Điểm danh 2 loại mochi gây sốt tại Sài Gòn

01/01/2015 - 09:19

PNO - PNO - Chiếc bánh mochi nhỏ xinh, ngọt ngào tan ngay trong miệng thường được người Nhật ưu ái dùng vào các dịp lễ, Tết bởi hương vị, màu sắc rực rỡ và ý nghĩa may mắn của nó. Ở Sài Gòn hiện có 2 loại mochi “hot” nhất là mochi nhân kem và mochi giọt nước.

edf40wrjww2tblPage:Content

Diem danh 2 loai mochi gay sot tai Sai Gon  

Mochi là một loại bánh lNhật hiện rất được ưa chuộng tại Sài Gòn. Vào ngày đầu năm mới người Nhật thường dùng mochi với mong ước những điều may mắn sẽ đến. Những chiếc bánh làm từ bột gạo xinh xắn tượng trưng cho một năm ngọt ngào, tròn đầy và thanh khiết.

Trong các loại bánh ngọt của Nhật tại Sài Gòn thì hiện nay mochi là bánh quen thuộc nhất. Gây sốt trong giới trẻ là 2 loại mochi sau:

Mochi khô

Diem danh 2 loai mochi gay sot tai Sai Gon

Mochi được bọc bên ngoài bằng một lớp bột gạo mỏng, dẻo dai nhưng lại có thể tan ngay trong miệng, bên trong là vô vàn lớp nhân đa dạng như: anh đào, trà xanh, đậu đỏ, chocolate, dâu, sữa chua xoài, hạt dẻ, khoai môn, đào… và trong cùng là lớp kem tươi ngọt, thanh quyến rũ.

Nhờ đôi tay khéo léo của người thợ bánh, cả 3 thành phần ấy hòa quyện thành một tổng thể tuyệt vời. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được sự dai, dẻo của lớp vỏ; beo béo từ lớp nhân tan trong miệng, hòa cùng nhân kem mịn màng, mát lạnh.

Mochi hiện là món bánh ngọt Nhật rất được yêu thích tại Sài Gòn nên cũng có rất nhiều điểm bán. Quen thuộc nhất là hệ thống các cửa hàng Mochi Sweet và MOF.

Mochi giọt nước

Diem danh 2 loai mochi gay sot tai Sai Gon

Nếu yêu thích phá cách và muốn trải nghiệm những điều mới lạ thì mochi giọt nước, nổi danh Nhật Bản có thể là thứ bạn nên thử qua một lần. Ở Nhật loại bánh đặc biệt này chỉ được bán ở một số ít cửa hàng tại trung tâm đảo Honshu (Cách Tokyo 2 tiếng đi tàu). Và để có thể thưởng thức loại bánh đặc biệt này nhiều người không quản xếp hàng đứng chờ để được trải nghiệm hương vị độc đáo.

Tuy là món bánh mới của Nhật nhưng với độ mới lạ và sức hút của mình mochi giọt nước đã nhanh chóng được giới trẻ Việt săn đón.

Diem danh 2 loai mochi gay sot tai Sai Gon

Ở phiên bản bánh mới, mochi hoàn toàn trong suốt. Nó được làm từ nước lấy ở núi Alps Nhật Bản và được kết đông từ bí quyết đặc biệt thành những giọt nước khổng lồ, trong suốt như những viên pha lê để bất cứ ai được thưởng thức dù chỉ một lần cũng cảm thấy thích thú khi được nếm thử vị ngọt mát tự nhiên thanh khiết đến lạ.

Đó là lý do vì sao bánh có tên gọi là mizu shingen mochi. Loại bánh đẹp như một viên pha lê này được phủ một ít bột đậu nành rang và si-rô đường nâu lên trên thật sự đã chinh phục rất nhiều những thực khách đam mê sự mới lạ.

Cơn “sốt” mochi nước tại Nhật đã lan đến Việt Nam và tiếp tục làm giới trẻ Việt mê mẩn. Tại Sài Gòn, bạn có thể thưởng thức món ăn trong veo tinh khiết này ở nhà hàng Nhật Curry Shika, Q.1.

HUY CHƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI