Liệu pháp thiên nhiên giúp bàn tay trắng mềm không rám nắng

30/04/2018 - 18:30

PNO - Bạn có đôi bàn tay đẹp nhưng lại bị rám nắng, rất nhiều đốm nâu và làn da tối mầu. Bạn không cần lo lắng, hãy lưu ý những liệu pháp thiên dưới đây để cải thiện làn da đôi tay bạn nhé

Đôi bàn tay của phụ nữ nói lên được rất nhiều điều về tính cách, về sắc đẹp. Bàn tay cũng giống như khuôn mặt, cần được chăm sóc mỗi ngày để không bị rám nắng, không bị tối mầu, đặc biệt là trong mùa hè.

Ngoài những nguyên nhân do ô nhiễm, do ánh nắng thì màu da tay hay các đốm trên tay còn liên quan đến thói quen ăn uống của bạn nữa. Để loại bỏ những vấn đề này trên tay bạn chỉ cần lưu ý một số phương pháp tự nhiên rất dễ làm để có đôi bàn tay trắng sáng, mềm mại.

Dưới đây là một số biện pháp tự chế tuyệt vời giúp bạn loại bỏ những đốm mầu trên tay bạn bằng những nguyên liệu tự nhiên, an toàn và hiệu quả.

1. Chanh và mật ong: Các chất chống oxy hóa trong chanh và mật ong giúp loại bỏ rám nắng, đốm nâu, làm sáng vùng da tay của bạn. Các đặc tính làm trắng da tự nhiên của hai nguyên liệu này sẽ mang lại cho đôi bàn tay bạn một làn da sáng, trẻ trung.

Lieu phap thien nhien giup ban tay trang mem khong ram nang
 

Thành phần: bột gram, mật ong, chanh, bột nghệ

Cách làm: trộn đều tất cả nguyên liệu với tỉ lệ là 1 muỗng canh bột gram, một thìa mật ong, hai thìa nước cốt chanh, một thìa nhỏ bột nghệ. Bôi đều lên da tay và để nguyên 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Bạn nên thực hiện cách này hai lần mỗi tuần để thấy kết quả rõ rệt.

2. Nước ép khoai tây: Khoai tây có chất chống oxy hóa giúp trẻ hóa làn da tay và làm da sáng hơn. Ngoài ra khoai tây giúp tảy tế bào chết.

Lieu phap thien nhien giup ban tay trang mem khong ram nang
 

Cách làm: lấy một củ khoai tây, rửa sạch và cắt thành từng miếng nhỏ, ép lấy nước cốt. Sau đó bạn nhúng một miếng bông vào và xoa lên tay mình, sau khi xoa hết lên vùng da tay bạn để nguyên 15-20 phút. Cuối cùng rửa sạch bằng nước bình thường.

Bạn nên bôi chút kem dưỡng ẩm sau khi rửa sạch tay vì có thể da bạn sẽ hơi khô sau mỗi lần thực hiện. Bạn nên làm theo cách này 3 lần một tuần bạn sẽ ngạc nhiên về kết quả.

3. Yến mạch: bột yến mạch tẩy da chết rất hiệu quả, làm sạch da và dưỡng ẩm cho da cùng lúc. Vì thế khi dùng yến mạch để tảy da chết cho đôi bàn tay cũng là lúc bạn dưỡng ẩm tay và làm cho mầu da trên tay bạn sáng lên.

Lieu phap thien nhien giup ban tay trang mem khong ram nang
 

Thành phần: yến mạch, nước hoa hồng, dầu oliu, nước ép cà chua

Cách làm: trộn đều ¼ chén bột yến mạch, một muỗng nước hoa hồng, một muỗng dầu oliu, thêm một muỗng nước ép cà chua để tạo ra một hỗn hợp đặc.

Xoa hỗn hợp này lên tay và để khoảng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước lạnh và lau khô.

Bạn có thể làm 2 đến 3 lần mỗi tuần để nhìn thấy sự khác biệt trên đôi tay mình.

4. Nước ép đu đủ và chanh: Đu đủ rất hiệu quả trong việc loại bỏ đốm nám, đốm nâu trên da. Chanh có chứa đặc tính cải thiện tông mầu da. 

Lieu phap thien nhien giup ban tay trang mem khong ram nang
 

Cách làm: hai miếng đu đủ nhỏ xay nhuyễn thêm vài giọt nước cốt chanh vào trộn đều. Sau đó bôi lên tay và để khoảng 15-20 phút. Cuối cùng rửa sạch trong nước mát và lau khô.

Cách này giúp làn da dám nắng ở tay bạn sẽ mờ dần và biến mất, bạn nên làm theo phương pháp này một lần mỗi tuần.

5. Dưa hấu và mật ong: Hỗn hợp này giúp bạn loại bỏ rám nắng trên tay, làm lành vùng da bị tổn thương nhanh chóng, dưỡng ẩm cho làn da tay bạn.

Lieu phap thien nhien giup ban tay trang mem khong ram nang
 

Cách làm: trộn đều hai muỗng nước ép dưa hấu để lạnh và hai muỗng canh mật ong. Sau khi rửa sạch và lau khô tay thì bôi hỗn hợp này lên tay của bạn. Để nguyên 30 phút rồi rửa sạch. Bạn nên làm một lần một tuần cách này.

6. Dứa và mật ong: Hỗn hợp này giúp loại bỏ các tế bào da chết gây ra rám nắng và các đốm nâu trên da. Hơn nữa Dứa rất giàu vitamin c, giảm sự lão hóa của da.

Lieu phap thien nhien giup ban tay trang mem khong ram nang
 

Cách làm: hai muỗng dứa nghiền nhuyễn, một muỗng mật ong, trộn đều trên để tạo thành một hỗn hợp nhuyễn mịn sau đó bôi lên da tay và giữ nguyên 10-15 phút. Sau đó rửa sạch bình thường với nước.

Cách này nên được làm mỗi ngày để có kết quả nhanh hơn.

Huyền Ub

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI