Tóc rối tự nhiên

23/07/2016 - 15:52

PNO - Hãy hủy buổi làm tóc sấy ở tiệm vì các chuyên gia cho rằng xu hướng làm đẹp cho tóc năm nay là gội và để khô tự nhiên.

Trên sàn diễn thời trang các mùa Xuân Hè - Thu Đông năm nay, không còn những bộ tóc giả hay kiểu thắt bím cồng kềnh. Những nhà thiết kế và các nhà tạo mẫu tóc hàng đầu chọn kiểu tóc thật tự nhiên cho các người mẫu. Người ta gọi đây là xu hướng không sấy.

Chuyên gia trang điểm Duy Art chia sẻ: “Có lẽ bắt nguồn từ việc người phụ nữ ngày càng bận rộn, không có thời gian để sấy khô toàn bộ; thêm nữa, những lọn tóc xoăn tự nhiên, hơi rối giúp bạn được là chính mình, đẹp tự nhiên, không cầu kỳ”.

Toc roi tu nhien
Người mẫu đắt giá nhất châu Á, Liu Wen và mái tóc tự nhiên

Trong thời buổi các salon tóc mọc lên như nấm sau mưa, xu hướng tóc tự nhiên quả là một cuộc cách mạng. Chuyên gia trang điểm và tạo mẫu tóc Bi Tô, người đang phụ trách trang điểm cho người mẫu Hoàng Thùy chia sẻ: “Với giới trẻ, các kiểu tóc tự nhiên, tự do phù hợp cho mùa hè sôi động và không cần phải chuẩn bị nhiều. Các phụ nữ công sở cũng vậy, sự tự tin trong ánh mắt và thần thái là đủ, không cần một mái tóc quá điệu đà”. Điều này cũng phù hợp với tinh thần “là chính mình” - một trào lưu sống tươi mới, tôn vinh nữ quyền của phụ nữ ngày n ay.

Vậy bí quyết để có một mái tóc tự nhiên, không cần dùng đến máy sấy hay kẹp nóng là gì? Câu trả lời rất đơn giản, chỉ cần một ít mỹ phẩm tạo kiểu tóc cùng đôi tay để vuốt gel đưa tóc vào nếp là đủ. Tất nhiên, để chọn trào lưu chăm sóc tóc này, bạn cần một mái tóc đã được cắt tỉa gọn gàng, sử dụng các dòng mỹ phẩm gội và xả dạng kem, sau đó quấn tóc lại với kẹp thường rồi để khô tự nhiên. Kết thúc, nếu cần, có thể dùng chút gel để định hình nếp tóc khi đến công sở. Dưới đây là các mẹo nhỏ để bạn có mái tóc rối tự nhiên.

Toc roi tu nhien
Người mẫu Thu Hiền và kiểu tóc rối tự nhiên

1. Chọn dầu xả phù hợp

Loại dầu xả bạn chọn sẽ phủ lên mái tóc bạn một lớp nền giúp tóc mượt mà, bóng khỏe. Sẽ tốt hơn nếu dầu xả có chứa dưỡng chất phục hồi keratine cho tóc và bảo vệ tóc khỏi tia UV.

2. Lau khô nhẹ nhàng

Sau khi thoa dầu xả khắp mái tóc, bạn cần thấm bớt dầu xả thừa. Cách tốt nhất là dùng một chiếc khăn khô, áo thun cotton cũ rồi vỗ nhẹ lên tóc để thấm, tránh dùng khăn tắm chà mạnh hoặc quấn chặt quanh tóc. Việc chà xát sẽ khiến các biểu bì tóc tróc ra và tóc rối, xơ.

3. Chải tóc nhẹ nhàng

Tiếp theo, bạn dùng lược răng thưa để chải tóc. Nếu tóc dễ xơ rối, bạn có thể dùng keo xịt chống rối ở phần đuôi, không nên chải nhiều lần.

4. Chọn sản phẩm chăm sóc tóc

Một mái tóc suôn mềm cần sản phẩm dạng kem hoặc serum giúp cho tóc mượt mà, không rối, xơ. Với những sản phẩm ấy, bạn tán một lượng đều lên tóc và tránh phần gốc vì chúng có thể khiến tóc bạn mỏng và xẹp hơn. Nếu bạn muốn mái tóc dày và trông lộn xộn tự nhiên, hãy dùng các loại khoáng muối để xịt. Cần tránh xa các sản phẩm khiến tóc bạn trở nên xốp, cứng như là các loại gel, mousse.

5. Chải tóc lần nữa

Chải tóc sau khi tán các sản phẩm dưỡng và làm mềm tóc sẽ giúp bạn đưa được dưỡng chất đến từng ngọn tóc, giúp tóc mượt mà.

6. Gội khô

Khi tóc đã khô, bạn có thể chọn tiếp sản phẩm cuối cùng - dầu gội khô giúp tóc trở nên bồng bềnh. Mặc dù tóc bạn không bẩn hay nhiều dầu, nhưng sử dụng dầu gội khô là một mẹo hay để tóc đẹp hơn. Sau khi xịt dầu gội khô lên tóc, bạn mát-xa da đầu một lúc và chú ý tới gốc tóc. Nếu muốn tóc mềm mượt hơn, hãy thoa chút serum hoặc xịt khoáng muối.

Thư Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI