Những nhà thiết kế tài năng qua đời gây chấn động làng thời trang

13/06/2018 - 18:35

PNO - Trong tháng 6, làng thời trang thế giới bỗng chùng xuống bởi sự ra đi của nhà thiết kế người Mỹ Kate Spade.

Ngoài Kate Spade, trước đó cũng có rất nhiều nhà tạo mốt lừng danh tự tìm đến cái chết sau thời gian chống chọi với căn bệnh trầm cảm hoặc bị sát hại. Có thể nói, sự ra đi của những tài năng này là một mất mát to lớn đối với ngành thời trang.

Kate Spade

Kate Spade tên thật là Kate Brosnahan, sinh năm 1962 tại Kansas, Mỹ. Nhà thiết kế nổi tiếng từ cuối thế kỷ 20 bị phát hiện tự sát tại nhà riêng vào 5/6 gây không ít bàng hoàng với giới mộ điệu khắp nơi. 

Kate Spade không chỉ là một nhà thiết kế tài năng xây dựng nên thương hiệu túi xách trị giá cả tỷ USD, mà còn là một gương mặt then chốt trong rất nhiều người phụ nữ đã định hình nên thời trang của nước Mỹ.

Nhung nha thiet ke tai nang qua doi gay chan dong lang thoi trang
 

Sự ra đi của bà để lại mất mát to lớn cho ngành thời trang thế giới. Những sản phẩm đến từ thương hiệu Kate Spade đã vượt qua những cái tên gạo cội là Valentino, Marc Jacobs, Christian Louboutin để giành giải thưởng thời trang danh giá Clio Awards vào năm 2016.

Nhung nha thiet ke tai nang qua doi gay chan dong lang thoi trang
 

Gia đình Kate chia sẻ, nhà tạo mốt tự tử không phải là điều bất ngờ, bởi bà đã vật lộn suốt nhiều năm với chứng bệnh rối loạn lưỡng cực (hay còn gọi là hưng - trầm cảm) gây suy nhược tâm thần. Nhưng bà không dám tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ, do sợ rằng điều đó sẽ làm tổn hại đến thương hiệu thời trang cá nhân. Bà rất nhạy cảm, dễ kích động và căng thẳng từ việc kinh doanh thời trang.

Nhung nha thiet ke tai nang qua doi gay chan dong lang thoi trang
 

Kate và chồng bà tung ra dòng thời trang thiết kế của họ vào năm 1993, bắt đầu với dòng túi xách Kate Spade, sau đó mở rộng đến sản phẩm quần áo và các phụ kiện khác. Năm 2006, Kate tạm dừng công việc để chăm sóc con gái. Trước khi qua đời, Kate Spade sống cùng chồng và con gái trong căn hộ thuộc khu vực Park Avenue. Cặp đôi đã mua căn hộ 9 phòng vào năm 1999 với giá 2,675 triệu USD. Họ cũng sở hữu một vườn nho ở Thung lũng Napa.

L'Wren Scott

Tháng 3 năm 2014, nhà thiết kế thời trang nổi tiếng L'Wren Scott, bạn gái của siêu sao nhạc rock Mick Jagger bị phát hiện đã qua đời trong tình trạng tự sát tại căn hộ riêng ở Manhattan.

Scott và Jagger bắt đầu hẹn hò từ năm 2001, cặp đôi thường xuyên xuất hiện cùng nhau trong các sự kiện của làng giải trí. Sau khi nghe tin bạn gái tự sát, Jagger đã rất đau khổ và không thể tin nổi.

Nhung nha thiet ke tai nang qua doi gay chan dong lang thoi trang
 

Trong nhiều năm hoạt động với thời trang, Scott trở thành nhà thiết kế yêu thích của các ngôi sao đình đám như Angelina Jolie, Nicole Kidman, Amy Adams hay Penelope Cruz,... Những thành công đó giúp Scott trở thành một trong những nhà thiết kế nổi tiếng nhất của New York trong thập kỷ qua. Tạp chí Vogue còn ca ngợi Scott như một người phụ nữ đem đến nguồn cảm hứng tới nhiều người khác.

Nhung nha thiet ke tai nang qua doi gay chan dong lang thoi trang
 

Theo Dailymail, một nguồn tin khẳng định mối quan hệ của nhà tạo mốt với người đàn ông đào hoa Mick Jagger bất ổn là một trong những lý do khiến L’Wren Scott bị trầm cảm, tìm đến cái chết.

Bên cạnh đó, một số nguồn tin khác lại cho rằng L’Wren Scott gặp rắc rối về tài chính. Bà mắc nợ hàng triệu USD, phải hoãn show thời trang thu - đông tại London Fashion Week hồi tháng 1.

Alexander McQueen

Alexander McQueen không còn là cái tên xa lạ của giới mộ điệu. Với những ý tưởng sáng tạo độc đáo về thời trang, giúp ông nhận được giải nhà thiết kế của năm do Hiệp hội thời trang Anh Quốc trao tặng.

Những thiết kế của Alexander McQueen từng gắn liền với các tên tuổi lừng danh thế giới như Nicole Kidman, Penélope Cruz, Sarah Jessica Parker, Rihanna, Beyonce, Dita Von Tesse, Lady Gaga... 

Năm 2010, làng thời trang đau xót trước sự ra đi của Alexander McQueen. Trước khi tự tử, Alexander McQueen đã sử dụng cocaine, thuốc ngủ và thuốc an thần. Nhiều nguồn tin cho rằng, nhà thiết kế nổi tiếng nước Anh tự tử bởi quá tuyệt vọng sau cái chết của mẹ. Tuy nhiên, bác sĩ tâm lý của Alexander tiết lộ, ông đã phải chịu đựng bệnh trầm cảm trong suốt 3 năm, từng 2 lần dùng thuốc quá liều lượng cho phép. Nguyên nhân chính dẫn đến chứng bệnh này là do áp lực công việc.

Nhung nha thiet ke tai nang qua doi gay chan dong lang thoi trang
 

Ông cũng công khai mình là người đồng tính và kết hôn với bạn trai vào năm 2000 nhưng không lâu sau đó cặp đôi chia tay và vẫn trở thành bạn của nhau.

Nhung nha thiet ke tai nang qua doi gay chan dong lang thoi trang
 

Victoria Beckham từng chia sẻ về cái chết của Alexander McQueen rằng: “Thế giới đã mất đi một tài năng lớn. Những gì Alexander McQueen chạm vào đều trở nên đẹp hơn, chúng tôi sẽ nhớ anh ấy rất nhiều”.

Nhung nha thiet ke tai nang qua doi gay chan dong lang thoi trang
 

Gianni Versace 

Năm 1997, làng thời trang thế giới và công ty Versace bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của Gianni Versace. 

Nhung nha thiet ke tai nang qua doi gay chan dong lang thoi trang
Sau khi ông qua đời, người em gái được ông đặc biệt yêu quý là Donatella Versace đã thay ông tiếp quản vị trí nhà thiết kế chính cũng như đưa Versace đến gần hơn với giới yêu thời trang.

Gianni Versace đã bị bắn chết ngay trên bậc tam cấp dẫn vào tòa dinh thự xa hoa Casa Casuarina ở Ocean Drive, thành phố Miami (tiểu bang Florida). Nhà thiết kế lừng danh tuổi trạc 50 vừa mới đi mua ít thuốc lá và tạp chí rồi trở về nhà. 

Kẻ gây án được xác định là Andrew Cunanan, 27 tuổi, và không có chỗ ở cố định. Cunanan luôn bị ám ảnh bởi danh vọng và của cải, từng có tên trong danh sách 10 tội phạm bị truy lùng của FBI khi hắn ta đặt chân đến Miami. Trước khi bắn chết Versace, Cunanan đã sát hại 4 người khác trong vòng 4 tháng.

Trong thời đại của mình, Gianni Versace không chỉ là nhà thiết kế nổi tiếng, ông còn là nhà sản xuất đồ trang điểm, nước hoa, phụ kiện quần áo và đồ trang trí nội thất. Ông cũng đồng thời tham gia đóng phim và sân khấu, là bạn bè của những ngôi sao nổi tiếng như Elton John, Cher, Sting, Madonna và Eric Clapton. Công nương Anh-Diana, một người bạn thân của Gianni Versace, đã đi đám tang của ông.

Gianni Versace còn là một biểu tượng đồng tính nam thành công, ông nổi tiếng rực rỡ vào cái thời mà người đồng tính ít người nổi tiếng.

Ossie Clark

Nhà thiết kế người Anh được biết đến khi mang đến những sản phẩm với hơi thở vintage, cổ điển của những năm 60-70 và có sức ảnh hưởng lớn đến các nhà thiết kế thời nay như Yves Saint Laurent, Anna Sui và Tom Ford.

Những thiết kết của ông nổi tiếng với phong cách thanh tao, bay bổng và từng ''làm mưa làm gió'' ở London trong những thập niên về trước. 

Năm 1996, Ossie Clark bị người tình cũ là Diego Cogolateo đâm chết tại thủ đô London. Đến tháng 3/1997, người tình cũ của ông bị kết tội ngộ sát, nhận hình phạt 6 năm tù. Giới mộ điệu đã rất thương tiếc cho một nhà thiết kế tài năng đã không thể chứng kiến sự phục hưng của vintage.

Nhung nha thiet ke tai nang qua doi gay chan dong lang thoi trang
NTK tài năng người Anh - Ossie Clark và thiết kế mang cảm hứng vintage, cổ điển được Emma Waston diện. 

Sylvie Cachay

Năm 2010, nhà thiết kế áo tắm Sylvie Cachay đột ngột qua đời ở tuổi 33 khi tên tuổi bắt đầu được chú ý nhiều hơn. Cô đã bị bạn trai Nicholas Brooks cưỡng bức và bóp cổ trong bồn tắm tại căn hộ ở New York. Ngay sau đó Nicholas bị kết tội giết người cấp độ 3 và bị kết án tù. 

Một tài năng phải từ giã sự sống quá sớm khiến giới mộ điệu lúc bấy giờ không khỏi thương xót và tiếc nuối.

Nhung nha thiet ke tai nang qua doi gay chan dong lang thoi trang
 

Dương Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI