan lan dau trai long ve me
Đối với gia đình NSƯTChiều Xuân, Prima Gold còn là biểu tượng của sự tinh tế, tỉ mỉ và góp phần tôn vinh giá trị của người phụ nữ Việt

Xin cảm ơn chị về những chia sẻ này.

X.Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI