Có một nơi chốn - cho và nhận yêu thương

07/05/2018 - 09:00

PNO - "Mong cho các em được nuôi dưỡng, phục hồi chức năng và lớn lên thành người, lúc đó xã hội sẽ hạnh phúc" - thầy Chiếu trăn trở.

Tọa lạc trên đường Lê Hoàng Phái (quận Gò Vấp, TP HCM), nhìn bên ngoài, chùa Kỳ Quang 2 vẫn giữ nguyên vẻ trầm mặc, u tịch chốn cửa thiền. Nhưng bước vào trong khuôn viên chùa, phật tử và du khách lần đầu ghé thăm sẽ ngỡ ngàng bởi một nhà mở tình thương đông đúc có tới hơn 200 đứa trẻ bị bỏ rơi. 

Co mot noi chon - cho va nhan yeu thuong
 

Nơi đây phần đông là những em nhỏ khuyết tật, mắc bệnh nan y, mồ côi, lang thang cơ nhỡ được sư trụ trì Thích Thiện Chiếu cưu mang chăm sóc, yêu thương các em bằng tấm lòng từ bi hỉ xả.

Chùa Kỳ Quang 2 bắt đầu nhận nuôi trẻ bị bỏ rơi từ năm 1994. Hòa thượng Thích Thiện Chiếu kể ông về làm trụ trì từ năm 1975. Chiều nào ông cũng thấy trẻ mồ côi đói rách, lang thang đến chùa xin ăn.

Co mot noi chon - cho va nhan yeu thuong
 

Sư thầy trụ trì mở lòng cho chúng cơm ăn, nước uống, ân cần hỏi han mới biết chúng là những đứa trẻ mồ côi, không nhà cửa nên phải đi bụi “ăn cầu ngủ quán”. Sư thầy thấy thương nên cho vào chùa ở. Biết tin, nhiều trẻ mồ côi cơ nhỡ khác cũng tìm đến nương nhờ cửa phật, dù khó khăn nhưng sư thầy vẫn cưu mang tất cả lũ trẻ.

Thấm thoát đã hơn 24 năm kể từ ngày khai sinh ra “mái ấm chùa Kỳ Quang 2”, đến nay, tính ra đã có hàng ngàn đứa trẻ được nhà chùa cưu mang, nuôi dưỡng; trong đó có nhiều trẻ đã trưởng thành, trở thành người có ích cho xã hội. Nhiều em trưởng thành đã quay lại cùng phụ giúp thầy chỉ bảo lứa em sau. 

Co mot noi chon - cho va nhan yeu thuong
 

Hiện nhà mở trong chùa đang có hơn 200 em nhỏ từ trẻ sơ sinh cho đến các em thiếu niên, trong đó chỉ khoảng 50% là các em khỏe mạnh bình thường, có khả năng học hành và có thể tự phục vụ; còn lại đều là trẻ mắc bệnh nan y, trẻ khuyết tật nhưng lại không ai biết tên tuổi, địa chỉ. Hàng ngày, các em được các bà mẹ nuôi cùng hòa thượng, các tăng ni dạy dỗ, nuôi dưỡng trong vòng tay yêu thương.

Khi biết sân chơi thi viết, vẽ... về ước mơ của trẻ bỏ rơi đến với chùa Kỳ Quang, gần 100 em ở đây đã cắm cúi viết, vẽ, chuẩn bị nộp bài dự thi.

Nghi Anh

 
Co mot noi chon - cho va nhan yeu thuong
 

Báo Phụ Nữ TP.HCM, phối hợp với nhãn hàng sữa dê công thức DG (nhập khẩu từ New Zealand) tổ chức chuỗi sự kiện mang tên “Cho con tình yêu thương”. 

Báo tiếp nhận bài viết của tất cả trẻ em mồ côi, bỏ rơi trên cả nước qua địa chỉ email:

 chocontinhyeuthuong2018@gmail.com.

Những bài viết được chọn đăng sẽ được hỗ trợ 3 triệu đồng/bài. Riêng 10 trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi tại TP.HCM sẽ nhận được 5 triệu đồng.

Ở giai đoạn cuối của chương trình “Cho con tình yêu thương”, Báo Phụ Nữ TP.HCM sẽ chọn ra 3 bài viết của 3 em có hoàn cảnh đặc biệt giúp các em biến ước mơ thành hiện thực nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6/2018.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI