Mơ được thi đấu dưới màu cờ Tổ quốc

17/04/2018 - 06:18

PNO - Em là một đứa trẻ không có cha, mẹ bệnh tâm thần.

Em tên Nguyễn Hoàng Phúc, năm nay em 12 tuổi, hiện sống ở mái ấm Ánh Sáng, Quận 3, TP.HCM.

Em là một đứa trẻ không có cha, mẹ bệnh tâm thần. Vì cuộc sống khó khăn, lo cho gia đình mình chưa xuể mà còn cưu mang cho mẹ và em nên dì đã gửi em vào mái ấm nhờ giúp đỡ. Từ đó, em mới có một nơi ăn ở, được học hành tử tế.

Năm nay em học lớp 6, cũng là 6 năm em làm quen và yêu thích môn thể thao bóng đá. Ước mơ lớn nhất của em là trở thành một cầu thủ tài năng. Lý do em muốn trở thành cầu thủ vì em đam mê trò chơi này từ khi em còn rất nhỏ.

Mo duoc thi dau duoi mau co To quoc
 

Khi vào mái ấm, được xem những trận cầu trên ti vi, em cứ ao ước được chạy theo trái bóng lăn. Đặc biệt, những lần đội tuyểnViệt Nam ra sân, nhìn các chú cầu thủ thật oai phong đứng hát dưới lá cờ tổ quốc, em cũng muốn mình trở thành một người như vậy.

Ở mái ấm, em cũng có nhiều bạn có ước mơ này. Trở thành cầu thủ với màu áo của độ tuyển quốc gia sẽ hết sức tự hào.

Thật ra, em nghĩ không biết đến bao giờ em mới có thể biến ước mơ của mình thành hiện thực. Bởi để được học đá bóng là cả một vấn đề “sang chảnh”, khi bản thân em lại không có được một gia đình hoàn hảo, thiếu cha, “vắng mẹ” để có cơ hội đưa em vào đời.

Một sân chơi bóng đàng hoàng, mái ấm cũng chưa từng có. Mái ấm của em nhỏ bé, nằm ở một con hẻm nhỏ giữa trung tâm thành phố. Nơi đây, 25 anh em chúng em, những đứa trẻ mồ côi, con nhà có hoàn cảnh éo le cùng chung sống.

Chúng em được cơm ăn, áo mặc, được học hành và vui chơi cùng nhau. Chúng em yêu thương nhau và được các cô chú, các dì, các má yêu thương. Nhưng mái ấm thì nhỏ mà mơ ước lại quá to, em không biết mình làm sao thực hiện được ước mơ của mình. Tuy nhiên, chỉ có một điều em chắc chắc, khi em được dá banh, được trở thành một cầu thủ thực thụ, em sẽ cố gắng hết mình vì thành tích của đội tuyển, vì màu cờ sắc áo của Việt Nam. 

Nếu có trở thành người nổi tiếng, em không bao giờ quên những người hỗ trợ, nâng đỡ giấc mơ của em, giúp em biến giấc mơ thành hiện thực.

Câu chuyện một đứa bé không có cha, mẹ mắc bệnh tâm thần mà mơ ước thành người nổi tiếng thì quả là có viễn vông, nhiều người sẽ không tin và không cho đó là sự thật. Nhưng với em, đó là điều làm em phấn đấu từng ngày.

Mỗi ngày em luôn cố gắng làm thật tốt bài tập về nhà, học thuộc bài trên lớp, lo phụ việc gìn giữ, vệ sinh mái ấm, ngoan ngoãn nghe lời các thầy, cô… để cuối tuần vào thứ bảy, thầy Hải lại cho chúng em được đi đá banh, rèn kỹ thuật. Thầy hay nói em đá banh hăng, nhưng kỹ thuật còn non. Em biết đó là hạn chế của mình nên cố gắng sửa theo thầy rất nhiều.

Đầu năm lớp 6 này, khi vào cấp 2, bài vở nhiều hơn, thời gian chơi bóng cũng bị hạn chế. Có lúc em tính gác lại ước mơ thành cầu thủ. Nhưng khi em nghe tin đội tuyển U23 Việt Nam vào bán kết cúp châu Á, cùng các anh và thầy ở mái ấm theo dõi từng trận đấu, em lại khát khao được làm cầu thủ. Và bây giờ em xác định rõ ràng rồi, dù bằng con đường thế nào, khó khăn và thử thách ra sao, cũng sẽ cố gắng hết sức để thực hiện giấc mơ của mình. 

Em mơ một ngày đặt tay lên ngực, thề chiến thắng, hát dưới cờ đỏ sao vàng, cùng đồng đội, mang niềm tự hào cho bóng đá Việt Nam.

Nghi Anh ghi

Mo duoc thi dau duoi mau co To quoc
 

Báo Phụ Nữ TP.HCM, phối hợp với nhãn hàng sữa dê công thức DG (nhập khẩu từ New Zealand) tổ chức chuỗi sự kiện mang tên “Cho con tình yêu thương”. 

Báo tiếp nhận bài viết của tất cả trẻ em mồ côi, bỏ rơi trên cả nước qua địa chỉ email: chocontinhyeuthuong2018@gmail.com.

Những bài viết được chọn đăng sẽ được hỗ trợ 3 triệu đồng/bài. Riêng 10 trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi tại TP.HCM sẽ nhận được 5 triệu đồng.

Ở giai đoạn cuối của chương trình “Cho con tình yêu thương”, Báo Phụ Nữ TP.HCM sẽ chọn ra 3 bài viết của 3 em có hoàn cảnh đặc biệt giúp các em biến ước mơ thành hiện thực nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6/2018.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI