Kinh nghiệm chữa rụng tóc hiệu nghiệm từ gội nước dền đỏ

16/05/2016 - 07:39

PNO - Nếu bạn đang bị rụng tóc như mình, hãy thử áp dụng gội đầu bằng nước rau dền đỏ và ăn rau dền đỏ.

Mình năm nay mới chỉ 35 tuổi và đã có 2 nhóc. Tuy nhiên không hiểu sao, mái tóc của mình ngày càng rụng nhiều. Điều này khiến tóc của mình cũng ngày một mỏng đi.

Mọi người thân và bạn bè mình, ai sờ vào tóc mình cũng giật mình. Bởi vì lượng tóc của mình lúc trước chỉ bằng 1/3 hoặc 1/4 tóc của mọi người. Còn lượng tóc ấy giảm một nửa so với thời mình còn con gái.

Kinh nghiem chua rung toc hieu nghiem tu goi nuoc den do

Cứ nhiều lúc gội đầu là tóc rụng nhiều khủng khiếp. Có khi vuốt tóc cũng rụng. Mình lo chúng có dấu hiệu hói vài chỗ. Điều này làm mình lo lắng. Mình còn nghĩ mình bị bệnh gì nên đi khám sức khỏe tổng quát. Song sức khỏe của mình vẫn bình thường.

Chồng mình sốt ruột và lo cho vợ nên cũng thử rất nhiều loại dầu gội đầu rồi mà không thấy được cải thiện. Nhiều lúc tóc rụng nhiều quá, mình còn chẳng dám chải tóc, không dám vuốt tóc.

Rồi một ngày mình cho 2 con về quê. Cho con sang nhà bác chồng chơi, mình thấy bác tuy đã gần 60 tuổi mà mái tóc vẫn xanh quá. Chưa kể tóc của bác còn khá dày dặn nữa. 

Kinh nghiem chua rung toc hieu nghiem tu goi nuoc den do
Kinh nghiem chua rung toc hieu nghiem tu goi nuoc den do

Nhìn thấy mình còn trẻ mà tóc thưa thớt, bác cũng hỏi mình nguyên nhân. Mình cũng tâm sự thật với bác về tình trạng rụng tóc của mình. Bác bảo mình đừng lo lắng vì hoàn toàn có thể khắc phục chứng rụng tóc bằng một loại rau cực kỳ quen thuộc. Đó chính là rau dền đỏ.

Bác nói rau dền đỏ có rất nhiều sắt và Vitamin A, C dồi dào trong nó. Chúng cũng rất giàu vitamin B và C, phốt pho, canxi và protein, giúp tóc mọc nhanh và giảm gãy rụng. Bởi thế, để chữa rụng tóc, mình cần kết hợp cả bên trong và bên ngoài.

Nguyên liệu bạn cần:

- Rau dền đỏ hoặc củ dền
- Nước

Kinh nghiem chua rung toc hieu nghiem tu goi nuoc den do

Cách làm:

- Rau dền rửa sạch, nhặt bỏ rễ già. Sau đó mình cho vào xoong luộc với nước cho đến khi rau mềm. Khi ấy thả vào một chút muối trắng (không dùng bột nêm, gia vị).

- Vớt rau ra đĩa. Rau mình có thể dùng để ăn hàng ngày.

- Nước rau dền thu được bạn nên đổ ra một chậu nước. Đợi nước ấm, rồi dùng nước này gội đầu.

- Gội đầu cho sạch mồ hôi bụi bẩn như bình thường. Sau đó, mình dùng nước rau dền để gội đầu. Mình vừa chải và massage da đầu. 

Kinh nghiem chua rung toc hieu nghiem tu goi nuoc den do
Kinh nghiem chua rung toc hieu nghiem tu goi nuoc den do

Mình nên ủ tóc bằng rau dền đỏ khoảng 20 phút. Sau đó, đợi mái tóc khô tự nhiên.
Mình cứ áp dụng cách gội đầu bằng rau dền đỏ cách ngày 1 lần. Còn rau dền đỏ ngày nào mình cũng ăn. Cứ thế, mình áp dụng trong liên tiếp 1 tháng thì thấy mái tóc đỡ rụng hẳn đến 80%.

Hiện nay, vì ăn rau dền đã chán nên mình không ăn rau dền hàng ngày nữa. Tuy nhiên, mình vẫn áp dụng gội đầu bằng nước rau dền đỏ. Mái tóc của mình thực sự đã thoát khỏi tình trạng rụng tóc nhanh chóng và trở nên dày dặn hơn.

Nếu bạn nào cũng đang trong tình trạng bị rụng tóc như mình thì hãy thử áp dụng gội đầu bằng nước rau dền đỏ và ăn rau dền đỏ hàng ngày nhé. Chỉ khoảng 2-3 tuần sau khi áp dụng, bạn chắc chắn sẽ cảm nhận được hiệu quả như mình cho mà xem.

Vân Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI