Trường THPT Thủ Thiêm: Lại lấy phiếu để xử lý kỷ luật thầy giáo có thư cầu cứu

07/06/2019 - 17:05

PNO - Do những khuất tất trong quá trình xử lý kỷ luật giáo viên Trần Quang Huy bị "bóc trần" nên chiều nay, 7/6, Trường THPT Thủ Thiêm lại triệu tập cuộc họp Hội đồng sư phạm để... làm lại.

Báo phunuonline ngày 31/5/2019 có đăng Thư cầu cứu từ giáo viên Trường THPT Thủ Thiêm. Đây là lá thư cầu cứu của thầy Trần Quang Huy, tổ Ngữ văn, Trường THPT Thủ Thiêm (Q.2 - TP.HCM). 

Truong THPT Thu Thiem: Lai lay phieu de xu ly ky luat thay giao co thu cau cuu
 

Trong thư, thầy Trần Quang Huy đã "bóc trần" cách làm không rõ ràng, mượn lá phiếu của tập thể giáo viên nhằm loại trừ người tử tế. Cụ thể, theo kết quả mà ban kiểm phiếu của trường (gồm cả Trưởng ban thanh tra nhân dân) công bố, “có 55 phiếu phát ra, 55 phiếu thu về”, trong khi nhiều lá phiếu vẫn được các giáo viên giữ lại!? Trong 55 phiếu thu về thì có 45 phiếu hợp lệ, với 16 phiếu đồng ý khiển trách, 28 phiếu đồng ý cảnh cáo và 2 phiếu buộc thôi việc, cộng lại ra 46 phiếu!?

Sáu ngày sau phiên họp nói trên, trường lập Hội đồng kỷ luật gồm ba người là Hiệu trưởng, Hiệu phó, Chủ tịch công đoàn và thống nhất kỷ luật thầy Huy ở mức cảnh cáo.

Trong thư kêu cứu, thầy Trần Quang Huy viết: “Thật là cười ra nước mắt... Bản chất không trung thực nhằm triệt hạ một con người đã tự lộ rõ ở một nơi đang nuôi dưỡng, vun bồi cho thế hệ tương lai với đòi hỏi số một: lòng trung thực”.

Nhưng vì những khuất tất nói trên bị phát hiện nên chiều nay, 7/6, nhà trường lại triệu tập cuộc họp Hội đồng sư phạm để... làm lại.

Kết quả: có 71 phiếu phát ra và 71 phiếu thu vào, 9 phiếu không hợp lệ, 12 phiếu đồng ý khiển trách, 26 phiếu cảnh cáo và 24 phiếu buộc thôi việc.

Minh Nhật

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI