Bí quyết đắp mặt nạ đúng cách giúp da không bị kích ứng

21/09/2017 - 19:00

PNO - Đắp mặt nạ để chăm sóc da là việc làm yêu thích của chị em phụ nữ hiện nay. Nhưng nếu không biết cách sử dụng mặt nạ cũng gây ảnh hưởng xấu cho làn da của bạn.

Sau thông tin chia sẻ từ nữ diễn viên Phạm Băng Băng có thể dùng khoảng 600 mặt nạ dưỡng da mỗi năm khiến phái đẹp và chị em mê làm đẹp tò mò, đặt câu hỏi: đắp mặt nạ bao nhiêu và bao lâu là đủ? Thị trường hiện tại có rất nhiều loại mặt nạ như mặt nạ giấy, mặt nạ đất sét, mặt nạ sữa, mặt nạ lotion,... nên chọn loại nào và cách đắp mặt nạ đúng cách ra sao?...

Bi quyet dap mat na dung cach giup da khong bi kich ung
Phạm Băng Băng đắp mặt nạ tranh thủ mọi lúc mọi nơi để đẹp da.
Bi quyet dap mat na dung cach giup da khong bi kich ung
 

Vì sao bạn nên đắp mặt nạ?

Bạn nên biết, đắp mặt nạ giúp da loại bỏ các tế bào chết và giúp tái tạo làn da của bạn, mang lại sự mịn màng, tươi mát cho làn da hơn. Bởi trong mặt nạ luôn chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất giúp cung cấp những chất dinh dưỡng cho da, điều mà kem dưỡng da chưa chắc đã có hiệu quả bằng.

Tuy nhiên, tùy tính chất từng loại mặt nạ có công dụng khác nhau như: dưỡng ẩm, kiềm dầu, se khít lỗ chân lông, làm sạch mụn đầu đen, mụn cám, chống lão hóa, làm da trắng sáng và mịn màng hơn,...  

Nhiều người vẫn nghĩ rằng, là đắp càng lâu, làn da càng nhận được nhiều dưỡng chất hơn. Thực tế, điều này lại gây hại cho da của bạn. 

Bi quyet dap mat na dung cach giup da khong bi kich ung
 

Nếu sử dụng mặt nạ trong thời gian quá lâu, da mặt bị bí hơi vì không thoát khí được, thậm chí là còn hút ẩm ngược lại, gây khô da hơn. Đặc biệt là những loại mặt nạ đất sét hoặc mặt nạ có tính axit cũng gây hại không kém cho làn da của bạn.

Bi quyet dap mat na dung cach giup da khong bi kich ung

Đắp mặt nạ như thế nào là đủ và đúng cách?

Về thời gian: Thông thường trong các loại mặt nạ có chỉ rõ thời gian và cách sử dụng, nhưng bạn đã vô tình bỏ qua chi tiết này. Đó là lý do da bạn dễ bị khô sau khi đắp mặt nạ. 

Theo sự chỉ dẫn, chỉ nên đắp mặt nạ trong khoảng thời gian 10-15 phút vì đây là khoảng thời gian tốt nhất để da được tái tạo và hấp thụ những dưỡng chất thiết yếu.

Với mặt nạ giấy: Tùy vào hãng sản xuất, bạn sử dụng mặt nạ giấy sao cho phù hợp nhưng đa phần nằm trong khung từ 15-20 phút. Có 1 số loại đặc biệt từ có thể 1 phút hoặc 30 phút, nhưng không bao giờ được quá 30 phút.

Với mặt nạ rửa: Thường sử dụng trong khung 10-20 phút.

Với mặt nạ đất sét, mặt nạ dạng sữa: Nên sử dụng trong tầm 15 phút. 

Cách đắp mặt nạ đúng cách là thường xuyên nhưng không có nghĩa là ngày nào cũng đắp. Thậm chí có người còn đắp nhiều lần trong 1 ngày.

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, chỉ nên sử dụng mặt nạ 2-3 lần trong tuần để có được kết quả tốt. Nếu đắp mặt nạ hàng ngày, ngoài việc da bị khô, các tế bào non không kịp sản xuất ra sức kháng còn làm da bạn bị yếu đi và thiếu sức sống hơn.

Bi quyet dap mat na dung cach giup da khong bi kich ung
 

Cần lưu ý trong việc đắp mặt nạ là không được để mặt nạ qua đêm. Việc làm này sẽ hết sức gây hại cho da, làm da bạn dễ xuất hiện nhiều nếp nhăn, thậm chí bị sần sùi và khô ráp vì không được hấp thụ ra bên ngoài. Làm da mất đi lớp dầu tự nhiên và da không còn được căng bóng như lúc trước. Đôi khi còn gây kích ứng và nổi mụn.

Cách đắp mặt nạ đúng

Bạn nên đắp vào ban đêm vì đây là khoảng thời gian da hấp thụ nhiều nhất. Nên chọn các loại mặt nạ có thành phần từ thiên nhiên vì chúng sẽ không làm hại da của bạn.

Bên cạnh, nên rửa mặt sạch trước và sau khi đắp bằng nước ấm, dùng sữa rửa mặt để rửa sạch lớp mặt nạ và có thể dùng khăn lạnh để đắp lên mặt giúp làm se khít lỗ chân lông sau khi đắp. Tiếp theo, bạn có thể dùng kem dưỡng da theo ý thích. 

Bi quyet dap mat na dung cach giup da khong bi kich ung
 

Lưu ý rằng, không đắp mặt nạ khi da mặt đang bị nổi mụn hay có vết thương vì khi đó, vết thương sẽ rất lâu lành. Chỉ nên đi đến bác sĩ để có sự chỉ dẫn phù hợp.

Tránh để mặt nạ tiếp xúc với mắt. Chỉ nên dùng 1 loại mặt nạ phù hợp, vì khi thay đổi nhiều loại, da bạn sẽ không kịp thích ứng, gây mẩn đó, ngứa, nổi mụn,...

Uyên Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI