Thanh tra Bộ VH-TT&DL: Lê Âu Ngân Anh không bao giờ được cấp phép thi quốc tế

24/04/2018 - 11:52

PNO - Trước câu hỏi về vấn đề BTC cuộc thi ‘Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017’ vẫn chưa thu hồi vương miện của hoa hậu, Thanh tra Bộ VH-TT&DL khẳng định sẽ không cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh dự thi quốc tế.

Sáng nay (24/4), Bộ VH-TT&DL có cuộc họp báo cáo kết quả hoạt động quý I và đưa ra những nhiệm vụ trọng tâm trong quý II/2018. Vấn đề lùm xùm quanh cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 được đưa ra bàn luận, do đến hiện tại, những sai phạm tại cuộc thi này vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Thanh tra Bo VH-TT&DL: Le Au Ngan Anh khong bao gio duoc cap phep thi quoc te
Lùm xùm của cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 vẫn chưa được giải quyết triệt để

Thanh tra bộ VH-TT&DL khẳng định việc BTC Hoa hậu Đại dương Việt Nam trao danh hiệu cho Lê Âu Ngân Anh là trái với quy định của nhà nước. Tuy nhiên, theo quy định hiện hành, quyền thu hồi danh hiệu thuộc về BTC cuộc thi. Vì thế, phía Bộ hay các cơ quan chức năng không thể tác động.

Thanh tra Bộ VH-TT&DL cũng khẳng định: “Đối với cơ quan quản lý nhà nước, Lê Âu Ngân Anh đã không còn là Hoa hậu Đại dương Việt Nam”. Đồng thời, thanh tra Bộ nhấn mạnh: “Nếu công ty Võ Việt Chung International xin cơ quan quản lý cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh ra nước ngoài tham dự các cuộc thi nhan sắc, chắc chắn Bộ sẽ không bao giờ cấp phép”.

Thanh tra Bo VH-TT&DL: Le Au Ngan Anh khong bao gio duoc cap phep thi quoc te
Lê Âu Ngân Anh sẽ không được cấp phép dự thi quốc tế vì danh hiệu này không được các cơ quan nhà nước thừa nhận

Thời gian qua, xuất hiện thông tin về việc Lê Âu Ngân Anh có thể tham gia một cuộc thi quốc tế trong năm nay. Tuy nhiên, với hồi đáp chính thức này từ phía Bộ VH-TT&DL, chắc chắn người đẹp này không còn cơ hội bước ra quốc tế.

Trước đó, theo chia sẻ từ ông Nguyễn Quang Vinh, quyền Cục trưởng Cục NTBD, phía BTC Hoa hậu Đại dương Việt Nam đã phớt lờ yêu cầu từ cơ quan chức năng việc thu hồi danh hiệu của Lê Âu Ngân Anh.

Lùm xùm tại cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018 vừa diễn ra tại Phú Quốc cũng được đưa ra bàn luận. Thanh tra Bộ cho biết sự việc ồn ào do tranh chấp từ nội bộ hội đồng quản trị của công ty tổ chức nên Bộ VH-TT&DL cần phối hợp thêm với các cơ quan khác. Việc không dừng đêm chung kết vào ngày 21/4 vừa qua cũng được cho là cách xử lý linh hoạt của Bộ vì cuộc thi đã đến rất sát đêm chung kết.

Thanh tra Bo VH-TT&DL: Le Au Ngan Anh khong bao gio duoc cap phep thi quoc te
Nguyễn Thị Kim Ngọc đăng quang Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018 diễn ra tối 21/4 tại Phú Quốc

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI