4 mẹo đơn giản giúp ngàn quý cô phân biệt mỹ phẩm THẬT-GIẢ

05/03/2016 - 07:49

PNO - Mua phải mỹ phẩm giả không những khiến bạn mất 1 khoản tiền lớn mà còn chứa nhiều nguy cơ gây hại cho làn da và trang điểm không như ý.

Do đó, người tiêu dùng cần phải thông minh hơn và nhanh nhạy hơn khi mua mỹ phẩm. Nếu vẫn còn quá non tay trong việc nhận biết mỹ phẩm thật giả, bạn hãy áp dụng những mẹo sau.

Xem mã vạch sản phẩm

Nhiều người dùng mỹ phẩm kháo nhau, muốn biết xuất xứ của bất cứ mỹ phẩm nào, bạn chỉ cần nhìn xem 3 chữ số đầu tiên của mã vạch.

Cụ thể, nếu 3 chữ số đầu là 893 thì mặt hàng này được sản xuất ở Việt Nam. Còn nếu 3 số đầu là 690, 691, 692, 693 là của Trung Quốc, 880 là của Hàn Quốc, 885 là của Thái Lan.

4 meo don gian giup ngan quy co phan biet my pham THAT-GIA 

Thực tế trên thị trường, mã vạch có 2 loại đó là mã vạch gồm 8 con số và mã vạch gồm 13 con số. Từ các con số này, bạn sẽ biết tất cả về sản phẩm. Mã vạch 8 và 13 số đều có cách nhận biết giống nhau: "Chẵn nhân ba cộng lẻ" sau đó cộng với số cuối cùng, nếu tổng có đuôi là số 0 là hàng thật, còn nếu khác 0 là giả, rất dễ nhớ!

4 meo don gian giup ngan quy co phan biet my pham THAT-GIA 

Kiểm tra thông tin, thành phần xuất xứ, hạn sử dụng

Khi mua bất cứ sản phẩm mỹ phẩm nào, điều tiếp sau bạn nên làm đó là scan mã vạch: app iChecker và kiểm tra thông tin về thành phần, xuất xứ, HSD, trang web mà bạn mua sản phẩm. Hầu hết tất cả những thương hiệu mỹ phẩm lớn uy tín đều có những thông tin rất rõ ràng về sản phẩm của mình.

4 meo don gian giup ngan quy co phan biet my pham THAT-GIA 

Check hình thức mỹ phẩm

Có một điểm rất dễ nhận biết khi so sánh mỹ phẩm giả với mỹ phẩm thật. Đó chính là, mỹ phẩm giả thường biến đổi một số chữ trên tên sản phẩm mỹ phẩm thật đang có như: Lamcome thay vì Lancome; Kenzzo thay vì Kenzo; Lokasta hay vì Lacoste...

Những câu viết về công dụng thời hạn trên mỹ phẩm thật thì luôn rõ ràng và ngắn gọn, súc tích. Bao bì phải chắc chắn, được làm từ bìa cứng hoặc giấy có chất lượng tốt. 

4 meo don gian giup ngan quy co phan biet my pham THAT-GIA 

Ngược lại, mỹ phẩm giả thông tin sản phẩm có ít, mập mờ, không rõ ràng, thậm chí không có. Bao bì hay hộp đựng đều có chất lượng kém, xấu.

Cảm quan khi sử dụng

Nếu như mỹ phẩm giả quá tinh tường khi nhái mỹ phẩm thật y như thật về hình thức sản phẩm thì khi sử dụng, bạn cũng có thể nhanh chóng phát hiện ra.

Đó chính là, son, phấn mắt và phấn má hồng khi trang điểm trên da có cảm giác nhẹ, mùi thơm nhẹ và dễ chịu, độ phủ mịn, đều. Thoa thử lên tay sẽ thấy độ bóng, mịn.

4 meo don gian giup ngan quy co phan biet my pham THAT-GIA 

Điều này trái ngược hoàn toàn với mỹ phẩm giả. Bởi mỹ phẩm giả hay gây cảm giác bì và nặng da, mùi thơm nồng. 

Mỹ phẩm thật cũng có mùi thoảng nhẹ nhưng thời gian giữ mùi lâu đến 12 giờ. Còn dầu thơm giả do có độ cồn nhiều nên ngay khi xịt, mùi khuếch tán mạnh có thể gây nhức đầu và chỉ giữ mùi trong 1 giờ.

4 meo don gian giup ngan quy co phan biet my pham THAT-GIA 
  • Vân Anh
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI