Người giữ của

18/09/2017 - 08:44

PNO - Mỗi khi nhớ bà, mẹ lại lấy ra ngắm nghía hít hà cái mùi của bà - tưởng đã vùi rất sâu trong quá khứ.

Ví xưa của bà, bà để lại cho mẹ, mẹ cẩn thận cất vào một góc nhỏ dành cho những món đồ kỷ niệm. Mỗi khi nhớ bà, mẹ lại lấy ra ngắm nghía hít hà cái mùi của bà - tưởng đã vùi rất sâu trong quá khứ. Nhưng không! Nó vẫn bảng lảng đâu đó trong từng sợi vải cũ, cái khóa kim loại đã mờ và đầy vết xước từ quá trình sử dụng lâu ngày.

Nguoi giu cua
 

Mẹ không để lại chiếc ví cho con, vì cùng với chu kỳ xoay vòng của thời trang, những chiếc ví clasp cổ điển giống hệt chiếc ví của bà ngày xưa, nay đã được các nhà tạo mốt lăng-xê trở lại và trở thành một trong những xu hướng mới nhất của mùa thu năm nay rồi. 

Nguoi giu cua
 

Kiểu bấm hai khóa kim loại đan chéo vào nhau vẫn được giữ nguyên, khá là chắc chắn để bảo vệ những gì bên trong nó không bị rơi vãi. 

Có khác chăng là chất liệu làm ra nó phong phú hơn, kiểu dáng tùy hứng hơn, và những họa tiết vô cùng đa dạng, đa sắc, thể hiện rõ ràng nhất cá tính của người dùng. Đặc biệt, chiếc ví thời nay không chỉ có tác dụng cầm tay như thuở của bà nữa, cũng không còn bỏ lọt thỏm trong một chiếc túi to khác, khi muốn khoe ví một cách ý nhị, người ta còn gắn thêm dây để có thể đeo nó tòng teng bên ngoài và tung tăng khắp nơi.

Nguoi giu cua
 

Nếu ngày xưa, bà thường dùng ví clasp để đựng tiền xu đi chợ, thì bây giờ, con sẽ sử dụng nó để đựng các loại mỹ phẩm và vật dụng cá nhân. Ở thời nào nó cũng là “người giữ của” tốt nhất và trung thành nhất. Ở thời nào thì nó cũng giúp cho phái đẹp thêm sành điệu, gọn gàng và ý tứ hơn trong mắt người nhìn. 

Nguoi giu cua
 
Nguoi giu cua
 

Bảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI