Giải pháp đặc trị cho tóc gàu

28/07/2017 - 09:00

PNO - Bạn vẫn thắc mắc vì sao tình trạng gàu của mình kéo dài trong khi người khác chỉ cần dùng dầu gội thường thôi đã sạch? Nguyên nhân có thể bạn đang nhầm lẫn gàu với khô da đầu và chưa có biện pháp điều trị phù hợp.

Vậy làm thế nào để phân biệt và có cách điều trị gàu hiệu quả?

Khô da đầu

Tình trạng da đầu bị khô thường xảy ra khi thời tiết hanh khô, độ ẩm trong không khí thấp. Khi đó, da đầu sẽ thiếu độ ẩm cần thiết nên khô và căng ra, gây cảm giác bức bí, ngứa ngáy. Đặc biệt trên da đầu sẽ xuất hiện các vảy trắng nhỏ li ti mà chúng ta thường nhầm lẫn với gàu.

Tóc gàu

Có cùng dấu hiệu với khô da đầu như xuất hiện vảy trắng và cảm giác ngứa trên da đầu, tuy nhiên, gàu sẽ xuất hiện mảng trắng mỏng thay vì vảy trắng li ti. Khô da đầu thường xuất hiện vào mùa hanh khô, trong khi đó, gàu có thể xuất hiện quanh năm, đặc biệt vào mùa nắng nóng. Có 3 nguyên nhân chính gây ra gàu:

  • Sự tăng tiết bã nhờn do cơ địa, chế độ ăn uống nhiều dầu mỡ, mất cân bằng nội tiết tố, căng thẳng,…
  • Sự tăng sinh quá mức tế bào sừng khi da đầu chịu tác động từ bên ngoài như chải đầu hay gội đầu quá mạnh, thường xuyên tạo kiểu tóc,…
  • Vi nấm Malassezia Ovale phát triển mạnh gây gàu trong những điều kiện thuận lợi như thời tiết nóng ẩm, da đầu nhiều dầu hoặc sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp.
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI