6 mẹo nhỏ giúp bạn ăn no mà không sợ béo

09/02/2016 - 08:20

PNO - Trong dịp Tết, trước sự "cám dỗ" của rất nhiều món ăn ngon nếu không biết cách kết hợp, bạn sẽ nhanh chóng tăng cân vù vù, không thể kiểm soát.

1. Ăn nhiều hoa quả hết mức

Để tốt cho việc kiểm soát cân nặng, bạn nên bổ sung đầy đủ trái cây trong khẩu phần ăn uống. Chúng sẽ không chỉ giúp bạn no bụng, mà còn hỗ trợ, tăng khả năng tiêu hóa năng lượng và cho bạn làn da mịn màng.

6 meo nho giup ban an no ma khong so beo

Bạn cũng đừng bỏ qua các món rau ngày Tết. Đồng thời trong thói quen ăn uống hàng ngày, việc ăn nhiều hoa quả, rau sẽ giúp tăng cường chất xơ, giúp cắt giảm nguy cơ mắc ung thư vú đến 1/4.

2. Trước bữa ăn uống 1 cốc nước lớn

Theo các nghiên cứu, uống nước trước khi ăn 30 phút sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Bởi sau khi uống nước vào sẽ làm cho bạn no giả và ăn ít hơn. Đồng thời, uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp làm sạch hệ thống, làm da tươi trẻ, căng mịn hơn.

6 meo nho giup ban an no ma khong so beo

Thêm vào đó, trong bữa ăn, thay vì chọn các loại đồ uống có cồn hoặc có gas, hãy chọn rượu vang hoặc tiếp tục uống nước lọc. Trong rượu vang chứa nhiều axit amin và khoáng chất, giúp làm đẹp da, tăng cường sức khỏe, hỗ trợ tốt tiêu hóa.

3. Ăn đồ muối chua kèm chất đạm

Bạn vẫn hoàn toàn có thể ăn nhiều thịt nhưng phải ăn đúng cách. Khi ăn các loại đồ ăn nhiều mỡ như thịt, giò, chả,... bạn hãy ăn kèm cùng dưa chua, muối hành để hóa giải bớt chất béo.

6 meo nho giup ban an no ma khong so beo

Bạn nên hạn chế ăn da, thịt mỡ mà chỉ nên ăn thịt. Đồng thời, bạn cũng có thể ăn các món chế biến từ cá thay cho khẩu phần thịt mà không phải mảy may suy nghĩ.

4. Ăn sữa chua sau bữa ăn

Nếu muốn giảm cân hiệu quả hoặc ăn tẹt ga mà vẫn giữ được vóc dáng thì trong tủ lạnh ngày Tết của bạn nên có thêm nhiều sữa chua. Mỗi ngày bạn nên ăn 3 lần sau bữa ăn.

6 meo nho giup ban an no ma khong so beo

Việc ăn sữa chua ngay sau bữa ăn sẽ giúp hệ tiêu hóa hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng và tiêu hóa nhiều calo hơn. Lưu ý, phải ăn ngay sau khi ăn, còn nếu bạn ăn vào các thời điểm khác nhau trong ngày thì sẽ chỉ càng khiến bạn nhanh cảm thấy đói và ăn nhiều hơn.

5. Không nên dùng đồ ăn lạnh

Trong những thực phẩm đông lạnh và các loại đồ ăn có chứa nhiều chất bảo quản như: giò, chả, lạp sườn, xúc xích,… có chứa nhiều muối, giàu chất béo khiến bạn tăng cân và ảnh hưởng đến hệ tim mạch, huyết áp.

6 meo nho giup ban an no ma khong so beo

Bởi vậy bạn cũng nên hạn chế sử dụng những thực phẩm này nếu muốn giảm cân hiệu quả.

6. Tăng cường hoạt động

6 meo nho giup ban an no ma khong so beo

Ngày Tết bận rộn, bạn sẽ không có thời gian tập thể dục, vì vậy bạn có thể vận động bằng cách chăm chỉ dọn dẹp nhà cửa, đi bộ, làm việc nhà. Ngoài ra, việc tích cực vào bếp nấu ăn cũng là một cách để bạn hạn chế cơn thèm ăn bởi việc tiếp xúc nhiều sẽ khiến bạn ngán ngẩm hơn.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI