5 xu hướng làm đẹp khiến nàng điên đảo năm 2017

22/12/2017 - 10:58

PNO - Năm 2017 bùng nổ hàng loạt các trào lưu chăm sóc da khá hay ho. Cùng điểm lại nhé!

Dầu tẩy trang

5 xu huong lam dep khien nang dien dao nam 2017
 

Tẩy trang là một trong những bước không thể thiếu trong routine chăm sóc da của các nàng. Dù bạn không make up, hàng ngày bạn cũng phải bôi kem chống nắng, mà như vậy thì bắt buộc bạn phải tẩy trang đấy nhé!

Trong những loại sản phẩm tẩy trang được yêu thích 2017, không thể không nhắc đến tẩy trang dạng dầu.

5 xu huong lam dep khien nang dien dao nam 2017
 

Việc dùng dầu tẩy trang đã được các chị em châu Á (đặc biệt là Hàn Quốc) áp dụng từ rất lâu, và được coi là một nửa không thể thiếu của nghệ thuật Double Cleansing (Rửa Mặt 2 Bước). Do chỉ có dầu mới làm tan được dầu, nên việc sử dụng oil để massage nhẹ nhàng lên mặt rồi tráng đi bằng nước ấm, mọi bụi bẩn, makeup (kể cả các loại mỹ phẩm waterproof), và dầu dư thừa sẽ lấy đi được sạch sẽ nhất.

Việc tay nhẹ nhàng massage với dầu lên từng vùng của khuôn mặt chắc chắn là ít ảnh hưởng xấu hơn là việc sử dụng một miếng bông chà mạnh lên da mặt. Da không những không bị “lột sạch” các oil tự nhiên trong quá trình tẩy rửa này mà lại còn được nâng niu, nuôi dưỡng, cấp ẩm. Một bước thôi nhưng xử lí được tất cả.

5 xu huong lam dep khien nang dien dao nam 2017
 

Sản phẩm gợi ý: Kose Softymo Deep Cleansing Oil, dầu tẩy trang Muji Cleansing Oil, The Body Shop Cleansing Oil, DHC Deep Cleansing Oil…

Mask sheet

5 xu huong lam dep khien nang dien dao nam 2017
 

Bên cạnh những công đoạn làm sạch, dưỡng da, tẩy tế bào chết thì đắp mặt nạ giấy cũng đang là một phương pháp làm đẹp được phái đẹp đặc biệt quan tâm trong thời gian gần đây.

Với ưu điểm tiện lợi, có thể dùng mọi lúc mọi nơi, lại tích hợp đầy đủ các khả năng dưỡng da, mặt nạ giấy ngày càng được sử dụng rộng rãi. Chỉ cần một miếng mặt nạ đắp khoảng 10 -15 phút là bạn đã có thể tối giản được khá nhiều bước dưỡng da, cũng như lấy lại vẻ săn chắc mịn màng cho làn da một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất.

5 xu huong lam dep khien nang dien dao nam 2017
 

Mặt nạ giấy chính là món bảo bối chăm da của phái đẹp châu Á, khởi nguồn cho trào lưu đắp mặt nạ giấy phải kể đến nhan sắc đình đám Phạm Băng Băng, khi cô đắp tới 700 chiếc mặt nạ trong 1 năm.

Skincare 10 bước

5 xu huong lam dep khien nang dien dao nam 2017
 

“Layering skincare” - 10 bước chăm sóc da cầu kì của người Hàn Quốc – phương pháp gây sốt cho cộng đồng làm đẹp tại châu Á.

Các chị em xứ kim chi quan niệm rằng: “Da đẹp thì không cần trang điểm cũng đẹp!”. Vậy nên họ đầu tư rất nhiều cả thời gian lẫn tiền bạc cho việc chăm sóc da.

Quy tắc của “layering skincare” – dưỡng da nhiều lớp để đảm bảo da đủ dưỡng chất và độ ẩm, thoa theo thứ tự từ mỏng đến dày. Việc này giúp da luôn đủ nước và giải quyết tất cả các vấn đề về da như mụn, sạm, nám… tạo điều kiện để các sản phẩm thẩm thấu tốt hơn.

5 xu huong lam dep khien nang dien dao nam 2017
 

10 bước skin care gồm: Tẩy trang – Rửa mặt – Tẩy tế bào chết – Nước hoa hồng – Mặt nạ giấy – Kem mắt – Tinh chất (Serum/Essence/Ampoule) – Trị liệu (Treatment) – Kem dưỡng ẩm (Emulsion/ Cream) – Mặt nạ ngủ.

 Thải độc da

5 xu huong lam dep khien nang dien dao nam 2017
 

Cách đây vài năm, nhiều hoa hậu, người mẫu hàng đầu Việt Nam thổi bùng trào lưu thanh lọc cơ thể (hay còn gọi là detox cơ thể) giúp dáng chuẩn, eo thon. Nhưng hiện tại trào lưu này thoái trào dần và chuyển hướng sang giải độc cho da.

Da không chỉ tiếp xúc trực tiếp với những tác nhân gây hại từ môi trường như ô nhiễm, khói bụi, các tia tử ngoại,… mà còn bị hủy hoại bởi các loại mỹ phẩm. Nếu không thanh lọc da, đào thải độc tố tích tụ dưới da thì da sẽ đối mặt với các nguy cơ viêm nhiễm, mụn nhọt, xuất hiện nhiều nếp nhăn, nhanh lão hóa và dễ chảy xệ. Vì vậy, các hãng mỹ phẩm hàng đầu đua nhau  tung ra thị trường nhiều sản phẩm detox cho làn da, nhiều nhất phải kể đến là các loại mặt nạ giải độc.

5 xu huong lam dep khien nang dien dao nam 2017
 

Một số loại mặt nạ thải độc được ưa chuộng có thể kể đến như mặt nạ đất sét (Multi Masking), mặt nạ sủi bọt (Bubble Mask), mặt nạ nam châm (Magnetic Mask).

Lotion mask

5 xu huong lam dep khien nang dien dao nam 2017
 

Bắt nguồn từ Nhật Bản, cụ thể là do chuyên gia làm đẹp Chizu Saeki sáng tạo, đến nay phương pháp lotion mask đã trở thành bước dưỡng da không thể thiếu đối với các cô gái hiện đại.

Chỉ cần bỏ ra tối thiểu 3 phút mỗi ngày, là bạn có thể ngay lập tức cảm nhận sự mềm mại, căng bóng của làn da. Về lâu về dài, phương pháp này còn hứa hẹn ở khả năng giúp da thẩm thấu dưỡng chất tốt hơn, ngăn ngừa quá trình lão hóa.

5 xu huong lam dep khien nang dien dao nam 2017
 

Theo như chuyên gia Chizu Sakei, lotion mask có thể đem lại hiệu quả tương đương như việc sử dụng serum dưỡng da, mà bạn chỉ cần đắp mặt nạ trong vòng 3 phút. Đầu tiên bạn cần pha loãng lotion với nước (chú ý lấy lượng nước đủ dùng cho một lần đắp mặt nạ, và nhỏ khoảng 4-5 giọt Lotion vào đó), nếu bạn đắp bằng mặt nạ nén thì vẫn cần thêm một bước nhúng mặt nạ vào nước để nở ra, còn nếu dùng bông tẩy trang để đắp thì không cần.

5 xu huong lam dep khien nang dien dao nam 2017
 

Các lotion lý tưởng để làm lotion mask: Muji Light Toning Water, Mamonde Rose Water Daily Skin Toner, Hadalabo Advanced Nourish Hyaluron Lotion, Naturie Imjuskin Conditioner…

Trang Phạm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI