Vụ Cát Tường: Gia đình nạn nhân đồng ý mức phạt, mong muốn điều cuối

11/09/2015 - 16:41

PNO - Đồng ý mức hình phạt đối với bị cáo Tường, gia đình chị Huyền muốn tiền đền bù được thực hiện kịp thời để lo cho các cháu đi học.

Ngày 11/9, kết thúc phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường, HĐXX đã bác đơn kháng cáo và giữ nguyên mức phạt 19 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Mạnh Tường (SN 1973, nguyên Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường).

Tội danh của bị cáo Tường được xác định là "Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác" và  "Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt".

Đồng phạm của Tường là Đào Quang Khánh (SN 1996) – Bảo vệ Thẩm mỹ viện Cát Tường  bị tuyên phạt 33 tháng tù vì hai tội "xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt" và "trộm cắp tài sản".

Vu Cat Tuong: Gia dinh nan nhan dong y muc phat, mong muon dieu cuoi
Hai bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh vẫn được giữ nguyên mức hình phạt như ở phiên so thẩm. Ảnh: Tuổi trẻ

Về dân sự, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường bị buộc phải bồi thường cho người đại diện hợp pháp của chị Huyền là anh Nguyễn Hữu Huy hơn 585 triệu đồng chi phí mai táng, tổn thất tinh thần, chi phí tìm kiếm; phải cấp dưỡng nuôi 2 con chị Huyền mỗi cháu 1 triệu/tháng cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi.

Tham dự phiên tòa, bố mẹ đẻ chị Lê Thị Thanh Huyền không giấu được sự mệt mỏi, thất thần, nhưng sự kiên quyết đòi lại công bằng cho con gái xấu số vẫn được gia đình nạn nhân thể hiện qua từng lời nói.

Trao đổi với phóng viên báo Phunuonline bố đẻ nạn nhân - ông Lê Văn Viễn cho biết: "Gia đình, họ hàng vẫn còn bức xúc lắm, người ta bảo là mức phạt này vẫn còn rất nhẹ. Nhưng theo luật đây là mức cao nhất rồi nên mình phải chấp hành theo luật pháp thôi. Gia đình cũng chỉ muốn giải quyết để cho nó xong, chấp nhận kết quả này, không kháng cáo nữa."

Vu Cat Tuong: Gia dinh nan nhan dong y muc phat, mong muon dieu cuoi
Ông Lê Văn Viễn, bố đẻ nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền trao đổi với báo chí. Ảnh: Người đưa tin

Trong căn nhà trống vắng, bà Hiền (mẹ chị Huyền) mắt vẫn còn đỏ hoe đứng thắp nén hương.

Bà Hiền kể về cuộc sống của con rể và 2 đứa cháu ngoại: "Vắng cái Huyền gia đình rất buồn. Trước kia khi còn mẹ, lương mẹ cũng cao nên các cháu được chăm sóc, sống đầy đủ, sướng lắm. Còn bây giờ 2 đứa nhỏ còn mỗi bố. Con rể tôi học hết phổ thông nên chỉ đi làm thuê thôi, giờ nó cũng đang rất cố gắng làm lụng để giải quyết khó khăn kinh tế. Mất mẹ, cuộc sống của các cháu giảm sút đi nhiều."

"Số tiền bồi thường mà Tòa đưa ra cũng không đủ với chi phí tìm kiếm, nhưng thôi gia đình cũng không tính nữa. Chỉ mong rằng mức đền bù cho gia đình được nhanh chóng thực hiện để cho các cháu đóng tiền học ở nhà trường kịp thời", ông Viễn chia sẻ thêm.

Trang Thu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI