Lợi ích của Axit Hyaluronic đối với làn da nàng không nên bỏ qua

09/11/2017 - 18:30

PNO - Nổi lên trong vài năm gần đây, Axit Hyaluronic được các tín đồ làm đẹp ưa chuộng vì sự an toàn cũng như tính hiệu quả mà nó mang lại.

Axit hyaluronic polymer là một thành phần tự nhiên quan trọng của da được tạo ra bởi các tế bào da nguyên bào sợi, giảm khi bạn già đi. Da bắt đầu mất axit hyaluronic sớm nhất là 18 tuổi, nhưng nếp nhăn và các tổn thương da khác do mất axit hyaluronic thường không biểu hiện cho đến cuối những năm 30 tuổi hoặc bắt đầu tuổi 40.

Bảo quản hoặc tái tạo axit hyaluronic là mục tiêu của nhiều nhà khoa học trong các sản phẩm chăm sóc da giúp lưu giữ cho làn da luôn trẻ trung và tươi trẻ.

Axit Hyaluronic là gì?

Loi ich cua Axit Hyaluronic doi voi lan da nang khong nen bo qua
 

Axit Hyaluronic, còn gọi là HA, là một hợp chất tự nhiên được tìm thấy trong da, có nhiều chức năng quan trọng, bao gồm giữ ẩm, trợ giúp tái tạo mô, hỗ trợ cấu tạo collagen và elastin, và giúp tạo ra hàng rào bảo vệ chống vi sinh vật.

Các loại sản phẩm có chứa Axit Hyaluronic

Loi ich cua Axit Hyaluronic doi voi lan da nang khong nen bo qua
 

Nhiều sản phẩm chăm sóc da có chứa axit hyaluronic. Các sản phẩm chuyên dụng chứa HA được xem là có hiệu quả trong việc giữ ẩm các tế bào da, ngăn ngừa mất nước và bảo vệ da khỏi bụi bẩn và các chất ô nhiễm.

Các chất bổ sung axit hyaluronic, như Restylane, được tiêm vào các lớp sâu của da để thay thế HA bị mất ở lớp hạ bì, tạm thời phục hồi tính đàn hồi của da và làm đầy các nếp nhăn. Điều này giúp khôi phục lại vẻ ngoài trẻ trung đối với vùng da mặt, cổ, ngực hoặc các vùng khác được tiêm chất làm đầy chất HA.

Giữ ẩm

Loi ich cua Axit Hyaluronic doi voi lan da nang khong nen bo qua
 

Vì Axit Hyaluronic giữ độ ẩm tốt gấp 1.000 lần trọng lượng trong nước - nó là một thành phần thường được sử dụng trong chất làm ẩm. Trong các chất làm ẩm, nó không chỉ cung cấp nước cho da, mà còn giữ nước ở đó. Là một phân tử lớn, nó không thấm sâu vào da, mà làm ẩm các lớp bề mặt da.

Cải thiện nếp nhăn

Loi ich cua Axit Hyaluronic doi voi lan da nang khong nen bo qua
 

Sự mất axit hyaluronic tự nhiên là một trong những nguyên nhân gây ra nếp nhăn, vì vậy ý ​​tưởng đưa HA trở lại cho làn da để “sửa chữa” các nếp nhăn thật sự có ý nghĩa trong công cuộc làm đẹp. Chất bổ sung axit hyaluronic rất hữu ích để làm giảm hoặc loại bỏ các nếp nhăn. Bằng cách làm giảm nếp nhăn, chất làm đầy axit hyaluronic làm cho làn da trẻ hơn và tăng cường sức sống, làm cho nó trông mịn màng và mềm mại.

An toàn

Loi ich cua Axit Hyaluronic doi voi lan da nang khong nen bo qua
 

Các sản phẩm có thành phần chủ yếu là acid hyaluronic được coi là an toàn cao, đặc biệt là các chất được làm từ HA tổng hợp, được tạo ra trong vi khuẩn thay vì sử dụng mô người hoặc động vật. Có ít phản ứng dị ứng hoặc các phản ứng phụ liên quan đến việc sử dụng axit hyaluronic, mặc dù một số người có thể bị viêm da nhẹ, tạm thời hoặc sưng sau khi tiêm.

Cân nhắc khi tiêm Axit Hyaluronic

Loi ich cua Axit Hyaluronic doi voi lan da nang khong nen bo qua
 

Liệu trình tiêm Axit Hyaluronic kéo dài hơn tiêm Collagen. Chất tiêm HA thường kéo dài từ 4 – 6 tháng, làm giảm nếp nhăn và tăng độ dẻo dai cho da trong thời gian này. Vì các sản phẩm chuyên dụng với HA không thể thâm nhập vào các lớp sâu hơn, hiệu quả giữ ẩm từ những sản phẩm này sẽ chỉ kéo dài trong vài ngày. Sử dụng lặp đi lặp lại sẽ duy trì độ ẩm trong da, ngăn ngừa mất nước da.


Trang Phạm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI