Giảm cân nhanh, đẹp da nhờ uống nước gạo lứt mỗi ngày

20/01/2017 - 10:02

PNO - Gạo lứt là một loại thực phẩm rất giàu giá trị dinh dưỡng có tác dụng rất tốt cho sức khỏe giúp giải độc tố, thanh nhiệt cơ thể, làm đẹp da và giảm cân nhanh chóng.

Gạo lứt là một loại thực phẩm rất giàu giá trị dinh dưỡng có tác dụng rất tốt cho sức khỏe giúp giải độc tố, thanh nhiệt cơ thể, làm đẹp da và giảm cân nhanh chóng. Ngoài ra, gạo lứt còn mang lại rất nhiều công dụng khác như giúp giải độc gan, chữa táo bón, giảm cholesterol…

Gạo lứt có màu nâu, là loại gạo giống các loại gạo chúng ta ăn hàng ngày nhưng chỉ loại bỏ lớp vỏ trấu bên ngoài và vẫn còn giữ nguyên lớp cám gạo. Trong lớp cám gạo này chứa rất nhiều loại vitamin, khoáng chất, nguyên tố vi lượng, chất xơ, … rất tốt cho cơ thể.

Giam can nhanh, dep da nho uong nuoc gao lut moi ngay
 

Hàm lượng chất xơ có trong gạo lứt gấp đôi gạo bình thường nên khi ăn hoặc uống nước gạo lứt sẽ giúp mang lại cảm giác no lâu. Đồng thời, hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt hơn, những chất độc, cặn bã bám lâu ngày trong thành ruột cũng sẽ được làm sạch. Từ đó mang lại hiệu quả giảm cân rõ rệt.

Không chỉ vậy, nước gạo lứt rang còn giúp thanh nhiệt, giải độc tố giúp làn da sáng đẹp, hồng hào nếu duy trì sử dụng thường xuyên.

Bên cạnh đó, nước gạo lứt rang còn có tác dụng rất tốt cho những người bị bệnh gout, phong thấp, táo bón, thanh lọc cơ thể, mát gan,…

Cách làm gạo lứt rang

Bạn có thể dễ dàng tìm mua gạo lứt ở bất kỳ cửa hàng gạo nào. Trước khi mang gạo lứt đi rang nên lựa những hạt gạo xấu bỏ đi.

Giam can nhanh, dep da nho uong nuoc gao lut moi ngay
 

Cho gạo lứt vào chảo đặt lên bếp rang với lửa nhỏ, trong khi rang dùng đũa khuấy đều tay để gạo không bị cháy, cứ khuấy đều đặn như thế đến khi nào thấy gạo có mùi thơm và hơi ngả sang màu đậm hơn thì tắt bếp, chú ý đừng để gạo bị cháy.

Để cho gạo lứt nguội, cho vào hũ thủy tinh để dùng dần, bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát.

Cách pha nước gạo lứt

Chuẩn bị một bình giữ nhiệt, cho một ít gạo lứt đã rang vào, sau đó đổ nước sôi vào như cách pha trà thông thường. Đợi khoảng 5 phút là có thể uống được.

Giam can nhanh, dep da nho uong nuoc gao lut moi ngay
 

Nước trà gạo lứt sau khi pha sẽ có màu cánh dán, có mùi rất thơm. Bạn có thể uống nóng hoặc lạnh, đậm hay nhạt là tùy vào sở thích của mỗi người.

Để gạo lứt mang lại tác dụng tốt nhất nên uống đều đặn hàng ngày ít nhất từ 1-2 lít.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI