Bổ sung HA có lợi ích gì đối với sức khỏe và làn da?

07/05/2018 - 08:00

PNO - Axit Hyaluronic (HA) là một hợp chất được tìm thấy khắp cơ thể, bao gồm da, mắt và khớp của bạn. Đây cũng là một chất bổ sung được các chị em săn lùng về tính hiệu quả của nó đối với sức khỏe và nhan sắc.

Tốt cho khớp gối

Bo sung HA co loi ich gi doi voi suc khoe va lan da?
 

Axit Hyaluronic, một thành phần tự nhiên có trong dịch khớp, có thể làm giảm đau khớp với viêm khớp gối. Trong một phân tích meta gồm 22 nghiên cứu lâm sàng, các nhà nghiên cứu tại Trung tâm viêm khớp Johns Hopkins kết luận rằng các bệnh nhân được điều trị bằng các thuốc tiêm hyaluronic acid cho thấy có sự giảm nhẹ về chứng viêm khớp gối.

Giúp da căng bóng

Bo sung HA co loi ich gi doi voi suc khoe va lan da?
 

Khi tiêm vào da, chất bổ sung axit hyaluronic có thể làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm đã phê duyệt nhiều chất bổ sung axit hyaluronic. Một nghiên cứu ở Pháp năm 2010 cho thấy một chế phẩm dựa trên axit hyaluronic có thể đo được sự giảm nếp nhăn mũi má, thường được gọi là "đường cười".

Đôi mắt sáng khỏe

Bo sung HA co loi ich gi doi voi suc khoe va lan da?
 

Mắt và nước mắt của bạn có chứa axit hyaluronic. Một nghiên cứu của Nhật Bản được xuất bản trong "Tạp chí Nhãn khoa Anh" đã kết luận rằng một giải pháp axit hyaluronic đã cải thiện các rối loạn biểu hiện giác mạc ở mắt khô. Biểu mô giác mạc là phần ngoài cùng của mắt bạn. Một nghiên cứu của Ý được công bố trên cùng tạp chí năm 2002 cho thấy axit hyaluronic làm giảm khô mắt ở những người bị hội chứng Sjögren, một rối loạn tự miễn dịch.

Thông tin về việc bổ sung axit hyaluronic

Bo sung HA co loi ich gi doi voi suc khoe va lan da?
 

*Định liều

Việc chuẩn bị axit hyaluronic có thể được áp dụng cho bề mặt da của người sử dụng theo hướng dẫn, được giới hạn trong dung dịch axit hyaluronic 2.5 phần trăm. Nó cũng có thể được tiêm dưới da bởi tay nghề của một bác sĩ được đào tạo. Liều dùng cụ thể thay đổi theo vị trí đang được xử lý nhưng không được vượt quá 1,5mm mỗi khu vực.

*Tác dụng phụ

Tác dụng phụ của axit hyaluronic thường gặp nhất liên quan đến vị trí được tiêm. Những ảnh hưởng này bao gồm bầm, ngứa, đau, sưng nhẹ. Tác dụng phụ ít hơn của acid hyaluronic cũng đã được báo cáo: mụn, phản ứng dị ứng, nhiễm trùng và hoại tử (chết mô). Không nên dùng axit hyaluronic ở những bệnh nhân bị dị ứng nghiêm trọng.

*Tương tác

Một số loại thuốc như aspirin và thuốc chống viêm không steroid có thể làm tăng chảy máu và bầm tím sau khi dùng chế phẩm axit hyaluronic. Các chất bổ sung bổ sung như St John’s Wort và Vitamin E cũng có thể gây ra những hiệu ứng này.

Làm thế nào để giữ axit Hyaluronic trong cơ thể?

Bo sung HA co loi ich gi doi voi suc khoe va lan da?
 

- Bước 1: Ăn thực phẩm có hàm lượng axit hyaluronic cao, đặc biệt là khoai tây và các loại rau củ khác như cà rốt và khoai lang. Cũng tiêu thụ rau xanh lá như cải xoăn và rau bina.

- Bước 2: Ăn rau sống. Axit Hyaluronic nhạy cảm với nhiệt và sẽ bị phá hủy bằng cách nấu. Bạn có thể ăn cà rốt, cải xoăn và lá rau bina như một phần của salad hoặc tự làm một bữa ăn nhẹ.

Bo sung HA co loi ich gi doi voi suc khoe va lan da?
 

- Bước 3: Uống nhiều nước. Axit Hyaluronic hiệu quả hơn khi nó có một lượng nước phong phú để kết dính. Bạn có thể tăng hiệu quả của acid hyaluronic bằng cách uống ít nhất tám ly đầy nước mỗi ngày.

- Bước 4: Uống các chất bổ sung của axit hyaluronic. Bạn thường có thể tìm thấy viên nang axit hyaluronic trong các cửa hàng thực phẩm. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm chưa đưa ra yêu cầu hyaluronic acid hàng ngày tối thiểu, nhưng liều lượng khuyến cáo thông thường là 200 miligam mỗi ngày hai lần.

- Bước 5: Sử dụng các chất bổ sung đề cao của axit hyaluronic. Những loại này có sẵn trong kem và gel từ các cửa hàng y tế và spa. Các dạng đặc biệt của axit hyaluronic thường chứa một nồng độ 2,5% axit hyaluronic. Sử dụng các sản phẩm có chứa axit hyaluronic lên những phần thô của da để làm cho chúng mượt mà và mềm hơn.

Trang Phạm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI