“Tút” lại làn da sau kì nghỉ lễ đơn giản không ngờ

05/05/2016 - 14:05

PNO - Sau đây là một số phương pháp đơn giản giúp các nàng tìm lại được làn da trắng khỏe sau kì nghỉ.

Chắc hẳn các chị em đang có những ngày nghỉ lễ tuyêt vời với những hoạt động du lịch từ việc đi biển, đi phượt cho đến cắm trại, big game,..đúng không nào?

Những hoạt động đó đem lại cho chúng ta sự giải tỏa, thư giãn về mặt tinh thần. Tuy nhiên cũng đem lại cho ta một số hệ quả không mong muốn, đặc biệt là làm da bắt nắng đen sạm và mọc mụn vì sinh hoạt gián đoạn.

“Tut” lai lan da sau ki nghi le don gian khong ngo

Đừng lo, hãy thoải mái vui chơi nốt hai ngày còn lại để cho kì nghỉ của bạn thêm trọn vẹn vì khi về nhà chúng ta chỉ cần apply những mẹo dưới đây là đã khôi phục được làn da trắng hồng, mịn màng rồi.

Sau đây là một số phương pháp đơn giản giúp các nàng tìm lại được làn da trắng khỏe sau kì nghỉ thỏa sức vui chơi.

“Tut” lai lan da sau ki nghi le don gian khong ngo


Tẩy tế bào chết

Đây là công việc phải được ưu tiên hàng đầu bởi vì trong những ngày vừa qua làn da chúng ta phải chống lại các tác nhân gây hại bên ngoài từ ánh nắng mặt trời, khói bụi nó sẽ khiến các tế bào da nhanh bị lão hóa hơn và khiến làn da chúng ta trở nên đen sạm.

“Tut” lai lan da sau ki nghi le don gian khong ngo

Việc tẩy tế bào chết lúc này sẽ giúp loại bỏ các lớp da chết giúp làn da trở nên sáng hơn và tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất từ kem dưỡng giúp tạo điều kiên cho việc tái tạo tế bào da mới diễn ra nhanh hơn.

Thanh lọc cơ thể

Trong những ngày lễ chúng ta không thể tránh khỏi việc ăn nhiều nhóm thực phẩm cay nóng hoặc đôi khi cũng có sử dụng 1 chút rượu bia do đó sẽ không tránh khỏi việc gan làm việc không kịp đào thải các độc tố dẫn đến tình trạng mụn là phổ biến nhất. Sau kì nghỉ này, chúng ta nên tiến hành việc thanh lọc cơ thể bằng các cách sau:

“Tut” lai lan da sau ki nghi le don gian khong ngo

- Uống nhiều nước đặc biệt là trong thời điểm mùa hè nắng nóng như hiện nay.

- Bổ sung thêm các loại rau quả xanh vào khẩu phần ăn mỗi ngày cung cấp các vitamin và khoáng chất cần thiết cho làn da của bạn.

- Hạn chế ăn các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ ngọt.

Chăm sóc và hồi phục da

Đừng quay lại văn phòng với làn da mỏng manh, cháy nắng và đen sạm sau kỳ nghỉ. Tự tin lấy lại làn da trắng sáng, mịn màng trước đây bằng cách áp dụng những phương pháp đơn giản sau:

- “Xử lý” các vết cháy nắng: Sử dụng lô hội (nha đam) hay bông gòn thấm dung dịch giấm táo rồi thoa lên các vết cháy nắng. Các nàng cũng có thể dùng cà chua bôi lên vùng da mặt bị cháy nắng, để đạt hiệu quả cao hơn.

“Tut” lai lan da sau ki nghi le don gian khong ngo

- Sau kỳ nghỉ, chị em có thể tẩy tế bào chết giúp phục hồi làn da mịn màng và trắng sáng bằng các nguyên liệu thiên nhiên như: trà xanh, dâu tươi, mật ong…Đặc biệt khi mật ong được lên men (mật ong lên men) có hàm lượng acid gluconic tăng cao, giúp loại bỏ tế bào chết dịu nhẹ, không kích ứng da.

- Chăm sóc da chuyên sâu từ bên trong bằng chế độ ăn uống hằng ngày, chị em hãy lựa chọn các loại rau, hoa quả nhiều nước như cà chua, dưa hấu và các thực phẩm giàu omega-3 như cá hồi, cá ngừ, hạt chia…để có thêm nước và dinh dưỡng cho làn da. Các loại dầu cá, dầu hoa anh thảo cũng có tác dụng rất tốt cho sức  khỏe của làn da.

“Tut” lai lan da sau ki nghi le don gian khong ngo

Thêm vào đó, ngoài việc chăm sóc da bằng các thành phần tự nhiên, để nhanh chóng lấy lại làn da trắng sáng sau kỳ nghỉ, phái đẹp nên sử dụng các sản phẩm kem dưỡng trắng da được chiết xuất từ thiên nhiên vì những sản phẩm này sẽ mang lại hiệu quả lâu dài, đồng thời không gây kích ứng và an toàn cho da.

Phái đẹp đang ưa chuộng sử dụng sản phẩm có chứa các thành phần: mật ong lên men, dầu cám gạo,chiết xuất đậu xanh…giúp chị em sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng, tươi trẻ.

Khánh Ly

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI