Khám phá những thương hiệu thời trang là 'anh chị em' của H&M và Zara

21/11/2017 - 10:22

PNO - Là dòng sản phẩm thời trang bình dân phù hợp với nhiều độ tuổi, những thương hiệu cùng "nhà" với H&M và Zara cũng nhận được sự quan tâm của giới mộ điệu.

Những thương hiệu cùng "nhà" H&M có gì hấp dẫn?

H&M (Hennes & Mauritz AB) là một công ty bán lẻ thời trang đa quốc gia có trụ sở chính tại Thụy Điển, nổi tiếng với sản phẩm thời trang nhanh cho mọi lứa tuổi, giới tính. Các cửa hàng đầu tiên của H&M được mở trên các đường phố Västerås, Thụy Điển vào năm 1947. 

Sau khi mở rộng thị trường ở châu Á, Trung Đông và bắt đầu khởi động các thương hiệu mới như COS, Weekday, Monki và Cheap Monday, & Other stories, thì H&M đã được xếp hạng là thương hiệu toàn cầu có thu nhập cao nhất. Giá trị của nó ước tính khoảng 12-16 tỷ đô la.

Là một trong những thương hiệu thời trang bình dân số 1 thế giới, việc H&M tấn công vào thị trường Việt Nam, "đánh" vào giới tiêu dùng với mức giá hợp lý đã tạo nên cơn sốt là điều dễ hiểu. Những thiết kế đa dạng, giá thành phù hợp và quan trọng là cực trend thì tại sao các tín đồ không đổ sô đi mua chứ.

Kham pha nhung thuong hieu thoi trang la 'anh chi em' cua H&M va Zara
 

Thế nhưng đừng chỉ mải mê với H&M mà quên đi những thương hiệu là "anh chị em" của H&M, bởi đây là những thương hiệu cũng gây được chú ý với tín đồ thời trang  nhờ phong cách ấn tượng và brand nào cũng bán với giá rất phải chăng.

COS (Collection Of Style) - Dành cho những tín đồ thích sự đơn giản, thanh lịch.

COS ra mắt cửa hàng hàng đầu tại Regent Street - London vào tháng 3/2007 với một show diễn thời trang ở Royal Academy.

Những thiết kế của COS chủ yếu là phong cách tối giản, thanh lịch, đơn sắc lấy cảm hứng từ kiến trúc, đồ họa, ít họa tiết rườm rà.

COS chuyên về những sản phẩm quần áo hiện đại cho nam giới và phụ nữ và đặc biệt thời trang của COS ó thể được mặc nhiều mùa trong năm. 

Kham pha nhung thuong hieu thoi trang la 'anh chi em' cua H&M va Zara
 

& Other Stories - Quý cô hiện đại, sành điệu

& Other Stories được khai trương, hoạt động vào mùa xuân 2013 với 7 cửa hàng mở  khắp châu Âu.

& Other Stories cung cấp quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện, và các sản phẩm làm đẹp dành riêng cho phụ nữ, với trọng tâm là chất lượng cao trong phạm vi giá cả rộng.

& Other Stories cũng từng hợp tác với nhãn hiệu thiết kế Rodarte nổi tiếng để cho ra mắt những món đồ sang chảnh, thời thượng.

Kham pha nhung thuong hieu thoi trang la 'anh chi em' cua H&M va Zara
 

Cheap Monday - Cá tính và nổi loạn trong từng thiết kế

Cheap Monday được biết đến với biểu tượng hộp sọ rất đặc trưng. Đây là một thương hiệu thời trang tung ra vào năm 2004. Tên của thương hiệu này được bắt nguồn từ thực tế là cửa hàng ban đầu chỉ mở cửa vào ngày chủ nhật.

Cheap Monday gây ấn tượng với các thiết kế độc đáo, cá tính. Những sản phẩm cũng được mở rộng từ quần jeans đến quần tennis, flannel và áo sơ mi phù hợp với nhiều tín đồ theo đổi phong cách nổi loạn, phóng khoáng.

Kham pha nhung thuong hieu thoi trang la 'anh chi em' cua H&M va Zara
 

Weekday - Thiên đường cho các bạn chuộng denim

Weekday là một thương hiệu thời trang trẻ trung, hiện đại với những thiết kế denim  phong cách riêng biệt phù hợp cho cả nam và nữ. Năm 2000 cửa hàng nhỏ đầu tiên với tên gọi là Weekend bởi ban đầu chỉ mở cửa vào các ngày thứ 7 và chủ nhật tuy nhiên khi tên tuổi của thương hiệu được phổ biến hơn thì đã mở rộng giờ mở cửa đến bảy ngày một tuần chính vì vây cái tên Weekday ra đời.

Các tín đồ có thể tìm thấy nhiều món đồ denim cá tính khi đến với Weekday và giá cả của chúng cũng khá mềm vì gia nhập tập đoàn H&M thì những sản phẩm đều có giá tương đồng.

Kham pha nhung thuong hieu thoi trang la 'anh chi em' cua H&M va Zara
 

Thương hiệu anh chị em nào của Zara đang khiến giới trẻ "phát sốt"? 

Zara là một thương hiệu quần áo và phụ kiện của Tây Ban Nha có trụ sở tại Arteixo, Galicia. Công ty được thành lập năm 1975 bởi Amancio Ortega và Rosalía Mera. Đây là thương hiệu chính của tập đoàn Inditex - nhà bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới. Tập đoàn thời trang này cũng sở hữu những thương hiệu như Massimo Dutti, Pull and Bear, Bershka, Stradivarius, Oysho, Zara Home, và Uterqüe. Trong đó Stradivarius và Pull and Bear hiện cũng có mặt tại Việt Nam.

Cửa hàng Zara kinh doanh cả quần áo của nam và nữ giới, cũng như quần áo trẻ em (Zara Kids). Sản phẩm của Zara được cung cấp dựa trên xu hướng tiêu dùng với mẫu mã đa dạng, chất lượng tốt và giá thành hợp lý. Ngay khi Zara có mặt tại Việt Nam thì các thương hiệu trong nước cũng bị đe dọa bởi sức ảnh hưởng của Zara là quá lớn. 

Kham pha nhung thuong hieu thoi trang la 'anh chi em' cua H&M va Zara
 

Tuy nhiên, nếu so sánh các mức giá của các thương hiệu "anh chị em" với Zara thì có thể nhận ra những sản phẩm của Zara vẫn có mức giá nhỉnh hơn, phù hợp với người đi làm, có thu nhập ổn định.

Chính vì thế mà khi Pull and Bear và Stradivarius có mặt tại Việt Nam đã khiến giới trẻ thích thú bởi mức giá của chúng hợp với người trẻ, áo thun chỉ từ 149.000 đồngvà quần jeans từ 699.000  đồng mà chất lượng cũng không hề kém cạnh.

Pull and Bear - Nam  lẫn nữ đều có thể chọn cho mình sản phẩm ưng ý với mức giá rẻ

Pull and Bear tập trung vào quần áo phong cách basic, thoải mái và nhiều loại phụ kiện cho những người trẻ tuổi có style hiện đại, dễ tiếp cận. Thương hiệu này được hưởng sự phát triển nhanh chóng của nền công nghiệp quốc tế nhờ triết lý thời trang kết hợp giữa sự sáng tạo và thiết kế chất lượng với sự đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của thị trường. 

Kham pha nhung thuong hieu thoi trang la 'anh chi em' cua H&M va Zara
 

Stradivarius - Nơi phái đẹp được thỏa sức lựa chọn đa phong cách

Stradivarious cũng hướng tới đối tượng khách hàng trẻ với các dòng sản phẩm quần áo và phụ kiện cực trendy với mức giá bình dân giống như Pull and Bear tuy nhiên điểm khác biệt duy nhất là thương hiệu này chỉ nhắm đến đối tượng nữ giới.

Rất nhiều món đồ nhiều phong cách mà các nàng có thể chọn lựa để phù hợp với vóc dáng, tính cách và môi trường. Áo phông Stradivarius có giá rất mềm giao động từ 149.000 đến  199.000 đồng và các mẫu chân váy cũng có giá dễ chịu 199.000 đồng, quần jeans cạp cao là 649.000 đồng.

Kham pha nhung thuong hieu thoi trang la 'anh chi em' cua H&M va Zara
 

Thu Vân
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI