MC Nguyên Trân: Tóc ngắn thì sao!

18/07/2018 - 06:30

PNO - "Nhiều lần khách hàng yêu cầu tôi để tóc dài khiến tôi có ý định thay đổi cho phù hợp với công việc. Thế nhưng, không được là chính mình lại rất khó làm việc, bởi mình không tự tin thì ai tin mình".

Sinh năm 1988, vào nghề từ năm 2008, Nguyên Trân có cơ hội dẫn các chương trình nhỏ. Đến 2012, cô chính thức nhận sự kiện đầu tiên. Trong năm này, cô được tham gia chương trình truyền hình thực tế: Ước mơ Việt Nam và dẫn chương trình đến nay.

Hiện tại, Nguyên Trân là nhân viên chính thức vị trí MC/show host làm việc tại SCJ - SCTV5. Các chương trình tham gia được nhiều khán giả biết và nhớ đến: Sinh ra từ làng VTV6, Ước mơ Việt Nam VTV2, SCJ - TV Homeshopping.

Sở thích cá nhân: Du lịch, đọc sách về những vùng đất mới, yoga. 

- Được đánh giá là MC đa năng, có sự biến hóa, thay đổi linh hoạt trong các chương trình, từ phong cách trẻ trung tươi vui đến sự giản dị gần gũi và cả hình ảnh nghiêm túc, chững chạc trong các sự kiện lớn. Đến giờ, sự thay đổi nào làm Nguyên Trân cảm thấy thích thú và nhiều ấn tượng nhất?

- Từ tóc dài chuyển sang tóc ngắn cá tính là một sự thay đổi rất lớn và khiến tôi hạnh phúc đến không ngờ, vì tôi như được lột bỏ cái cũ, thành một hình ảnh mới sống động hơn. 

-  Gắn bó 10 năm với nghề, Nguyên Trân thần tượng, hoặc cảm thấy thích thú với hình ảnh MC nổi tiếng thế giới nào và mong muốn hình ảnh, phong cách riêng sẽ được như họ?

- Ellen là MC tôi rất thích, luôn nể phục về cách dẫn chương trình tự nhiên, gần gũi, hài hước. Tôi cũng luôn cố gắng học hỏi để đến lúc thích hợp sẽ có được một chương trình riêng như cô ấy. 

MC Nguyen Tran: Toc ngan thi sao!
MC Nguyên Trân.

- Phần lớn MC để mái tóc dài vì các chương trình, sự kiện vẫn luôn muốn xuất hiện hình ảnh người dẫn chương trình duyên dáng, nữ tính và gần gũi với khán giả. Vì sao Nguyên Trân vẫn quyết tâm giữ mái tóc ngắn cá tính  hơn 5 năm qua?

- Khi để tóc ngắn, tôi cảm thấy được tự tin, tự do, thoải mái, được là chính mình nhất. Tôi đã để tóc ngắn từ năm 2012 đến nay. Lúc đầu, tôi chỉ nghĩ mình để tóc dài lâu quá, cần thay đổi cho mới mẻ, không ngờ cắt ngắn được mọi người đều khen rất hợp và tự thấy trẻ trung hẳn. Sau đó, tôi đã thử một số lần nuôi lại tóc dài nhưng không đẹp bằng nên vẫn trung thành với tóc ngắn. Đến nay, tôi đã gắn bó với mái tóc ngắn được 6 năm.

- Tóc ngắn khiến Nguyên Trân gặp những rắc rối, hạn chế gì trong nghề?

- Tóc ngắn đối với tôi có một số hạn chế nhất định vì nhiều khách hàng vẫn thích một MC tóc dài duyên dáng nữ tính, cũng có có một số công ty khi nhận hồ sơ, hỏi tại sao không để tóc dài dễ có show hơn,...

Những lần khách hàng yêu cầu như vậy khiến tôi có ý định thay đổi cho phù hợp với công việc. Thế nhưng, tôi thấy mình không được là chính mình lại rất khó làm việc, bởi mình không tự tin thì ai tin mình.

Tôi chỉ có một cách là cố gắng làm tốt nhất từng chương trình mình được tin tưởng, và kết quả có nhãn hàng chọn tôi làm suốt 3-4 năm liên tục. Vì vậy, tôi không có gì phải lo, cứ làm tốt trách nhiệm, công việc, khách hàng sẽ nhìn thấy và chọn mình vì năng lực chứ không chỉ vì ngoại hình.

MC Nguyen Tran: Toc ngan thi sao!
Hình ảnh trẻ trung, năng động của nữ MC. 

- Việc chăm chút ngoại hình, quan tâm đến phong cách thời trang cá nhân với MC rất quan trọng. Nguyên Trân nhận sự tư vấn và học hỏi từ đâu để hình ảnh luôn tươi mới, thay đổi phù hợp với chương trình cũng như những xu hướng của mùa theo từng năm?

- Ngoại hình là yếu tố rất quan đối với công việc dẫn chương trình, nên tôi thường học hỏi các xu hướng thời trang qua nhiều tạp chí thời trang trong nước và nước ngoài.

Tiêu chí thời trang của tôi là đơn giản, thoải mái và đặc biệt là phải phù hợp với vóc dáng. Nhiều trang phục mình thấy người khác mặc rất đẹp, rất thích nhưng khi mua về mặc lại không hợp. 

Tôi là người có vóc dáng trung bình của phụ nữ Việt Nam, đó là không quá cao cũng không quá thấp. Thế nhưng, nếu chọn thời trang sai một ly là đi một dặm, ví dụ chân tôi không được dài sẽ không mặc những chiếc đầm qua gối, trông rất lùn. Hay đầm dáng suông rất thoải mái, nhưng nếu chọn không kỹ, tôi sẽ rơi vào tình huống nhìn như cây nấm di động.

Vì thế, tôi chọn các loại váy trên đầu gối, váy dáng xoè,... giúp mình trông cao hơn. Tôi thường ưu tiên những bộ đồ vừa vặn, đơn giản, không quá cầu kỳ nhiều chi tiết. 

MC Nguyen Tran: Toc ngan thi sao!
Trân Nguyễn bên chồng và con.

- Áp lực của MC khi lên sóng bên cạnh kỹ năng dẫn chương trình là luôn phải giữ hình ảnh đẹp, vóc dáng thanh mảnh, làn da sáng mịn,... Tuy nhiên, đằng sau hình ảnh đẹp đó, nhiều MC phải nhờ đến sự giúp đỡ của phẩu thuật thẩm mỹ, ăn uống kiêng khem, sử dụng các loại thuốc giảm cân với mong muốn lên hình đẹp, bất chấp sức khỏe. Nguyên Trân chia sẻ gì? 

- Tôi may mắn là từ trước đến nay chưa bao giờ phải quá vất vả trong việc giữ dáng. Nhờ sở thích bơi và tập yoga nên tôi khá tự tin ăn uống thoải mái không phải kiêng dè gì nhiều.

Lúc nào có thời gian, tôi dành ra 2 tiếng để đi bơi hoặc đi tập yoga, đây là hoạt động tôi rất thích vì vừa được thư giãn, gạt bỏ hết mọi áp lực trong công việc mà còn đốt calo rất hiệu quả.

Ngoài ra, những lúc quá bận, tôi có thói quen tranh thủ tập mấy động tác nhẹ như gập bụng, plank, squat,... Tôi cũng cho rằng không có phương pháp giảm cân nào hiệu quả hơn vận động, ăn uống khoa học.

Tôi đã chứng kiến rất nhiều người ăn uống kiêng khem, thậm chí tốn rất nhiều tiền để mua thuốc giảm cân hay thực đơn cho người ăn kiêng, nhưng lại đâu vào đó. Họ không giảm được trọng lượng cơ thể. Khi các bạn nhịn ăn nhiều quá lại phản tác dụng, khiến họ thèm ăn và càng mập hơn. Nếu được, mọi người nên dành thời gian để theo đuổi bất kỳ một môn thể thao nào, đây là thói quen rất tốt. 

Từ trước đến nay, tôi chưa từng quá mập hoặc quá ốm, kể cả lúc mang bầu cũng tăng rất ít, gần 12 ký. Sau khi sinh xong 4 tháng, tôi đã về lại đúng số cân trước khi sinh em bé. Tôi nghĩ bí quyết để giữ dáng là nên theo đuổi việc tập luyện thường xuyên, kể cả lúc mang thai tôi cũng thường xuyên đi bơi và tập yoga.

MC Nguyen Tran: Toc ngan thi sao!
Tiếp xúc với năng lượng tích cực là cách giúp nữ MC cân bằng giữa công việc áp lực và lo toan cho gia đình.

- Mỗi vóc dáng dù mập hay ốm đều có ưu và khuyết. Thế nhưng chị em luôn theo đuổi một tiêu chuẩn mà số đông thích, sau đó, họ  so sánh với bản thân, cảm thấy mình xấu xí, không hạnh phúc. Nguyên Trân nghĩ sao?

- Người phụ nữ đẹp là người có thân hình vừa vặn, gọn gàng, thon thả, làn da mịn màng, rạng rỡ. Mong muốn làm đẹp của chị em đều rất chính đáng, nhưng vấn đề là hãy chọn cho mình phương pháp làm đẹp đúng.

Tôi thấy có nhiều người muốn làm đẹp nhanh chóng nên đã chọn cho mình những phương pháp không khoa học và không an toàn.

Ví dụ, bạn muốn ốm nhưng vẫn ăn nhiều mỡ, đường, tinh bột cộng thêm ít vận động, rồi tìm cách giảm cân bằng thuốc, hay thậm chí là phải đi hút mỡ. Hay nhiều chị em muốn da đẹp nhưng không chăm sóc dưỡng, không dùng chống nắng khiến da bị lão hoá, nám xạm,... Sau đó, các bạn lại tin lời quảng cáo dùng kem trộn. Như vậy hoàn toàn không nên. 

MC Nguyen Tran: Toc ngan thi sao!
Nữ MC luôn yêu thích các môn thể thao như bơi lội, yoga,... Đây là cách giúp cô giữ gìn vóc dáng và làn da tươi trẻ. 

- Để giữ cho tinh thần luôn tươi tắn, làn da khỏe mạnh khi tiếp xúc hàng ngày với mỹ phẩm để lên hình, Nguyên Trân đã có các bước chăm sóc da như thế nào? 

- Ai cũng có cuộc chiến riêng, đôi khi có những vấn đề cá nhân khiến tôi rất mệt mỏi, buồn phiền,... nếu không biết cách cân bằng sẽ ảnh hưởng không tốt đến công việc, nhất là khi xuất hiện trước ống kính, trước khán giả. 

Vì vậy, để có thể luôn thoải mái tươi tắn, tôi thường phát huy những nguồn năng lượng tích cực như tiếp xúc với những người có cùng chí hướng, đọc sách, thiền, yoga,.. 

Chăm sóc da bên ngoài là cần thiết, nhưng tôi nghĩ khi tinh thần khoẻ mạnh, vui tươi mới thật sự khiến chị em toả sáng.

Chúc mọi người luôn tìm được nguồn vui thật sự.

Min Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI