Tặng 'mắt thần' cho người khiếm thị

18/11/2014 - 22:49

PNO - PNO - Ngày 18/11, tại Hội quán Đời Rất Đẹp (91/8E Hòa Hưng, P.12, Q.10, TP.HCM), Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên TP.HCM, Trung tâm Khuyết tật và Phát triển (DRD) và Công ty TNHH Kiến Bình Minh phối hợp tổ chức lễ trao 31 “mắt thần” cho...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tang 'mat than' cho nguoi khiem thi

Ông Nguyễn Hữu Quí, Giám đốc Công ty TNHH Kiến Bình Minh trao “mắt thần” cho người khiếm thị

“Mắt thần” là loại kính mắt điện tử, phía trước có một cảm biến giúp người khiếm thị nhận biết được vật cản cách 1,2m và ở độ cao gần 1m từ thắt lưng trở lên. Khi người khiếm thị nghiêng đầu sang hai bên một góc 15 độ, “mắt thần” cũng giúp phát hiện vật cản thông qua hiệu ứng rung.

Sản phẩm do Tiến sĩ Nguyễn Bá Hải, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM, giảng viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cùng các cộng sự chế tạo, với mong muốn giúp người khiếm thị tăng cường khả năng tự bảo vệ bản thân, tự chăm sóc, làm việc để nuôi sống chính mình.

Tang 'mat than' cho nguoi khiem thi

TS. Nguyễn Bá Hải hướng dẫn người khiếm thị sử dụng “mắt thần”

Được biết, đây là đợt thứ 3, Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên TP.HCM tổ chức trao tặng tổng cộng 81 “mắt thần” (2,2 triệu đồng/sản phẩm) cho người khiếm thị.

Là một trong số 31 người khiếm thị được tặng “mắt thần” lần này, thầy giáo Nguyễn Quốc Phong, Chủ nhiệm mái ấm khiếm thị Thiên Ân (Q.Tân Phú, TP.HCM) chia sẻ: “Gậy dò đường chỉ giúp người khiếm thị tìm được lối đi và những vật cản ở phía dưới nên dễ gặp nguy hiểm nếu có những vật cản cao như mái hiên, cành cây,... Mắt kính này giúp chúng tôi thấy an toàn và yên tâm hơn. Thật vui vì xã hội ngày càng quan tâm, tạo điều kiện nhiều hơn cho người khiếm thị”.

MẪN NHI
.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI