5 lý do khiến gia đình tôi nghỉ lễ ở nhà

30/04/2017 - 15:30

PNO - Nhân đọc bài “Kỳ nghỉ lễ vừa vui vừa tươm tất chỉ với 2 triệu đồng”, tôi rất đồng cảm và chia sẻ với bạn đọc kinh nghiệm của gia đình mình.

Những năm trước, cứ vào đợt nghỉ lễ dài ngày là gia đình tôi lại đùm túm nhau đi chơi. Nếu chơi gần thì đưa các con về quê, chơi xa thì đi du lịch cùng mấy người bạn. Kết quả là bố mẹ lẫn con cái đều thấy mệt mỏi và hao hụt tài chính nhiều sau mỗi kì nghỉ lễ.

5 ly do khien gia dinh toi nghi le o nha
 

Bởi đi du lịch vào những ngày đó phải chen chúc, giá cả tăng cao cộng thêm di chuyển đường xa, trễ xe, trễ máy bay là chuyện thường. Các con tôi tỏ ra uể oải, không chút hào hứng vì “đi chơi mà khổ”.

Về quê cũng vất vả, vì ở nông thôn mọi người đâu có nghỉ lễ như ở thành phố, ai nấy đều có việc cả. Nếu về chơi một ngày còn được chứ kéo dài hơn thì rất phiền toái vì khi gia đình về, anh em họ hàng lại phải bỏ việc để tiếp đón, lo ăn uống rất cực, vui đâu chả thấy chỉ thấy ngại ngùng.

Thực tế, cả nhà đi chơi nhưng không cảm thấy thoải mái vì lúc nào lo ngay ngáy không biết trộm có “hỏi thăm” nhà cửa không, rồi nghĩ đến những công việc chưa kịp giải quyết nữa. Bởi thế, hơn một năm trở lại đây, gia đình tôi quyết định nghỉ lễ ở nhà. Trải qua đủ các hình thức nghỉ lễ ở bên ngoài, giờ đây, có lẽ các thành viên đều hài lòng với lựa chọn này.

5 ly do khien gia dinh toi nghi le o nha
 

Thứ nhất, vì nghỉ lễ ở nhà rất thoải mái. Trong suốt mấy ngày lễ, cả nhà tôi chỉ dành một buổi để dọn dẹp lại nhà cửa cho gọn gàng, thời gian còn lại, mọi người thoải mái thực hiện theo sở thích cá nhân. Các con tha hồ ngủ nướng, xem phim hoạt hình hay chơi các trò chơi. Riêng tôi có thêm thời gian đọc sách, xem bộ phim đã dự định từ lâu. Chồng tôi tranh thủ thay nước bể cá, tỉa cành cho cây cảnh.

Thứ hai, vì nghỉ lễ ở nhà không tốn kém. So với chi phí đi du lịch hay quà cáp về quê thì nghỉ lễ ở nhà rất tiết kiệm. Những bữa ăn ngon, chất lượng, đảm bảo vệ sinh được nấu ngay tại nhà với giá cả hợp lý luôn làm các thành viên thích hơn với những bữa “cơm hàng cháo chợ” khi đi du lịch hay ăn “cơm khách” ở nhà bà con.

Thêm vào đó, tôi có thể kiểm soát được chi tiêu chứ không “vung tay quá trán” như khi đi chơi xa vì thích gì mua nấy. Thay vì phải cân nhắc lựa chọn địa điểm giá cả khi đi du lịch thì trong những ngày lễ, vợ chồng tôi chỉ đưa con đi uống cà phê hay đến các khu vui chơi gần nhà nên không mấy đau đầu về vấn đề chi tiêu.

Thứ ba, vì nghỉ lễ ở nhà rất an toàn. Thay vì lo lắng về điều bất trắc sẽ xảy ra khi di chuyển trên đường, tâm lý nghỉ ngơi ở nhà nhẹ nhàng hơn nhiều. Bởi khi tivi liên tục cảnh báo về tai nạn giao thông gia tăng vào các kỳ nghỉ lễ thì lựa chọn ở nhà cũng không đến nỗi tệ.

Thứ tư, nghỉ lễ ở nhà không làm nề nếp sinh hoạt xáo trộn. Sau một kì nghỉ lễ dài, mọi người thường rất lười biếng vì thói quen giờ giấc bị đảo lộn. Bạn sẽ mất vài ngày để bắt nhịp vào công việc. Trong khi, nghỉ lễ ở nhà giúp bạn duy trì thời gian biểu đều đặn, ăn đúng bữa, ngủ đúng giờ, rất có lợi cho sức khỏe.

Thứ năm, nghỉ lễ ở nhà làm gia đình gắn bó với nhau hơn. Bởi thường ngày, mọi người đều bận rộn công việc riêng có rất ít thời gian dành cho gia đình. Những ngày nghỉ cũng là cơ hội để các thành viên san sẻ công việc nhà, trò chuyện tâm sự để tăng cường sự đoàn kết.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là kỳ nghỉ nào gia đình bạn cũng nên ở nhà. Bởi nếu gia đình bạn chưa bao giờ đi xa thì cũng nên thử cho biết. Còn riêng với gia đình tôi, đi xa nhiều nên giờ thấy nghỉ lễ ở nhà là một lựa chọn tối ưu.

Chúc các bạn có một kì nghỉ lễ vui vẻ!

Đà lạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI