“Cục nợ” đáng yêu

24/09/2013 - 20:20

PNO - PN - Cho hai con về quê nội, bố mẹ bỗng như trở lại thời vợ chồng son.

edf40wrjww2tblPage:Content

Không phải hò hét, nhắc nhở các con nên bữa cơm trôi qua nhanh chóng. Vài đêm đầu, bố mẹ cứ như trở lại tuần trăng mật vì không bị “quấy rầy” bởi hai con trai nghịch như giặc, dù ngủ riêng nhưng cứ nửa đêm lại ôm gối chạy sang phòng bố mẹ xin... ngủ nhờ! Mẹ đã quen nhắc nhở tụi con chuyện đánh răng, vệ sinh mỗi tối trước khi đi ngủ cũng như quen được hai anh em ôm hôn và chúc mẹ ngủ ngon trước khi về phòng, nay thấy trống vắng.

“Cuc no” dang yeu

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tối thứ Bảy, bố đưa mẹ đi nghe nhạc ở phòng trà, nơi từng là điểm hẹn thuở yêu nhau. Kể từ khi có thai anh Gấu đến giờ mẹ mới đi nghe nhạc. Mà đâu chỉ mỗi âm nhạc, mẹ đã từ bỏ rất nhiều thú vui, sở thích riêng từ ngày có hai chú Gấu - Nhím trong nhà. Có hôm, dọn dẹp xong, chẳng biết làm gì, mẹ gọi điện hỏi thăm vài người bạn thân đã lâu không gặp. Bạn bè lâu ngày không nói chuyện nay có dịp tha hồ “tám”. Câu chuyện lòng vòng một hồi cũng quay lại chủ đề con cái. Thế mới biết con cái “choán chỗ” trong tâm trí của những người mẹ đến thế nào.

Quả thực, nhiều lúc bận rộn, căng thẳng, các con lại nghịch ngợm, mẹ chỉ muốn đưa các con về nội hay ngoại một thời gian để rảnh tay giải quyết công việc. Thêm nữa, nhiều người khuyên, thỉnh thoảng cũng nên tạm xa con cái để bố mẹ có thời gian “hâm nóng” tình cảm.Vậy mà, vừa xa các con vài ngày mẹ đã nhớ không chịu nổi. Mẹ gọi điện về quê hỏi thăm nhưng lúc thì các con theo anh chị đi chơi, lúc thì nói được dăm câu là các con bỏ chạy chơi tiếp. Mẹ thèm được thơm lên đôi má bầu bĩnh của Gấu, thèm nghe Nhím thỏ thẻ “mẹ có chơi với Nhím hông?” hay “mẹ có giận Nhím hông?”. Ai đó bảo con cái chẳng khác “cục nợ” nhưng với mẹ, đó là những “cục nợ” đáng yêu mà không của cải nào có thể đánh đổi.

 LÊ THỊ NGỌC VI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI