11 thay đổi đơn giản trong ăn uống giúp bạn giảm cân

01/07/2018 - 08:00

PNO - Thay đổi thói quen là bước quan trọng để bạn đạt được mục tiêu giảm cân dễ dàng hơn.

Giảm cân lúc nào cũng đòi hỏi bạn phải có quyết tâm, kiên trì, đôi khi ăn uống thật hà khắc nhưng cũng chưa chắc đã giảm cân được như bạn mong muốn. Điều quan trọng trong giảm cân chính là bạn cần để ý lượng calo bạn nạp vào và lượng calo bạn đốt cháy mỗi ngày.

Chọn calori lỏng chính là lựa chọn thông minh

Khi bạn đói bạn uống đồ uống ngọt hoặc đồ uống chứa nhiều calories nhưng cũng không thể làm vơi đi cơn đói như khi bạn ăn đồ ăn. Vì vậy, nếu bạn muốn nạp lượng calo lỏng, hãy pha trộn với các loại trái cây họ cam quýt hoặc nước hoa quả tự làm. Nếu là cơn đói giữa các bữa ăn, hãy nạp vào một ly nước hay sinh tố rau. Nó sẽ rất dinh dưỡng nhưng ít calo. 

11 thay doi don gian trong an uong giup ban giam can
 

Uống rượu cũng sẽ làm tăng lượng calo trong cơ thể bạn, hãy hạn chế uống rượu bạn sẽ giảm được tương đối lượng calo nạp vào.

Ăn nhiều sản phẩm tươi ngon hơn

Tiêu thụ các loại trái cây hay rau củ có hàm lượng calo thấp/cao vẫn tốt hơn là tiêu thụ các sản phẩm giàu chất béo và calo. Các chuyên gia y tế khuyên bạn nên bắt đầu ăn trưa hay ăn tối với món salad rau hoặc một bát canh vì chúng giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ và các chất dinh dưỡng thực vật. Các chất này cũng bổ sung đủ dinh dưỡng cho bạn và giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn.

11 thay doi don gian trong an uong giup ban giam can
 

Hãy lắng nghe cơn đói

Việc thay đổi nhỏ khi ăn uống nhưng có thể tạo ra sự khác biệt lớn đó là ăn ít đi và giảm cân tốt. Điều này chỉ có thể thực hiện hiệu quả khi bạn lắng nghe cơn đói của bạn.

Bạn cần ăn chậm, chú ý đến những thực phẩm bạn ăn và thưởng thức món ăn thật chậm dãi. Bởi vì, theo cách này bạn dễ biết tiêu thụ lượng calo vừa đủ cho cơ thể bạn ở mỗi bữa ăn, không ăn quá nhanh và nạp quá nhiều lượng calo cần thiết ở mỗi bữa ăn.

11 thay doi don gian trong an uong giup ban giam can
Lắng nghe cơ thể bạn

Ăn salad mỗi ngày

Thay thế bữa ăn trưa với những món salad chứa nhiều rau xanh lành mạnh có thể giúp bạn đạt mục tiêu giảm cân nhanh chóng. 

Nếu bạn là người ăn chay, hãy cho vào salad các loại hạt, bơ và đa dạng các loại rau giàu chất xơ và nhiều màu vào bữa ăn của bạn. Nếu bạn là người không ăn chay hãy thêm protein nạc vào phần ăn của mình.

11 thay doi don gian trong an uong giup ban giam can
 

Uống nhiều nước và có chút chanh

Chúng ta đều biết uống nước có lợi cho sức khỏe tổng thể như thế nào. Bạn có thể thay đổi thói quen bằng cách uống khoảng 3 lít nước mỗi ngày nhưng nước nóng và kết hợp với chanh. Sự kết hợp này giúp bạn có thể giảm cân trông thấy.

Ngoài ra nước chanh sẽ cung cấp cho bạn vitamin C và kali. Nước ép của một quả chanh chứa 11 calo, 48 miligam kali và 18mg vitamin C.

11 thay doi don gian trong an uong giup ban giam can
 

Giảm lượng thịt đỏ

Nếu thịt đỏ là một phần của chế độ ăn uống quen thuộc, bạn thực sự nên cắt giảm loại thực phẩm này nếu muốn giảm cân.

Giảm mức độ tiêu thụ thịt đỏ tức là giảm đi lượng lớn calo vào cơ thể và có nghĩa là bạn đã đi được một đoạn đường dài trong hành trình giảm cân của mình. 

Nếu bạn vẫn muốn ăn thịt đỏ, hãy chỉ ăn một hoặc hai lần một tuần.

11 thay doi don gian trong an uong giup ban giam can
 

Luôn có hạt hạnh nhân bên cạnh

Bạn làm gì khi bận rộn cả ngày, bạn đói và cần ăn nhanh. Nếu bạn ăn burger hoặc sandwich thì thói quen này chẳng giúp ích gì cho việc giảm cân của bạn. Một trong những lựa chọn lành mạnh cho bữa ăn nhanh chính là tiêu thụ loại hạt thô như hạt điều, hạnh nhân.

Các loại hạt sẽ ổn định lượng đường trong máu và rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn 22 hạt hạnh nhân và 15 hạt điều khiến cân nặng của bạn giảm và ngăn ngừa tốt các cảm giác thèm ăn sau đó. 

11 thay doi don gian trong an uong giup ban giam can
 

Biết kết hợp protein ở mọi bữa ăn

Kết hợp protein nạc trong mỗi bữa ăn nhẹ sẽ giữ cho bạn no lâu hơn. 

Ví dụ, bạn hãy thử kết hợp sữa chua ít chất béo, một phần nhỏ các loại hạt, trứng, đậu, thịt nạc và bơ đậu phộng.

11 thay doi don gian trong an uong giup ban giam can
 

Các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên ăn các bữa ăn nhỏ và thường xuyên cứ sau 3-4 giờ để giữ cho lượng đường trong máu ổn định và tránh tình trạng quá đói.

Lựa chọn ngũ cốc nguyên hạt

Thay thế các loại ngũ cốc tinh chế bằng các loại ngũ cốc nguyên hạt như bánh mì đen, bánh mỳ nguyên hạt, các loại đậu đỗ,… sẽ bổ sung chất xơ cần thiết cho bạn và giúp bạn no lâu. Các loại ngũ cốc nguyên hạt khác như các loại bánh mì nguyên hạt khác, mì ống, bánh quy giòn nguyên cám. 

11 thay doi don gian trong an uong giup ban giam can
 

Hãy ăn sáng đầy đủ khi bạn muốn giảm cân

Rất nhiều người có suy nghĩ rằng nhịn bữa sáng để giảm cân nhanh hơn. Nhưng, trên thực tế ăn bữa sáng sẽ giữ cho bụng của bạn no lâu, ngăn ngừa cảm giác thèm ăn. 

11 thay doi don gian trong an uong giup ban giam can
 

Nếu bạn bỏ bữa sáng, đến giữa ngày cơn đói sẽ làm bạn không chịu nổi và nạp vào một bữa no nê và thế là kế hoạch giảm cân của bạn phá sản.

Bạn hãy thử chọn một bát ngũ cốc nguyên hạt phủ đầy trái cây và sữa ít chất béo để khởi đầu một ngày mới.

Giảm khẩu phần ăn

Bạn hãy giảm phần ăn của mình 10 hoặc 20% so với bình thường, bạn sẽ giảm cân. 

Bạn hãy thay đổi thói quen, bằng cách này hay cách khác bạn sẽ cảm thấy việc giảm cân không quá nặng nề, không quá hà khắc, không quá đói mà vẫn giảm cân hiệu quả. 

Huyền Ub

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI