Bỏ ngay tuýp kem chống nắng nếu có những dấu hiệu sau

01/05/2018 - 14:00

PNO - Kem chống nắng là vật bất ly thân những ngày nắng nóng, nhưng nếu tuýp kem chống nắng của bạn xuất hiện những tín hiệu sau thì đừng tiếc mà bỏ ngay đi nhé.

1. Hạn sử dụng quá 3 năm

Bo ngay tuyp kem chong nang neu co nhung dau hieu sau
 

Thông thường thời gian an toàn của các loại mỹ phẩm là 3 năm kể từ ngày sản xuất. Hãy kiểm tra ngay hạn sử dụng tuýp kem chống nắng của bạn, nếu bạn đã sử dụng nó quá 3 năm thì đừng ngại bỏ đi và mua ngay 1 tuýp mới. Tốt nhất, mỗi loại mỹ phẩm chứ không riêng gì kem chống nắng, bạn chỉ nên sử dụng trong vòng 6 tháng kể từ ngày mở, chứ đừng để sản phẩm từ mùa này sang mùa khác vẫn còn sử dụng.

2. Kem chống nắng chuyển sang màu vàng

Bo ngay tuyp kem chong nang neu co nhung dau hieu sau
 

Đa số các loại kem chống nắng mới đều có màu trắng sữa nên bạn hãy cẩn trọng với những tuýp kem chống nắng với chất kem đã ngả sang màu vàng. Nhiệm vụ của kem chống nắng là bảo vệ da khỏi bị cháy nắng, nhưng nếu bạn tiếc của mà vẫn tiếp tục dùng tuýp kem đã đổi màu thì sẽ khiến làn da bị kích ứng mà chẳng còn tác dụng bảo vệ nữa.

3. Chất kem vón cục

Bo ngay tuyp kem chong nang neu co nhung dau hieu sau
 

Kết cấu kem chống nắng thường mỏng mịn dễ dàng thấm vào da, tạo lớp màng bảo vệ trong suốt. Tuy nhiên, nếu sau một thời gian sử dụng, tuýp kem chống nắng của bạn không còn đủ độ mềm mại, thậm chí vón cục thì hãy cân nhắc có nên tiếp tục sử dụng tuýp kem chống nắng đó không nhé?

4. Bảo quản ở nơi nóng ẩm

Bo ngay tuyp kem chong nang neu co nhung dau hieu sau
 

Bất kỳ một sản phẩm chăm sóc da nào cũng được khuyến cáo không nên bảo quản nơi nóng ẩm và tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. Nhưng nhiều nàng lại có thói quen hết sức tai hại là để kem chống nắng trong cốp xe để tiện sử dụng những khi ra ngoài. Tuy nhiên, nhiệt độ cao sẽ phá vỡ các liên kết SPF chống nắng, làm mất tác dụng bảo vệ của sản phẩm. Khi đó, dù bạn có thoa bao nhiêu kem chống nắng thì cũng là “công dã tràng”.

5. Da bạn bị dị ứng với kem chống nắng

Bo ngay tuyp kem chong nang neu co nhung dau hieu sau
 

Hãy xác định loại da của bạn là gì, nhạy cảm, da dầu hay da khô để chọn lựa cho mình một loại kem chống nắng phù hợp nhất. Vì hiện nay, trên thị trường mỹ phẩm có rất nhiều loại kem chống nắng với các tính năng khác nhau, có thể kết hợp dưỡng ẩm, kiềm dầu, thậm chí làm trắng da.

Bất cứ một tuýp kem chống nắng nào gây khó chịu cho bạn khi sử dụng như bị nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy hay cảm giác nóng rát, thì ngay lập tức bạn nên thay đổi một loại kem chống nắng khác. Hoặc bạn có thể nghĩ đến viên uống chống nắng nếu như làn da bạn dị ứng với các thành phần trong kem chống nắng.

Trang Phạm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI