Đắp mặt nạ: Hiệu quả hay lãng phí?

05/01/2018 - 19:00

PNO - Gần đây, truyền thông khai thác rất nhiều về bí quyết làm đẹp của các ngôi sao - thường xuyên đắp mặt nạ.

Gần đây, truyền thông khai thác rất nhiều về bí quyết làm đẹp của các ngôi sao - thường xuyên đắp mặt nạ. Có bài báo còn đưa tin Phạm Băng Băng sử dụng đến 700 chiếc mặt nạ mỗi năm. Rất đông người mẫu, diễn viên, người đẹp Việt cũng lăng-xê bí quyết làm đẹp bằng mặt nạ. Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu nào chứng minh hiệu quả thực sự của việc đắp mặt nạ.

Dap mat na: Hieu qua hay lang phi?
 

Mặt nạ có thực sự đem lại hiệu quả?

Gần đây, trong một cuộc phỏng vấn, Phạm Băng Băng đã phủ nhận việc cô đắp quá nhiều mặt nạ để có làn da trắng như sứ. "Tôi đắp mặt nạ đúng theo quy tắc là 2-3 ngày mới đắp một lần. Kể cả khi làn da tồi tệ nhất tôi cũng chỉ đắp tối đa 1 ngày 1 chiếc mà thôi”.

Việc đắp mặt nạ có lợi cho da nhưng ở một mức độ nhất định chứ không phải là chiếc đũa thần hô biến giúp bạn sở hữu làn da trắng mịn như Phạm Băng Băng. Rõ ràng ngay khi đắp mặt nạ, bạn sẽ có làn da trắng, mịn, căng bóng và cảm giác khoan khoái, dễ chịu bởi các mặt nạ cotton sử dụng một lần đã được ngâm trong một loại serum chứa nhiều thành phần từ các chất rất bình thường như lô hội, rong biển… cho đến các tinh chất tổ yến, phấn ong… 

Dap mat na: Hieu qua hay lang phi?
 

Vây quanh chúng ta là vô vàn bài giới thiệu, thông tin nói về lợi ích tuyệt vời của việc đắp mặt nạ. Tuy nhiên, hoạt động của chiếc mặt nạ thực chất là tạo ra một hàng rào khép kín, giúp các serum được phát huy hiệu quả tối đa, nhờ đó đem lại cảm giác hiệu quả tức thời. Đồng thời với độ ẩm từ chiếc mặt nạ cộng với việc bạn đắp lên da trong khoảng thời gian dài, làn da trở nên ẩm mượt là điều đương nhiên. Tuy nhiên, theo ý kiến của các bác sĩ da liễu, bạn nên cân nhắc trước khi áp dụng phương pháp làm đẹp này.

Coi chừng lãng phí!

Mặt nạ cao cấp, chẳng hạn như Ohui Extreme White 3D Black Mask Snow vitamin có giá khoảng 1.600.000 đồng/6 miếng. Tính ra mỗi lần đắp tiêu tốn 270.000 đồng. Hầu hết các thương hiệu mỹ phẩm danh tiếng như Estee Lauder, SK-II, The Face Shop, Tony Moly... đều bước vào cuộc chơi này. 

Bên cạnh đó, trên thị trường hiện có vô vàn loại mặt nạ chăm sóc da không tên tuổi và rất nhiều sản phẩm chỉ được giới thiệu đơn giản là mặt nạ của Nhật, của Hàn Quốc. Mỗi chiếc tầm 30.000 đồng trở lên. 

Với mức giá rẻ nhất tầm 30.000 đồng/chiếc, mỗi ngày bạn đắp một chiếc thì một tháng bạn tiêu tốn 900.000 đồng. Một năm bạn sẽ tốn khoảng 11 triệu đồng chỉ cho việc đắp mặt nạ. 

Hãy là người tiêu dùng thông minh!

Rõ ràng chưa có bất cứ nghiên cứu nào chứng minh hiệu quả thực sự của việc đắp mặt nạ. Chính vì vậy, đầu tiên bạn nên dựa vào tài chính của bản thân để chọn loại mặt nạ và chế độ đắp mặt nạ phù hợp.

Không chỉ các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của thế giới mà các thương hiệu làm đẹp Việt Nam, thậm chí các hot girl, hot boy cũng bước vào cuộc chơi này. Sau khi có chút tên tuổi trên mạng xã hội, họ sẽ ra mắt thương hiệu mỹ phẩm, cho ra đời các thương hiệu mặt nạ dưỡng da. Một số người sau thời gian kinh doanh mỹ phẩm cũng tạo một thương hiệu mỹ phẩm làm đẹp riêng, trong đó có mặt nạ. Một số chủ spa sau một thời gian kinh doanh cũng dựa trên kinh nghiệm bản thân để ra mắt sản phẩm mặt nạ làm đẹp riêng phục vụ cho spa và xa hơn là bán trên thị trường. 

Rõ ràng, một mặt nạ cotton được nhúng trong serum tốt, chắc chắn tốt cho da. Nhưng khi bạn không thể chắc thành phần của chúng là gì thì có nên đặt 100% lòng tin vào sản phẩm đó rồi cộng thêm 1.000% hy vọng nếu duy trì, mình sẽ có làn da trắng như sứ? Tốt nhất, bạn nên đắp mặt nạ theo quy trình vài ba hôm hay hai lần mỗi tuần hoặc đắp sau một ngày làm việc mệt mỏi, sau một chuyến đi dài để bổ sung dưỡng chất cho da và tạo sự sảng khoái, thư giãn.

 Đỗ Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI