Bí quyết giúp thoát khỏi mái tóc nhờn bết vì thời tiết

20/06/2018 - 14:30

PNO - Thời tiết nóng bức của mùa hè khiến mái tóc có xu hướng nhờn bết, khô, rối và cháy nắng. Đôi khi tình trạng tệ đến mức nhiều người muốn cắt mái tóc dài.

Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn những bí quyết để mái tóc luôn sạch đẹp trong những ngày hè.

Chọn sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp

Bi quyet giup thoat khoi mai toc nhon bet vi thoi tiet
 

Bạn phải cẩn thận khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc trong mùa hè. Hãy sử dụng nước xịt dưỡng tóc và serum dưỡng tóc chống xoăn để trẻ hóa mái tóc. Sử dụng dầu xả cũng giúp bảo vệ mái tóc khỏi bị tổn hại do ánh nắng mặt trời.

Xử lý tóc nhờn bết

Bi quyet giup thoat khoi mai toc nhon bet vi thoi tiet
 

Một trong những vấn đề thường gặp nhất về tóc trong mùa hè là tình trạng tóc trở nên yếu và nhờn bết. Hãy sử dụng các loại dầu gội và dầu xả có khả năng làm tơi phồng tóc.

Sấy tóc đúng cách cũng giúp bạn cải thiện tình trạng tóc bết, lưu ý không dùng nhiệt độ sấy quá cao, sấy tóc khi còn quá ướt hoặc để máy sấy quá gần tóc để tránh làm hư tóc.

Tránh dùng dầu gội khô

Bi quyet giup thoat khoi mai toc nhon bet vi thoi tiet
 

Tránh sử dụng dầu gội khô càng nhiều càng tốt. Dù sản phẩm này được cho là tiện dụng và có khả năng làm sạch tóc nhanh chóng, nó tạo ra một lớp phủ trên tóc và có xu hướng làm hư tóc và khiến tóc bị khô rối.

Tránh dùng keo xịt tóc

Bi quyet giup thoat khoi mai toc nhon bet vi thoi tiet
 

Cũng như dầu gội khô, bạn nên hạn chế dùng keo xịt tóc tối đa. Keo xịt tóc cũng tạo nên một lớp phủ trên tóc khiến tóc dễ khô, rối và hư hại. Thay vào đó, hãy dùng các sản phẩm xịt dưỡng tóc tự nhiên để chăm sóc tóc.

Trí Diệu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI