Cách ăn uống ngày tết giúp nàng không lo tăng cân

17/02/2018 - 19:00

PNO - Tết chính là thời điểm cân nặng tăng nhanh mà không thể tự mình kiểm soát. Nếu bạn cũng đang lo lắng điều đó, những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn thỏa sức tận hưởng thực phẩm không lo tăng cân.

Lựa chọn bánh kẹo, mứt Tết hợp lý

Vào những ngày Tết, bánh kẹo ngọt, mứt Tết luôn là món ăn được mời mọc mỗi khi đi chúc Tết. Tuy nhiên, cách ăn uống ngày tết giúp nàng không lo tăng cân là hãy cố gắng thay đổi điều này để có thể ngăn chặn quá trình tăng cân. Thay vì những món bánh chứa nhiều đường, bạn có thể lựa chọn ô mai mặn, hạt điều hay một số loại đậu phộng khác.

Cach an uong ngay tet giup nang khong lo tang can
 

Ngoài ra, uống nhiều nước ngọt cũng có thể khiến bạn tăng cân, thế nên bạn hãy lựa chọn cho mình những loại trà nhẹ nhàng như là sự thay thế hoàn hảo nhất.

Bạn có thể lựa chọn cách ăn uống ngày tết sau để không lo tăng cân sau Tết:

Mứt vỏ bưởi: Bạn có biết vỏ bưởi có thể giảm mỡ máu, tan mỡ thừa, giảm cân và ngăn ngừa béo phì không? Không những vậy, vỏ bưởi còn có tác dụng giảm cholesterol, giúp tinh thần được sảng khoái. Bên cạnh đó, vỏ bưởi còn có thể chữa được nhiều bệnh thông thường như: trị đầy bụng, tiêu đàm, lợi tiểu… Đặc biệt, tinh dầu trong vỏ bưởi có tác dụng kích thích tóc mọc nhanh và khỏe.

Mứt dứa: Mứt dứa rất dễ ăn, không bị ngán vì có vị chua, ngọt xen lẫn. Nhâm nhi những lát mứt dứa dẻo ngon cùng với tách trà nóng sau những bữa cơm gia đình quây quần thì còn gì tuyệt vời hơn. Hãy cùng thưởng thức và giảm cân với vị ngon của món mứt hoa quả này bạn nhé.

Cach an uong ngay tet giup nang khong lo tang can
 

Mứt cam: Cam là loại trái cây giàu vitamin C, giúp tăng cường sức khỏe cho hệ miễn dịch trong những ngày mùa đông lạnh giá, đồng thời còn có khả năng kháng viêm, ngăn ngừa chứng cảm lạnh, và hỗ trợ bạn giảm cân nữa đấy. Bạn có thể tự chế biến món mứt cam thơm ngon và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe này. Món mứt cam ăn cùng cùng với bơ và bánh mì có thể cho bạn một bữa ăn sáng gọn nhẹ, ngon lành và đầy đủ chất dinh dưỡng.

Uống đủ nước, hạn chế rượu bia

Trên thực tế, uống nhiều nước cũng sẽ giúp bạn giảm cơn thèm ăn. Lựa chọn tốt nhất là nước lọc, bạn cũng có thể uống các loại sinh tố ít đường như nước ép dưa chuột, bí xanh, cà rốt, củ đậu,… Hạn chế tối đa rượu bia và các loại nước uống có gas.

Cach an uong ngay tet giup nang khong lo tang can
Cách ăn uống ngày tết rất quan trọng, giúp bạn kiểm soát cân nặng và đón xuân vui vẻ.

Việc hạn chế rượu bia không chỉ hạn chế việc tăng cân của bạn mà còn giúp bạn luôn minh mẫn trong suốt những ngày nghỉ Tết. Thay vì rượu bia, bạn nên uống nhiều nước lọc để thải chất độc ra khỏi cơ thể, hỗ trợ quá trình trao đổi chất để làm tiêu hao mỡ và ngăn ngừa việc tích tụ mỡ thừa.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên điều chỉnh thói quen ăn vặt những ngày Tết. Thay vì ăn các món khô mực, khô bò chứa hàm lượng đường, mì chính, chất điều vị cao ảnh hưởng đến cân nặng, bạn nên lựa chọn các loại hạt hạnh nhân, hạt dẻ, … giàu chất xơ, omega, vitamin B, E và chất khoáng.

Nếu vẫn muốn ăn các loại thịt khô, bạn nên tự làm và sử dụng dầu oliu, mật ong hoặc đường ăn kiêng trong quá trình tẩm ướp để đảm bảo vệ sinh cũng như giảm nguy cơ béo phí. Cuối cùng, bạn nên tuyệt đối tránh thói quen ăn vặt vào buổi đêm.

Nên ăn nhiều rau củ, trái cây

Ngày Tết lúc nào cũng "ngập" trong các món ăn giàu chất đạm như thịt, giò chả... Chúng ta nhất định không được quên ăn rau hay trái cây bởi nếu không cơ thể sẽ dễ bị thiếu vitamin, chất xơ... Điều đó vừa gây thiếu chất, vừa dẫn đến táo bón, làm gia tăng nguy cơ tăng cân.

Cach an uong ngay tet giup nang khong lo tang can
 

Rau xanh, nước hoa quả không chỉ giúp bạn có được thân hình đẹp như ý mà còn có công dụng duy trì sự tươi trẻ cho làn da. Bạn có thể lựa chọn cho mình một ly nước ép táo, cà chua, dâu tây… đều là những lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Bạn cũng có thể lựa chọn cho mình 1 ly nước chanh/cam sau khi ngủ dậy khoảng 30 phút để thanh lọc cơ thể, giúp loại bỏ mỡ.

Tập thể dục và ngủ đủ giấc

Vào dịp Tết, hầu hết các món ăn đều chứa lượng calo cao, bên cạnh đó là rất nhiều đồ ăn vặt, bánh kẹo ngọt…. khiến cơ thể tăng cân vô cùng nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu bạn chú ý đến việc vận động, tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn giữ được thân hình đẹp như ý muốn.

Cach an uong ngay tet giup nang khong lo tang can
 

Có thể bạn không có quá nhiều thời gian để làm điều này. Tuy nhiên, bạn có thể dành ra 10-15 phút để thực hiện những bài tập nhẹ nhàng như nhảy dây, đi bộ… Bên cạnh đó, một số việc nhỏ khác như làm việc nhà, dọn dẹp nhà cửa cũng giúp bạn có thể tiêu hao năng lượng.

Với những ngày Tết, giờ giấc của chúng ta đều có sự thay đổi và không theo thời khóa biểu như những ngày bình thường trong năm. Với nhiều người, Tết là thời điểm dành cho các hoạt động xem phim, đi chơi…. khiến cơ thể thiếu ngủ, gây mệt mỏi, không còn sức sống. Vậy nên, nếu không muốn tăng cân, bạn hãy ố gắng ngủ đủ 8 giờ một ngày. Đây cũng là cách giúp bạn có thể bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.

Yến Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI