7 công thức ủ tóc tự nhiên dành cho mái tóc khô

05/05/2018 - 20:00

PNO - Hãy để tâm đến công thức ủ tóc từ thiên nhiên an toàn và hiệu quả dưới đây để cải thiện và sở hữu mái tóc suôn, mềm, mượt.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tóc khô như thay đổi môi trường, ô nhiễm, gội đầu bằng nước nóng, điều trị hóa chất, sử dụng máy sấy thổi, thiếu vitamin, phơi nắng…Tất cả nguyên nhân trên đều khiến mái tóc của bạn trở nên khô, giòn, dễ gẫy. 

Để lấy lại độ ẩm cần thiết cho mái tóc bạn chỉ cần vào bếp nhà bạn, bạn sẽ tìm thấy các thành phần tự nhiên và an toàn để trị mái tóc khô của bạn. Các sản phẩm tự chế vô cùng đơn giản, dễ dàng, không có hóa chất và hiệu quả cao. Hiệu quả sẽ không đến nhanh nên bạn cần kiên trì một chút và mái tóc khô của bạn sẽ không còn nữa.

Những mặt nạ ủ tóc tự chế dưới đây sẽ điều trị mái tóc của bạn và một mái tóc khỏe, bóng đẹp, mượt mà sẽ trở lại với bạn.

1. Bơ và sữa chua: Bơ giàu vitamin, chất béo, protein và các loại dầu tự nhiên giúp làm mềm tóc. Bơ giúp tóc giữ nước và mềm mại. Sữa chua chứa các axit béo lành mạnh, giúp dưỡng ẩm tóc, làm sạch da đầu và hoạt động như một chất dưỡng ẩm vào sâu bên trong chân tóc.

7 cong thuc u toc tu nhien danh cho mai toc kho
 

Cách làm: một quả bơ và một hộp sữa chua nghiền nhuyễn để tạo ra một hỗn hợp mịn sau đó bôi hỗn hợp này lên tóc bạn và để khoảng 40-45 phút. Sau đó gội lại tóc bằng dầu gội và dầu xả. 

Bạn nên dùng mặt nạ ủ tóc này hai lần một tuần để mái tóc trở nên suôn mượt và sáng bóng.

2. Dầu dừa và vitamin E: Vitamin E giàu chất chống oxy hóa giúp hồi phục các nang tóc bị hư tổn và thúc đẩy sự phát triển của tóc mới, dưỡng tóc làm tóc khỏe hơn và mượt hơn. Dầu dừa dưỡng ẩm từ sâu chân tóc giúp tóc mềm mại.

7 cong thuc u toc tu nhien danh cho mai toc kho
 

Cách làm: dùng 2-3 muỗng canh dầu dừa trộn đều với chất lỏng của một viên vitamin e. Bôi hỗn hợp trên lên tóc và để nguyên khoảng 40 phút. Sau đó gội đầu với một ít dầu gội. Bạn nên dùng mặt nạ ủ tóc này một lần một tuần để có kết quả bất ngờ.

3. Lòng đỏ trứng và nước: Lòng đỏ trứng chính là một loại dầu xả tuyệt vời cho mái tóc của bạn vì có hàm lượng chất béo cao, điều hòa tóc, dưỡng ẩm tóc từ sâu chân tóc.

7 cong thuc u toc tu nhien danh cho mai toc kho
 

Bạn chỉ cần hai lòng đỏ trứng và khoảng ba muỗng canh nước, sau đó đánh đều trứng và nước thật kỹ. Sau đó bạn xoa hỗn hợp này lên tóc từ chân tới ngọn và để nguyên khoảng 30 phút. Cuối cùng là xả sạch đầu bằng nước mát.

Bạn nên dùng cách này một lần một tuần, mái tóc khô xơ của bạn sẽ thay đổi rõ rệt.

4. Dầu thực vật và mật ong: Mật ong là chất giữ ẩm tự nhiên giúp dưỡng ẩm tóc, phát triển nang tóc và làm tóc phát triển tốt hơn.

7 cong thuc u toc tu nhien danh cho mai toc kho
 

Bạn dùng hai muỗng mật ong, hai muỗng dầu thực vật, quấy đều để tạo thành một hỗn hợp mịn. Xoa đều hỗn hợp này lên tóc và quấn mũ tắm vào, ủ tóc như vậy khoảng 20 phút sau đó gội đầu sạch.

5. Bơ và chuối: Chuối giàu vitamin, khoáng chất và các loại dầu lành mạnh giúp tăng cường các năng tóc, cấu trúc tóc, tạo độ dày cho tóc. Chuối chính là một liệu pháp hoàn hảo cho một mái tóc khô và xơ .

Bơ giàu vitamin, chất béo lành mạnh, dưỡng ẩm tóc ở  mức độ cao. Hỗn hơp này sẽ giúp bạn tạm biệt mái tóc khô.

7 cong thuc u toc tu nhien danh cho mai toc kho
 

Cách làm: một quả chuối chín và một quả bơ chín, bỏ vỏ đi, nghiền thật nhuyễn phần ruột quả sau đó bôi đều lên tóc từ chân tóc tới ngọn. Để nguyên khoảng 30 phút và cuối cùng xả sạch bằng nước ấm.

Bạn nên thực hiện cách này một lần một tuần, chỉ một thời gian ngắn sẽ cho kết quả rõ rệt.

6. Bia: Bia không đơn thuần là một thứ nước uống mà còn có những lợi ích nhất định đối với mái tóc khô. Bia giàu vitamin, chất dinh dưỡng, bia giúp làm lành vùng tóc hư tổn và phục hồi cấu trúc tóc. Bia dưỡng tóc rất tốt.

7 cong thuc u toc tu nhien danh cho mai toc kho
 

Cách làm: bạn chỉ cần nửa cốc bia và hai chén nước, trộn đều.

Sau khi bạn gội tóc bằng dầu gội và dầu xả như bình thường, sau đó gội lại bằng hỗn hợp bia trên và để tóc khô tự nhiên. Bạn nên dùng cách này một lần một tuần.

7. Dầu nóng: đây là liệu pháp điều trị đơn giản và cực kỳ hiệu quả đói với mái tóc khô. Các loại dầu tự nhiên giầu vitamin, tăng độ ẩm cho tóc, hồi phục vùng tóc hư tổn rất hiệu quả.

7 cong thuc u toc tu nhien danh cho mai toc kho
 

Cách làm: chúng ta cần bốn loại dầu tự nhiên sau: dầu oliu, dầu dừa, dầu jojoba, dầu hạnh nhân mỗi loại này ta dùng 2 muỗng trộn đều sau đó cho vào chảo lầm ấm lên.

Massage da đầu với hỗn hợp dầu này, kết hợp bôi cả lên tóc. Hãy đảm bảo khi dầu tiếp xúc với da đầu bạn cảm nhận được độ ấm của dầu để khi massage da đầu dầu được thẩm thấu vào chân tóc. Hãy massage 5-10 phút và quấn tóc bằng một cái khăn, ủ tóc thêm khoảng 10 phút rồi gội sạch bằng dầu gội.

Bạn nên thực hiện liệu pháp này một lần một tuần cho mái tóc khỏe mạnh và sáng bóng.

Huyền Ub

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI