Du lịch nhanh khi quá cảnh sân bay

02/01/2014 - 17:07

PNO - Nếu đi du lịch xa và phải quá cảnh lâu ở một số sân bay, du khách có thể tận dụng thời gian chờ chuyến bay kế tiếp để du lịch ở những địa điểm này mà không cần thị thực, đôi khi còn được du lịch miễn phí.

edf40wrjww2tblPage:Content

Du lich nhanh khi qua canh san bay
Du khách Việt mê mùa thu tại đảo Naomi nổi tiếng của Hàn Quốc - Ảnh: H.Đăng

Đó là các điểm đến như Đài Bắc (Đài Loan), Seoul (Hàn Quốc), Narita (Nhật Bản), Changi (Singapore)...

Vô tư vào Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan

Các công ty du lịch cho biết theo quy định của Chính phủ Nhật, du khách VN khi quá cảnh tại các sân bay quốc tế của Nhật Bản có thể đăng ký xin nhập cảnh ngắn hạn vào Nhật. Cụ thể, nếu du khách có visa (thị thực) vào Mỹ có hiệu lực và thẻ lên máy bay, vé máy bay cho chặng bay kế tiếp từ Nhật Bản, có thể vào Nhật du lịch trong vòng ba ngày mà không phải xin visa. Khách chỉ cần cầm những giấy tờ này đến quầy làm thủ tục xuất nhập cảnh đăng ký xin nhập cảnh ngắn hạn. Tuy nhiên, khả năng được vào Nhật khá “hên xui” và chỉ 80-90% thành công, vì hoàn toàn phụ thuộc vào cảm tính của nhân viên phụ trách xuất nhập cảnh trực ngày hôm đó.

Hàn Quốc cũng miễn visa vào đảo Jeju cho du khách VN với điều kiện khách phải bay thẳng đến hòn đảo này và khi bay ra khỏi Hàn Quốc cũng phải từ Jeju. Nếu bay thẳng từ những nơi khác: Singapore, Thái Lan, Malaysia..., đến Jeju du khách cầm hộ chiếu VN vẫn có thể vào hòn đảo là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới mới này mà không cần visa.

Theo các công ty lữ hành, muốn chắc chắn thì trước chuyến đi hãy đến cơ quan đại diện ngoại giao của Nhật Bản làm thủ tục xin visa quá cảnh ngắn hạn và đóng khoản phí khoảng 180.000 đồng kèm theo hộ chiếu có visa vào Mỹ, vé máy bay.

Đại diện Hãng hàng không Korean Air tại TP.HCM cho biết với du khách VN đã có visa (loại dán vào hộ chiếu) của năm quốc gia Mỹ, Canada, Nhật Bản, Úc và New Zealand còn hiệu lực thì được phép vào Hàn Quốc du lịch mà không cần phải xin visa trong vòng 15 ngày. Điều kiện bắt buộc là khách phải có vé máy bay của chặng bay tiếp theo sau khi dừng lại Seoul. Máy bay hạ cánh xuống sân bay Seoul khách cứ làm thủ tục xuất cảnh thông thường, nhưng khi đến quầy làm thủ tục xuất cảnh phải trình thẻ lên máy bay (boarding pass), vé máy bay của chặng bay kế tiếp, visa của một trong năm nước đã đề cập trên.

Tương tự, nếu có visa còn hạn của Mỹ, Canada, Nhật Bản, Anh, châu Âu (Shengen), Úc và New Zealand (bao gồm cả thẻ cư trú dài hạn), du khách VN sẽ được miễn visa nhập cảnh nhiều lần vào Đài Loan trong thời gian 30 ngày.Du khách Việt có thể vào website https://nas.immigration.gov.tw/nase/, chọn loại ngôn ngữ và theo hướng dẫn để xin đăng ký. Sau khi đã đăng ký xong, khách sẽ nhận được thông báo được chấp nhận, in thông báo này ra mang theo khi đến Đài Loan. Toàn bộ quy trình này hoàn toàn miễn phí.

Tham quan Singapore miễn phí

Nếu quá cảnh ít nhất năm tiếng tại sân bay Changi (Singapore), du khách nên thử tour du lịch Singapore miễn phí (Free Singapore tour) do sân bay Changi và Hãng hàng không Singapore phối hợp tổ chức cho mọi du khách. Tour du lịch kéo dài hai giờ có hai lựa chọn: tour “Di sản” và tour “Ánh đèn thành phố”. Mỗi ngày sẽ có bốn chuyến khởi hành lúc 9g sáng, 11g30 trưa, 2g30 chiều và 4g chiều

Tour “Di sản” đưa khách đi ôtô tới những địa điểm nên đến của Singapore: Singapore Flyer - đu quay lớn nhất thế giới, kỳ quan công viên Gardens by the Bay - Một khu vườn nhân tạo với những “siêu cây” khổng lồ có khả năng tổng hợp năng lượng mặt trời và lọc sạch không khí; Marina Bay Sands - tổ hợp khu kinh doanh, nghỉ dưỡng, giải trí tổng hợp cao cấp và lớn nhất châu Á, được ví như kỳ quan của thế kỷ 21; Các nhà hát Esplanade (còn được gọi nhà hát sầu riêng) - một tổ hợp trung tâm biểu diễn nghệ thuật ở Singapore; Merlion Park - công viên Sư Tử Biển; Colonial District; Chinatown - Phố người Hoa, Little India - Khu Ấn Độ; và khu thương mại trung tâm.

Tour “Ánh đèn thành phố” chỉ có một lần trong ngày và bắt đầu từ 6g30 tối hằng ngày. Từ sân bay Changi tới cầu Benjamin Sheares, khách du lịch sẽ nhìn thấy toàn cảnh của Singapore Flyer, Marina Bay Sands và Esplanade trước khi tới cầu Helix, lấy cảm hứng từ đường xoắn kép cấu trúc ADN của con người. Khách sẽ dừng nghỉ 15 phút tại khu cảng vịnh Marina, sau đó viếng thăm làng Bugis và khách sạn Raffles. Khách muốn tham gia đến đăng ký tại các quầy có dòng chữ “Free Singapore tour” ở Terminal 2 và 3 ít nhất 60 phút trước tour bạn muốn tham gia.

Theo LÊ NAM (Tuổi Trẻ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI