Mặt nạ yến mạch dành cho những cô nàng đang khổ vì mụn

12/05/2018 - 10:41

PNO - Mùa hè là thời điểm làn da chợt trở nên “đỏng đảnh” khó chiều vì thời tiết nóng ẩm khiến da nhờn, tiết dầu nhiều hơn bình thường, dễ bít lỗ chân lông và gây mụn.

Bột yến mạch có thể được sử dụng như một chất tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, loại bỏ các tạp chất và tế bào chết trên da, giúp da trông sáng hơn, thậm chí có tác dụng làm săn da.

Ngoài ra, bột yến mạch còn có khả năng hấp thụ lượng dầu thừa trên da mặt mà không làm khô da. Nó cũng có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, giúp điều trị và ngăn ngừa mụn trứng cá. Đặc biệt, nếu bạn biết mix bột yến mạch với một số thành phần khác như mật ong, nha đam… sẽ tăng hiệu quả điều trị mụn.

Bột yến mạch + Bột quế

Mat na yen mach danh cho nhung co nang dang kho vi mun
 

Sự kết hợp của bột yến mạch, quế và chanh sẽ giúp da giảm nhờn, giảm viêm cho những làn da nhiều dầu và tình trạng mụn năng. Tuy nhiên, nếu sở hữu làn da nhạy cảm bạn không nên dùng mặt nạ này, dễ gây kích ứng, bỏng rát.

Trộn đều hỗn hợp gồm ¼ chén yến mạch đã nấu chín, 1/8 muỗng cà phê bột quế, 2 giọt nước chanh, thêm ít nước, rồi thoa lên khắp mặt đã rửa sạch.

Rửa bằng nước ấm sau 15-20 phút. Nếu da bạn hơi đỏ, hãy đắp 1 chiếc khăn mỏng thấm nước lạnh giúp dịu da và se lỗ chân lông. Nên duy trì 2 lần 1 tuần để ngừa mụn trứng cá.

Bột yến mạch + Bột nghệ

Mat na yen mach danh cho nhung co nang dang kho vi mun
 

Nghệ không những là loại gia vị kỳ diệu mà còn là nguyên liệu có tính kháng khuẩn, làm sáng da mờ vết thâm mụn. Còn dầu dừa gồm các chuỗi axit béo giúp dưỡng ẩm và chống mụn trứng cá từ bên trong. Mặt nạ này thích hợp cho làn da hỗn hợp hoặc da khô.

2 muỗng canh bột yến mạch đã xay nhuyễn, ½ muỗng canh bột nghệ rồi trộn đều với lượng dầu dừa vừa đủ để tạo thành bột nhão.

Apply lên mặt từ 20 – 30 phút, rửa mặt bằng nước ấm. Sau đó bôi kem dưỡng ẩm nhẹ.

Nên đắp mặt nạ này 3 lần 1 tuần để ngăn mụn và loại bỏ sẹo mụn, thâm mụn.

Bột yến mạch + Mật ong

Mat na yen mach danh cho nhung co nang dang kho vi mun
 

Được sử dụng trong y học cổ truyền từ thời cổ đại để chữa lành vết thương nhiễm trùng và viêm họng, nên mật ong cũng có đặc tính kháng khuẩn mạnh giúp chữa mụn trứng cá. Ngoài ra, mật ong còn cung cấp độ ẩm giúp da mềm mại và rạng rỡ.

Mặt nạ bột yến mạch và mật ong phù hợp với da khô và hỗn hợp.

Trộn mật ong và yến mạch theo tỷ lệ 1:1, đắp lên mặt 10 phút, rồi rửa lại với nước ấm.

Áp dụng mặt nạ này 3 - 4 lần một tuần để giảm mụn và cảm nhận da sáng lên.

Bột yến mạch và baking soda

Mat na yen mach danh cho nhung co nang dang kho vi mun
 

Baking soda là chất tẩy tế bào chết nhẹ nhàng để làm sạch da khỏi các vi khuẩn gây mụn. Nó cũng làm khô mụn, loại bỏ mụn đầu đen và đầu trắng.

Lưu ý, baking soda có thể làm khô da nên hãy kiểm tra độ thích hợp trước khi thực hiện.

Mix 2 muỗng yến mạch, 1 muỗng bột baking soda và một ít nước tạo hỗn hợp sệt. Thoa đều khắp mặt sạch khoảng 15 – 20 phút rồi rữa kỹ. Bôi kem dưỡng ẩm không chứa dầu.

Nên áp dụng 2 lần 1 tuần để kiểm soát tình trạng mụn trứng cá.

Bột yến mạch và nha đam

Mat na yen mach danh cho nhung co nang dang kho vi mun
 

Nếu bạn có một làn da cực kỳ nhạy cảm, mặt nạ trị mụn này có tác dụng dịu da với thành phần dưa leo mát da và gel nha đam giúp chữa lành vết mụn. Thành phần dầu cây trà giúp làm sạch lỗ chân lông, nhưng có thể gây kích ứng nên bạn nhớ thử ở cổ tay trước khi đắp mặt.

Trộn 2 muỗng bột yến mạch, 1 chén nhỏ dưa leo xay nhuyễn, 1 muỗng gel nha đam và 2 giọt tea tree rồi apply khoảng 20 phút. Sau khi rửa sạch nhớ dưỡng ẩm da bằng kem dưỡng không dầu.

Duy trì 3 tuần để da tươi sáng và giảm thâm mụn.

Trang Phạm

Nguồn Fabhow
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI