Mặt nạ dưỡng da mùa hè từ 3 loại trái cây quen thuộc

24/11/2018 - 14:00

PNO - Có nhiều loại trái cây mùa hè không chỉ ngon miệng, bổ dưỡng mà còn có thể tận dụng để làm mặt nạ dưỡng da.

Mùa hè là mùa thiên đường của các loại trái cây. Từ xoài, mít đến dưa hấu, dưa gang… những loại trái cây mùa hè không những thơm ngon mà còn cung cấp cho bạn nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu. Chúng giúp bạn ngăn ngừa bệnh tật, chống nhiễm trùng, làm đẹp da và tóc, đồng thời giữ cơ thể bạn được mát mẻ trong thời tiết nóng bức của mùa hè.

Nhưng bạn có biết ngoài việc ăn trực tiếp, trái cây còn có thể sử dụng để làm mặt nạ dưỡng da? Một số loại mặt nạ từ các loại trái cây mùa hè giúp làn da bạn tươi sáng, khỏe mạnh và không bị cháy nắng.

Dưới dây là các loại trái cây mùa hè có thể sử dụng làm mặt nạ dưỡng da hiệu quả:

Xoài

Trái xoài được xem là vua của các loại trái cây. Xoài có chứa collagen, dưỡng chất thiết yếu giúp làn da mịn màng, khỏe mạnh và ngăn ngừa lão hóa sớm. Xoài còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do.

Mat na duong da mua he tu 3 loai trai cay quen thuoc

Cách làm mặt nạ xoài: Sau khi ăn xoài chín, hãy giữ lại vỏ và dùng vỏ xoài chà xát lên da mặt. Để mặt khô tự nhiên trong 10-15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Làn da của bạn sẽ sáng hơn và mịn màng ngay lập tức.

Hạt mít

Hạt mít có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bạn có thể ăn hạt mít bằng cách luộc chín rồi loại bỏ lớp vỏ nâu phủ bên ngoài.

Mat na duong da mua he tu 3 loai trai cay quen thuoc

Cách làm mặt nạ hạt mít: Chỉ cần nghiền nhuyễn hạt mít, trộn với sữa chua và nghệ rồi thoa lên mặt. Để mặt khô tự nhiên rồi rửa sạch. Mặt nạ hạt mít sẽ giúp da bạn căng mịn hơn.

Dưa hấu

Loại quả chứa đầy nước này rất hiệu quả trong việc cấp ẩm cho da.

Mat na duong da mua he tu 3 loai trai cay quen thuoc

Cách làm mặt nạ dưa hấu: Trộn dưa hấu với nước ép dưa leo rồi thoa lên mặt. Để yên trong 10 phút rồi rửa mặt bằng nước lạnh. Mặt nạ dưa hấu và dưa leo giúp bổ sung độ ẩm cho da và chữa cháy nắng hiệu quả.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI